so here's my third story in watty .
ung una ko po kasing story na TGSA ( The Gangster's Special Ability ) ay dinelete ko po Im Sorry po .So here it is....
Chapter 1
Jyra's POV
Putragis naman tong kapatid ko ! kabwisit ! .
Pano ba naman?! ayaw akong payagan sa bago kong misyon -___-
Eto pa ang sabi niya " alam mo kung wala lang sakit si mama ako ang tatanggap sa buwis buhay na misyon na yan " tapos galit pa siya nung sinabi niya yun .eh ano namanh buwis buhay dun sa misyon?! -_- .
BTW Im Jyra Alecxei Monte 17 taong gulang 1/2 Europian ( di ko alam tawag sa lahing may halong europe eh ) at ang pinaka sikat na Agent sa buong mundo , yea tama kayo ng basa na isa akong agent but take note , im not just an ordinary agent im a Secret Agent .
at yung kapatid ko naman na lalaki is si Jeus Acxel Monte isa ring sikat na agent , at siya ang PINAKAmagaling na agent sa henerasyon nila he's only 19 years old never pang nagkaroon ng Girlfriend kasi lahat ng nagtangkang maging girlfreind niya ay puro pera at kasikatan lang ang habol kaya hindi ko siya pinayagan magkaron ng girlfriend manlang . kung mag-aapply kayo bilang girlfriend niya ay dadaan muna kayo sakin *smirks * hahaha.
at ang mama ko naman ay may sakit basta uri siya ng sakit na kapag hindi inalagaan o mabantayan ng maayos ay maaaring lumala at yun ang ayaw naming mangyari , kaya napagkasunduan namin na pagkatapos ng isa sa amin na sumabak sa misyon eh ung isa naman para kahit wala ung isa sa amin eh merong mag-alaga kay mama.. and lastly may dad died when
im just 11 years old ..okay back to reallity.
andito kami ngayon sa bahay namin sakto lang siya para saming tatlo dahil ayaw naman namin ng magarbong bahay .
dahil tulog na si mama pwede na namin pagdiskusyonan ang tungkol sa bagay na to .
"kuya naman..." sabi ko sa kanya gamit ang pinaka nakaka-awa kong boses at itsura. sa totoo lang pag inimagine ko ung itsura kong ganto masusuka na ko pero kelangan ko tong gawin .
"ikaw talaga " inis na sabi niya , ewan ko kung bakit ayaw niya akong payagan sa misyon ko .
"eh bat ba kasi ayaw mo kong payagan sa misyon ha?! " tanong ko sa kanya . kasi nga HINDI ko pa naman alam kung ano ba ung misyon ko , at ayaw akong payagan ni kuya . basta pag samin kasi na mga SG (secret agent ) na misyon hindi basta basta kasi pang proffestional lang . or di kaya eh delekado kaya nga minsan buwis buhay eh .
*ring *ring *ring *
biglang may tumawag sa phone ni kuya kaya lumayo muna siya lara sagutin ung tawag.
haist. ganon ba kaimportante ung tawag na yun at kelangan niya pang lumayo para lang sagutin ung tawag?!.
" yes po ... sige po ... papunta na po" rinig kong sabi ni kuya at tumango tango saka pinatay ung tawag hmmm i wonder kung sinong poncio pilato ang tumawag .