"Mrs. Perez, Ms. Sofia Madini wants to talk with you" sabi nang assistant nya.
Pumasok na si Mrs. Perez sa office nya at nandun na dn ako. Tinanong nya ako..
"Ms. Madini what's wrong?" She asked me
"For being the COO of this school, gusto kong alisin sa school si Mark Mendoza NOW!" my side evil is here! Nagulat si Mrs. Perez.
"But Ms. Madini we can't---" hindi ko na pinatapos ang sasabihin nya
"Mrs. Perez i want you to do what i said. Do you want to stay in this school or do you wanna leave?" Pataray ko sabi. Kahit anong gawin nya wala nmn syang magagawa eh.
"Ok Ms. Madini, i will do it right now. " natakot ata si Mrs. President.
Pumunta na ako sa first subject ko and buti kaklase ko sila mimi. Teka busy ata yung dalawa!
"Hey girls, wassup?" Sabay ngiti
"Hey Sofi! Eto yung project kailangan na nting tapusin eh!! We don't have enough time!" Pa alala nyang sabi. Well si Alexa ganyan tlga sya pag dating sa school.
"Ok fine. Ano pwede kong gawin dyan? Wala kasi akong idea eh. " sabi ko
"You should do some music lyrics. Tutal kailangan dn nmn ntin yon pra pagandahin to. O kaya gumawa ka nlng ng kanta! Pra at least maganda! Ano sa tingin nyo girls? Pra nmn mabuhayan to!" Singit ni Sam
"Nasa music lesson ako pero hindi nmn ako sanay gumawa ng mga lyrics noh" sabi ko. Actually sanay nmn kso nahihirapan ako sa mga salita eh. Hindi ksi ako magaling. Pero kailangan ko nmn gawin pra sa group nmin so gagawin ko na. "Ok! I tratry ko ang best ko" sabay tawa nila.
RINGGGGGGGG! Break time na at nasa canteen kmi. Nasa pwesto nmin kmi kaya hindi sila pwedeng lumapit. They call us "The Malditas" oh diba ang taray!
"So Sofia. Anong ginawa mo kay Mark" napa ngiti ako. Ngiti ng pang evil.
"Well, pinatalsik ko sya" sabay laki ng mga mata nila
"ANO?!?!?!?!?!?!?!!?!??!" sabay nilang sabi
"Sofia Madini! Hindi mo yan magagawa at kilala kita!" Singit ni mimi
"Oo kaya ko! Gagawin ko yon pra sainyo at pra din sa mga naperwisyo nya na mga tao dito sa campus ko!" Sabi ko. "This is my campus so wala syang karapatan and i will do whatever i want" pataray kong sabi.
"And ano nlng sasabhin ng magulang nya at magulang mo?" Singit ni Sam
"Well sa magulang nya, sasabhin ko ang totoo. Sa mga magulang ko nmn sasabhin ko dn ang totoo tsaka i'm the COO at wala dn sa pamilya nmin ang gustong pumalit skin dhil mas lalong gumanda yung pagpapatakbo nung ako na." Mahinahon kong sbi. "Tsaka sa mahal ng campus na to, wala dpat na tao na katulad nya ang nandito. Isa yan sa mga rules ko" o diba! Pak!
After ng mga classes nmin, dumeretso kmi sa waiting spot nmin. Ng nandun na kming tatlo sumakay sila sa kotse ko at umuwi muna kami sa bahay pra tapusin ang project. Nahirapan ako sa pag gawa ng lyrics pero may isang taong pumasok sa isip ko at ininspired nya ako.
He is Dave Charles Santos 19 years old ang ex bf ko. Na love at first sight ako sknya nung nasa high school kami. Nag simula ang love story nmin nung 16 sya at 15 ako at naging classmates kami. Kawawa pa ako noon ksi naubusan kami ng pera dhil si papa nag karoon ng malalang skit. Si Dave ang nag cocomfort
Skin, nag papasaya skin, nag tatanggol skin, at pinaparamdam nya na sobrang special ako. He was my first love and he loved me back too. Ang saya nmin nun! 3 years kmi pero nasayang lang yon dhil may nalaman kmi. Fixed marriage pala sya with my ex bestfriend, my ex bestfriend. Yep sya ay si Carla De Guzman. Isang babaeng pinagkatiwalaan mo pero lalandiin dn nya si Dave. Well, sa totoo lang ang mga magulang ni Carla ang may gusto na ipakasal sya kay Dave pero nilandi nya prin. Ang weird but sya na dn ang dahilan kung bkt tinakot kmi nang mga magulang ni Dave. Ipinag laban nmin ang isat isa pero tinakot kmi ng mga magulang nya na kapag hnd kmi nag hiwalay ipapakulong nla sila mama, papa at pati si kuya for 10 years. Nakakatakot sila kaya wala na dng kaming choice, naghiwalay kami. 1 year na dn ang nakakalipas at umaasa pa din akong mag kakabalikan kmi pero hnd na pwede. Inaayos na yung kasal nila at wala na akong magagawa.
Hindi ko namamalayan na tumutulo na pla ang luha ko."Hey mimi are you ok?" Sbi ni Alexa
"Huh? Ahh yeah" sabi ko. Tinry ko ngumiti.
Nung natapos na ang project nmin umuwi na dn sila. Ayos kaya yong project nmin? Sana makapasa kami. Nangagamba ako eh ksi doon nakasalalay ang grades nmin.
BINABASA MO ANG
Ms. Madini
Romancehalf Italian and half Pinay. Masunget, maarte at kung maka pag revenge halos makapatay pero, may isang lalakeng mag papaiba sknya. Hindi man sya perpekto pero sya ang magiging prince charming nya. Pero ang tanong, kaya nya bang iligtas o isakripisyo...