Nina's POV
Nagising ako dahil sa alarm clock at sa vibration ng cell phone ko. Bwisit! Umagang umaga istorbo!
At dahan dahan ko ng minulat ang mga mata ko. And looked at my alarm clock, 6:30am na. O_O napabalikwas ako ng bangon bigla. I only have 30 minutes to prepare. Because I'm going to be late. Fuck!
Then I looked at my phone, 5 missed calls and 3 messages. Lahat galing sa unregistered number... At alam ko na agad kung kanino galing, walang iba kundi.... Sa mokong! Pelo. So I think, today begins my hell.
"Goodmorning, my Queen. Rise and shine"
"Hey sleepyhead. Still asleep? Wake up."
"I'll fetch you at 7:00am. See you there"
The fuck! Kailangan ko siyang unahan! Ayokong makisabay! Atsaka marunong akong magmaneho, marunong na marunong!
Hindi ko pa pala nase-save contact number niya. The hell I care! Tapos biglang may nagtext, siya ulit.
"And oh, before I forget. Kindly save my number as your King, your boyfriend or your man. Any can do. ;)" Ulum ah Jack! Pilingerong lalaki!
Instead of what he said, ang sinave ko eh Jack the Jerk. Psh! Bahala siya.
Tapos naligo na ako na sa tingin ko ay, 20mins. Tsaka ako Nagpalit na ng Uniform namin, nag-suklay lang saglit nag light make up at nagpabango. Hindi ko kailangan magpa-ganda, I'm already beautiful. So, why bother?
Atsaka ako bumaba to eat my breakfast.
"Ya, I'll eat my breakfast na." Sabi ko at nagmamadali akong kumain.
I checked my time, 6:58am na. Naman! After 2 mins. He's here for sure.
"Nga pala iha, yung mom at dad mo pumasok na sa inyong kompanya." Sabi ni Yaya. Nah, I'm used to it. What's new?
"Okay" maikli Kong sagot at pinagpatuloy ang aking breakfast.
Hindi ko na kailangan mag tanong kung saan, sa dami ba naman ng mga business na pinapatakbo ng mga magulang ko dito sa Pilipinas maging sa ibang bansa, ganoon din.
Paglabas ko ng mansion namin, at pinapaandar ang aking sasakyan, nakngtinapanamanoh!
Ngayon pa nagsira tong si McLaren ko. Ish! Itetext ko na lang si Mang Bert para ipaayos ang Aking kotse. Kumaripas na ako ng takbo papunta sa gate para magpara na lang ng Taxi at hindi ako maabutan ng mokong dito. Pero....
Andoon na siya. Prenteng prenteng nakasandal sa kanyang Ferrari. Tsk! Tapos napansin niya pa ako, bwiset!
"What's with the face, my Queen?" Tanong niya agad
"As if you care! Queen mo mukha mo!" Sabi ko at kumusilap. Tapos nagtuloy tuloy akong naglakad.
Akala ko susundan pa niya ako, pero narinig kong gumana ang sasakyan niya. Buti naman at aalis na din siy---
"Hey, where do you think you're going?" Sabi niya sa gilid ko, sa may highway na nakababa ang bintana sa kotse niya at inihinto niya ito pero naka-bukas pa din yung makina. Psh
"Are you blind? I'm finding a taxi. So I can go to our school" sarkastiko Kong sabi.
"Didn't you read my messages earlier? I said I'll fetch you here. Come on, lets go now. Look at your time. We're already late" sabi niya at bumalik sa sasakyan niya, hinihintay ako.
Tapos tinignan ko yung relo ko, fudge! 7:15 am na. Kainis! Wala na akong nagawa kundi pumasok sa kotse niya. Bwiset! Wala na din kasi akong nakikitang dadaan pang taxi dito. Tss
Ang tahimik naman. Ako nakatingin lang sa may bintana. Siya naka focus sa pagda-drive. Mas mabuti na to. Hay
"We're here already. So, we'll start to act as a real couple. You know what I mean" He calmly said
"K." Tipid ko nalang na sagot. Tapos lumabas na siya ng sasakyan.
I am waiting for him to open my door, but when I looked at him he just look at me like he was saying, what-are-you-waiting-for. Tsk! What an example of being a Gentleman, really. (Sarcastic tone here) Lumabas na ako ng tuluyan at naunang naglakad sakanya.
"Babe, wait up!" He hurriedly said
"What?!" Inis Kong sabi. Ayoko talaga ng endearments, kadiri! Ang corni!
"Ihahatid na kita sa room mo." Sabi niya. Shumbels! Nagpapalit pala ako ng room sa auntie ko kahapon so in short, Hindi ko alam kung saan pupunta.
"I forgot! I didn't know my room" I said in frustration.
"What?! Why?" Tanong niya ng nakakunot ang noo.
"When you heard us with my... (tapos lumapit ako sakanya para walang makarinig at bumulong) auntie at her office yesterday, remember?"
And he moved his head to look at me, "Ofcourse, I remember" and He smirk at tumingin sa labi ko. BwiSHIT! Ang lapit niya masyado! Lumayo ako bigla.
"What are you looking at?!" I hissed
"Secret. Cmon we need to get your schedules and go to your 1sr classroom" he said. Teka, Hindi ba siya papasok sa 1st class niya o male-late? Like duh! OA naman kung aasikasuhin pa niya ako, kaya ko naman.
"I can handle it, all by myself" sabi ko
"Don't assume that I'll take care of it and you, my lady. I'm just doing my obligation as your boyfriend" simple niyang sagot.
"Whatever! Pumunta ka na sa room mo, ako ng bahala dito." Sabi ko at iniwan na siya dun, Bahala siya sa buhay niya! Hahaha
Alright! New room again, for the last time! Dapat matitino-tino na ang mga kaklase ko dito. Kundi, lintek Hindi na ako pwede pang magpalit ng room ulit. Kailangan Kong tapusin ang school year para makalipat ulit ng room. Haaay, 2 years pa para makagraduate na ako. Wohooo!
ABM Building Room 14A. I look on my watch, it's already 8:15. Tsk! What an early student for her 2nd class. Psh!
Pumasok na ako ng tuluyan sa classroom ko ng makita kong tama etong pinasukan ko, So eto na nga. Io-open ko na.
In 5
4
3
2
1
What the fuck?