Chapter 5

3 0 0
                                    

Jack's POV

Lalabas na sana ulit ako ng room, para lumiban ng klaseng ito kasi ayoko yung teacher. Ako lagi ang pinupuntirya at pinapagalitan. Tsk! Like I care!

Bubuksan ko na sana ng mahina yung pintuan para hindi ako mahalata habang nagsusulat yung matandang kalbong guro namin, ng biglang bumukas yung pinto. At naglikha ng kaunting ingay. So I look in our teacher but He didn't notice. Phew! That was close.

Sino ba itong papasok na classmate ko ng ganitong oras kapag si Sir kalbo ang teache--

What the? He--aven! Am I seeing this?! Is it her? She's here! So it means... CLASSMATE KO SIYA! Alright!

"Ssh. Quiet, babe. Why are you here? Miss me?" Bilis Kong sabi ng makabawi sa pagka bigla at pagka saya nung nakita ko siya dito? Pagkasaya? Seriously?

"Is this a wrong section?" Sabi niya ng Hindi makapaniwala at tinitignan ng mabuti yung hawak niyang papel.

"Are you following me? Really? Kaya pala todo pilit ka sa.... (Lumapit na ako at bumulong, baka marinig pa kami) auntie mo lumipat ng section o room para makasama mo ko no?" sabi ko na naka todo ang ngisi.

"As if! In you're face!" Inis nyang sabi. My lady is irritated, again.

"Hey, you two! What are you doing there? Hindi pwede ang PDA sa klase ko. So please, bumalik na kayo sa mga upuan niyo kung ayaw niyong mapalabas!" sita ng terror teacher namin. Psh

"Wait. You again Mr. Rodriguez? Are you planning to escape in my class again? And you, umm Ms. Salazar, You're from Class 18A right? Why are you here?" Bwisit tong teacher na to! Sunod sunod na tanong! Paano pa kami makakasagot nyan? Tss.

And then my lady leave me. At nagtungo sa teacher namin para ibigay yung papel.

"Okay, Mr. Rodriguez. Go back to your seat. And, Class. You have a new classmate. From Class 18A. I know most of you knows her already. So, Ms. Salazar (tapos tumingin siya Kay Nina) you may now seat beside of Mr... Sino naman kaya ang lalaking makakatabi niya? Masusuntok ko!

Say what? Why would I even do that for her? Really?

...Mr. Rodriguez at the the right side of the back." Sabi ng teacher namin.

What the? Tama ba ang narinig ko? Im happy and relieved. What?! This is so not me. This is weird.

Nina's POV

I should've known first! I should've..... Arghhh!

Wala na akong nagawa kundi umupo sa tabi niya. Tapos todo ngisi pa siya. Nakakabwisit lang!

May ikaka-bwisit pa ba tong araw na to at sa susunod pang mga araw sakin kasama ang mokong na to? BwiShit talaga! Goodluck na lang sakin.

"Anong nginingiti ngiti mo jan?" sabi ko at sinamaan siyang tinignan at umupo ng padabog sa tabi niya.

Medyo nilayo ko sakanya, pero lumapit pa din siya. Kainis lang. Hinayaan ko na. Tsk

"Whats with the face, babe? Ang sungit mo naman. Thanks to me, tinitiis ka" then he wink at me.

Bahala siya sa buhay niya! Makikinig na ako sa prof.

Ang boring naman. Lecture doon lecture dito.

Kriiiinng! Okay that's the bell. Sa wakas uwian na din. Buti nakasurvived pa ako ngayong araw. Paano na kaya sa mga susunod?
Papunta ako ngayon sa room ng bestfriend ko para Sabay na kaming uuwi.

Ayaw ko makita ang pagmumukha ng lalaking yon! Damn that jerk! Napakalandi talaga. Nakakapelo lang!

'Babe, ako na magbuhat ng bag mo.' 'Babe, Anong gusto mong meryenda? Junk foods, biscuits, softdrinks, juice or me?'

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 04, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

It's Complicated. Where stories live. Discover now