CHAPTER TWO
-Unread Message-
[LIANNA's POV]
"Uhmm..hubby? Matanong ko lang..uhmm..kailan nga pala babalik si Tracy dito?" saad ko habang busy sa paghiwa netong steak na inorder sakin ng gwapong gwapo kong hubby. >\\\\<
"I dunno. Napasarap ata sya dun sa London kaya tinamad umuwi." -hubby
Waaw naman Tracy! Uwi uwi din pag may time! Namimiss na kitaaa! >o<
Tracy Alexa Alvarro is hubby's twin sister. Pumunta sya ng London para dun sa imanage ang branch ng kanyang botique. She's a fashion designer kase. Sabi nya 1 month lg ag itatagal nya dun pero nakupu...eh halos magfafive months na syang nandun at sobra ko ng namimiss ang partner ko sa pangungulit kay Hubby. >:) hehe
"Sya nga pala wifey, kamusta na yung biology grade mo? Improving na ba?"
O___O
*cough cough cough*
"Wifey! Are you alright?!!! Here! *sabay abot ng juice*"
Inabot ko naman yung juice at straight na ininom. At ng mahimasmasan na ko sa pagkakasamid, ay hindi naman ako makatingin ng diretso sa kanya.
Waaaaaaaaaaaaa!!!!!! What to do?!!
"Uhmm..ano kasi Hubby..uhmm.."
"What now Wifey?" he said in a very authoritative voice.
Shems lang! Natatakot ako pag ganito na sya magsalita! Daig pa nyan si Daddy eh! T^T
"A-ano h-hubby...kasi.."
He let out a big sigh and looked at me.
"Still the same,right?"
I nodded in agony. Bakit ba naman kasi mababa ag grades ko dun?! Nag'aaral naman akong mabuti pero bakit semplang ako lagi sa biology?!!!!
Mukha namang nadisappoint si Hubby sakin. Araw araw na nya kasi akong tinuturan pero wala pa rin. Kahit na busy sya, he still takes time to teach me.
Pero eto ako...below 85 pa din ag grade. :'(
"I'm sorry talaga Hubby. Hindi ko talaga kasi masyadong magets yung subject na yun eh. Pero Hubby promise talaga---"
"It's alright Wife. Just don't leave that unattended. You know that it's an important subject right? And you could not afford to fail on that. Okay?"
Yumuko ako out of frustration. "Sorry talaga hubby.."
"Don't be wife. Just do better next term okay?"
"Yes Hubby."
"Now eat. I don't want you skinny."
----------
My next class ended in a blur. At papunta ako ngayon sa library para pagtuunan ng pansin ag biology kong ayaw sakin.
Ayoko na kasing madisappoint ulit sa'kin si Hubby. Para kasing nakakaguilty lang. Na para ko na ring sinabi na hindi sya isang effective na tutor.
I went to my favorite spot here. Sa pinakadulo ng natural science section. Wala kasing masyadong tao rito at closed section to. kaya Pwede kang mag'ingay kahit konti. saka kita mo ag malawak na football field ng school banda rito.
I diverted my thoughts sa notes ko. Review. Study. Wag idisappoint si Hubby. Study. Study.
Review. Review. Review.
Study. Study. Study.
"BOOOOOOO!!!!"
"AY KABAYO!!!!!" sigaw ko sabay hawak sa dibdib kong muntik na atang sumabog sa gulat.
BINABASA MO ANG
Moments
Teen FictionMinsan may mga pagkakataon na kailangan nating mahiwalay sa isang tao. Para na rin sa sarili nating kabutihan at ikakauunlad bilang isang indibidwal. Pero pano kung pati alaala niyo ay paglaruan ng tadhana? Pano kung yung taong akala mo ay wala lang...