Ng may humablot sa kamay ko at nakita ko si........................................................................FROST..
Alexa:Oh Frost!!May sasabihin kaba?!?
Frost:Wala naman!You're kuya said sumabay ka na daw sa akin,kasi nag day off daw yung driver niyo at si Myrtle daw nahatid na daw ni Kuya mo sa bahay ninyo eh di na daw sila makapaghintay sayo kaya binilinan na ako ng brother mo......
Alexa:Ah...Ok,dapat di mo na inexplain kasi may reason ka naman ata kung bakit mo ako ihahatid sa amin noh...BTW magkapit-bahay ba tayo??
Frist:Definitely it'a adorable yes....So araw araw kitang sundo hatid bilin din ng kuya mo at ni ate ela and your parents...
Alexa:Ah okay thanks..
Frost:No problem.....basta ikaw.....
Alexa:May sinasabi ka ba?!?!
Frost:Ah wala...
Tahimik lang ang biyahe namin kaya akward...
At sa wakas nakarating ako ng buhay sa bahay.....Sobrang ang akward namin ni frost kanina eh....
Pagkapasok ko nang bahay pumunta na ako sa kwarto ko at natulog....Bukas na lang ako kakain...Goodnight...
KINABUKASAN...
Ela:Alexa!!!! Bumaba kana at kumain ng breakfast...May naghihintay sayo. ...
Alexa:Ok ate 15minutes....
Hmm..Sino kaya yung naghihintay sa baba...
Natapos ko na ang daily routine ko at bumaba ako then nakita ko si......Frost na naghihintay sa baba.. ..
Ay oo nga noh magsusundo hatid daw siya sa akin bilin pala ni kuya sa kanya........
At pagbaba ko sa hagdan nakatitig sa akin si frost
....At natapos na rin ako kumain ng breakfast..
Nakatingin pa rin si frost sa akin...
May dumi ba ako sa mukha ko????
Alexa:Oh bakit ang aga-aga nakatitig ka sa akin?!May dumi ba ako sa mukha??
Frost:A-Ah wala....Halika na pasok na tayo baka malate pa tayo eh!!
Alexa:Ah ok!!
*School*
Naglalakad kami ni carlo sa hallway ng lhat sa akin ay nakatingin...Lamunin mo na ako lupa.....Frost:Don't mind them..They such a insecure...
Alexa:Ah ok ...
Nasa tapat na ako ng classroom ko at nagpaalam na ako kay frost....
Alexa:Frost we are here na sa room ko..Thanks sa paghatid..Goodbye Frost!!
Frost:It's my pleasure.......9Kay goodbye my loves...
Pumasok na ako sa room ng ng nakita ko ang ang aking mga bff...
Katara:Hey alexa!!! Tell me is that your boyfriend???
Alexa:Nooo....He's my friend of my kuya and,my sister and my parents told him na he will take care of me...That will be his task to my family hihi....
Yeana:Wow..So you have a bodymate ah??
Alexa:What's bodymate???Tell me is that a bad thingy...??!!!?!?
Katara:It's definitely not noh duuhhh we are not saying any a bad thingy...
Yeana:Ang ibig sabihin namin ay ang bodymate pinagsamang blockmate and then body guard...Use your brain LEX!!!
Alexa:Sorry i dont mean't it.....
Bea:Alexa!!!Hey there..Oh may kasama ka pa lng mga manika ah alex!!
Alexa:Ano kaba hindi sila mga manika they are my cousin/bestfriend...I'd like you to meet Katara Syirea Yanai and Imara Ailyeana Gozon....
Katara:Hi it's nice to meet you i am Katara Syirea Yanai Alexa's cousin/bestfriend.....Half filipino...Pure japanese!Arigato Gosaimastsu!
Yeana:Hi...I am Imara Ailyeana Gozon half brazilian half filipino Alexa's cousin/bestfriend....
Bea:Hi i am Beatrice Santiago Alexa's friend it's nice to finally meet you...
Aleza:So kilala nyo na sila let's go para malibot natin 'tong new friend mo bea..or i should say my COUSINera……^_^
Katara:Hey Lex we are not your COUSinera mo noh halika dali Bea iwan natin 'tong insecure na Alexa na 'to let's go Yeana!!!
Yeana:Sorry i don't have enough time to play..I know this our school so i have to leave because the books in library are waiting for me...
Alexa:Weehh ang kj namin ni ms.smart...please Imara come with us,Later mo na basahin ang mga kaibigan mong mga libro please..
Bea&Katara:Kaya nga plzz...YEANA?!??!!!!
Yeana:Ok but 10 mins lng ha??!??
Alexa:Ok…Yehey...
We are in here at the rooftop dinala ko sila sa H.O namin or i should say my resthouse.....
My room is color blue and violet while bea is Orange and pink and katara is green and yellow and yeanna was silver and gold..~~~While~~~~~~~~~~~~~~~~~~
The 3Prince
While The Boys are in their H.O their planning to comeback in the philippines si xander,part din sya nang grupo pero baguhan lng sya tinetrain si xander sa Europe bilang isang heartrob then 2 weeks more na lng para makabalik si xander....Kapatid ito ni Christian and ang bunso nila lng kapatid ay si Liam is 11yrs.old while xander was 17 yrs old one year lng ang pagitan nila nang kuya nyang si christian...He's a playboy but a smart,and handsome like his kuya he have similarities in his kuya.........
*MeanWhile in Europe*
[Xander's POV]
Hi i am Elliot Xander Lee 17 yrs old taking a course of bussiness management dahil susunod kami sa yapak ng papa namin ni kuya,Nakakaasar wala pa akong mabingwit na chicks...
Yes tama kayo ng narinig.I am Ultimate PlayBoy pinapunta ako ni kuya christ in Europe for training daw bilang isang sikat na heartrob,malapit na ang pagbabalik ko sa Phillippines,Then i will transfer sa school na pinapasukan ni kuya christ..
Hannah:Babe are you free tonight??
Xander:Sorry Hannah...I don't have a energy....
Hannah:Tsk!Okay!
*Philippines*
[Alexa POV]
Pagtapos namin tumambay sa H.O ay pumunta sa soccerfield but pinauna ko na because naiwan ko ung mga books na hinaram ko sa library....
..................
Sa wakas nakarating na rin sa locker room.Isasara ko na sana ung locker ko ng may biglang nagsara ng malakas...As in ung padabog...Ka gulat!!!!
Alexa:Hoy ano ba prob-...OMG Jacob why are you here?!!?!!???!??!
Jacob:Hi Alex!!!Im here because i transfer in your school to maintain my grades...By The Way I Miss You Alex!!!!!
Alexa:Miss you to!!!Halika dali pakilala kita sa mga friends ko puntahan natin sa socccer field...
[Christian POV]
Sino kaya siya?!?!?!Yan ang papaulit ulit na tanong sa isip ko..
Ka ano ano nya kaya yung lalaki?!?!Pinsan?!Kapatid?! O boyfriend?!Impossible ang weirdo weirdo ng girl na yun...?!?!
To be continued......
YOU ARE READING
BestFriend Forever
RandomBest friend na in love sa isa't isa at sila at si Christian at Alexa...Kahit na di pa nila kilala ang isa't isa alam ni Christian na nahuhulog na siya unti unti kay Alexa....Abangan ang manyayari sa kanila!!