Chapter 2Hindi na ako makatulog dahil na-eexcite ako at the same time na iirita. Ang tagal naman kasi ng oras. I can't wait to see her again. I wonder what is she doing now. Ano kaya ang pangalan niya? When will I see her again?
I hate this feeling. 'Really?'
___________________________Oras na para pumunta siya sa opisina. Napatingin siya sa relo, it's 7:43.
'fuck' iritang sambit nito sa sarili. Dumadami na ang mga employee sa kompanya ko at iilang minuto nalang makikita ko na siya ulit.Marami siyang babaeng nakikita na nagpapaganda at pumunta ng restroom, yung iba naman nag aayos ng buhok. Ganito ba kaya ang babaeng yun?
"Sir?" tinawag siya ng kanyang sekretarya. At tinignan kung ready na ba siya.
Tumango siya at inayos ang suit at nagsimula ng lumakad sa mga department. Tinignan niya ang mga babae at pilit hinahanap ang mga kulimlim na mata. Hanggang sa natapos sila sa lahat ng departyamento ni isa ay wala siyang nakita. He frowned. Nagagalit siya dahil hindi man lang niya alam kung sino yung babaeng yun.
'Hahanapin kita'.
Pagkatapos niyang mag inspeksyon ay bumalik nalang siya sa kanyang opisina at nagtrabaho. Nagring ang kanyang phone kaya sinagot niya ito.
"Hey bud... Wanna get laid tonight? Doon sa HxM lang tayo. Kasama natin sina PJ, Nathan at yung iba nating' kasama. Ano sama ka?"
Nagisip siya sandali at agad napaisip na kailangan din niyang magrelax. At gumawa ng paraan para mahanap ang mysterious girl. 'Yeah, mysterious girl'
"Sige, sali ako diyan. Sunduin mo ako mamaya around" tumingin siya sa relo at nagsalita "six or quarter to six." Pagkatapos niyang magsalita binabaab niya ito.
"Babe, ano bang problema mo?" pabirong tanong ni Nathan.
Tumawa sila PJ at nagsalita "I'm sure hindi yan nakabang kagabi!" tinignan niya si PJ at uminom nalang.
"Come on bro, tell us. Anong problema?" bigla namang sumeryoso si PJ habang tumutunganga ng alak.
"I saw a girl."
Tumigil sila sa kakakatawa at binigyan ako ng poker face. Nabalutan kami ng katahimikan pero biglang nagsalita si Nathan.
"So? You always sees a girl man. Eh, sila panga ang humahabol sayo." natatawang tugon nito.
Bigla siyang tumalikod at tumingin sa crowd kung saan napakalakas ng ingay.
"You don't understand man.""This girl, I really want her. But you know, I tried everything. I find her, search for her. Pinagather ko pa nga ang mga kababaihan sa every department, nagbabakasakali na makita ko siya." malamig ang tono niya pero diin ito.
"Did you check the cctv cameras?" bigla siyang napahinto sa pag-inom.
'Shit, bakit ba di ko naisip yun?'
"Hindi pa."
"Gago, edi ipahanap mo. So pre, ano na love at first sight ka?" nginisian lang ako ng gago sabay tapik sa balikat ko."Gago!" sinigawan niya ito, ngunit ngumisi lamang ang kaibigan niya.
"Ipapahanap ko siya bukas."
YOU ARE READING
Marking Mine
Romance"Sa ayaw at gusto mo magiging akin ka." - Tyler Meet Tyler Villegas isang bachelor na habulin ng babae. He is known as a manwhore, who plays girls. Nabobored na siya sa pakikipaglaro ng paulit-ulit sa mga babaeng wala namang ka challenge-challenge...