Prologue

45 1 1
                                    


Fvck this life...I'm too young to get married and worst is I'm married to that nerdy guy from my school. Like ew. Anong nakain nina Mom and Dad at ipapakasal nila ako sa Nerd na yun.

Imagine, a campus crush and a model like me will be marrying a stupid nerdy guy.

Gosh! Nakaka-stress!

"Anak! Nakikinig ka ba?" Galit na naman 'tong si Daddy. Tch.

"Yuuh" Nakakairita naman kase eh.

"Sige na, papasok na tayo ha?" Papasok na kami ng Office ba 'to (ewan basta) dahil ikakasal na (daw) kami.

Eto naka-dress lang ako ng puti at naka-high heels. Sobrang sakit na nga ng paa ko eh kaka-tayo.

"Oh, umayos ka dyan" sabi ni papa bago ako inihatid kay Aki.

"Psh" Ayun kinuha na ni Aki ang kamay ko. Infairness malambot ang kamay niya oopss! erase erase. Inilapit ni Aki ang tenga niya sabay sabing ..

"Sorry" huh? ba't siya nagso-sorry?

"Okay. So, handa na ang lahat. Magsimula na tayo" Hindi ko na pinakinggan pa ang mga sinabi nitong pari sa harapan namin. Umakto akong nakikinig pero hindi naman pala. Eto namang katabi ko eh panay ang ngisi habang nagsasalita si Father. Siguro, napaka-joyful ng taong 'to.

"You may now kiss the bride" sabi nung padre kiss na daw yung bride. Ano? Ki-kiss the bride. Putragis! Makaka-lips to lips ko itong nerd na 'to? Sht.

1 inch nalang pala at magdidikit na ang mga labi namin.

1/2 inch. OMG! Malapit na.

No no no! Bago pa siya makahalik nitong kissable lips ko ay inunahan ko na siya sa cheeks. After that kiss tiningnan ko kung ano ang reaction niya pero ayun parang dismayado. Psh.

Agad na akong lumabas ng office pagkatapos ng mga bagay-bagay nagpaalam na din ako kina Mom at Dad kase, may photoshoot pa ako para sa isang magazine. Well, hindi na ako nagpaalam pa dun kay Aki kase kaya niya na ang sarili niya. Sino ba siya para sabihan ko ng 'Goodbye' or 'Paalam' eh asawa ko lang naman siya...sa PAPEL!

Papasok na sana ako ng kotse kaso may biglang humawak sa kamay ko at yun ay si Aki.

"Saan ka pupunta?" Tanong niya.

"Anong pake mo? Nerd?" Pagkasabi ko nung nerd ay hinigpitan niya ang hawak sa kamay ko na nagdulot ng sakit. Parang nag-iba pa ang aura niya at naging seryoso ito.

"Asawa moko kaya may karapatan akong magtanong" Pagkasabi niya nun hinapit niya yung bewang ko at inilapit sa kanya.

"Eh ano ngayon kung asawa kita? At tsaka wag kang mangingialam sa mga gagawin ko dahil sisiguraduhin kong hindi ka na makakalapit sakin kahit asawa mo pa ako" sabi ko.

"Hmm, talaga? Well, gagawin ko ang lahat just to make you near to me" Akala ko tapos na siya pero mas ikinagulat ko ang huli niyang sinabi.

"Dahil mahal kita" sabay kiss niya...sa cheeks ko













#MTAN❤
Chiruut! New story ko po ito hehe pls. do support me. Arigato!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 17, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Married To A Hot NerdWhere stories live. Discover now