Mùa đông năm nay thật lạnh

5 0 0
                                    

Bằng này năm ngoái tôi đang cùng mẹ và chị xúm xít dạo hết shop này đến shop nọ chuẩn bị đồ đi chơi Noel, cây thông to cũng được ba mang ra trang trí sáng cả một góc nhà. Mặc dù lúc đó trời rất lạnh nhưng trong lòng tôi lại ấm áp lạ thường.

Nhưng năm nay mọi thứ thay đổi rồi.

Ba mẹ tôi ly hôn.

"Tôi không hiểu" - Thật muốn nói câu đó nhưng không được. Tôi hiểu tất cả.

Khoảng thời gian qua tôi vờ như không biết gì, chỉ là con bé không tim không phổi, ba mẹ cải nhau chỉ biết nhìn một chút rồi lơ đi. Thỉnh thoảng tự hỏi mình có nên mở lời nói chút gì không, nhưng không, tôi xen vào thì được gì, ba mẹ có ngưng lại không? Nên tôi chọn im lặng.

Ba mẹ tôi không hiểu nhau. Thật sự không hiểu nhau. Nhất là ba. Từ lúc tôi có thể nhớ đến giờ, tôi chưa từng thấy ba quan tâm mình như ba của người ta. Tôi biết ba ra ngoài cực khổ kiếm tiền nuôi hai chị em tôi, nhưng thật sự ba có vì gia đình này mà tận lực chưa thì tôi không chắc. Ba làm cho thỏa sự tò mò của ba, khát vọng của ba.

Lại nói đến mẹ, mẹ tôi chăm lo cho gia đình rất tốt, mọi việc chu toàn, có việc làm ổn định lại xinh đẹp. Vậy mà ba vẫn không vừa ý mẹ. Tôi không thể nói hết được sự khó hiểu này.

Nhưng bây giờ kết thúc rồi.

Tôi khóc không được, nói cũng không nên lời. Cứ im lặng như vậy, chết lặng như vậy. Lại tự hỏi ba mẹ như vậy tôi cảm thấy thế nào? Không có gì cả, trống rỗng.

Tim tôi không còn ngọn lửa ấm áp nữa. Lạnh lắm, lạnh như khối băng ngàn năm khó tan vậy.

2016-12-12
̉
́

Tâm TưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ