CHAPTER 2- Andito Ka Pala?!

39.4K 982 291
                                    

Biglang may tumawag sa aking, ‘BEST’. Nakilala ko yung boses nya, nung paglingon ko si ..

DANIEL PADILLA ang nakita ko, yung long best friend ko at crush ko.

Daniel: Best! Dito ka na pala napasok?!

Ako: Best! Ay hinde hinde! Dun ako napasok. *Sabay tawa kameng dalawa*

Habang ang klase namen, takang taka.

Mikka: Love ko, kilala mo ba siya?

Ako: Girlfriend mo, best? =)

Iya: Oo, girlfriend ni Daniel si Mikka. At sino ka ba?

Daniel: Uy, Iya. Easy lang. Si Kath yan, ‘yung best friend ko ever since nung Nursery kame. . . .

Bigla nagring ‘yung bell. . .

Daniel’s POV:

Hayyss! Junior na kame, another year nalang.. Graduate na kame. . .

Nagayos na ako at kinuha ang susi ng kotse, at nagdrive na papuntang school.

Tiningnan ko ang section ko, 3 – Wisdom. Nagpunta na ako sa classroom namen.

Nakita ko girlfriend ko na si Mikka Abrenica. Umupo ako sa tabi nya at nagusap kame kasama ang barkada namen.

Habang naguusap kame, may pumasok sa classroom, at nakilala ko agad.

.. si KATH, KATHRYN BERNARDO ang long best friend ko at crush ko. Oo, may girlfriend na ako. Nahihiya kase akong sabihin sa kanya na may gusto ako sa kanya simula nung nagkakilala kame. Baka kasi masira friendship namen.

Ako: Best! Dito ka na pala napasok?!

Kath: Best! Ay hinde hinde! Dun ako napasok. *Sabay tawa kameng dalawa*

Habang ang klase namen, takang taka.

Mikka: Love ko, kilala mo ba siya?

Kath: Girlfriend mo, best? =)

Iya: Oo, girlfriend ni Daniel si Mikka. At sino ka ba?

Ako: Uy, Iya. Easy lang. Si Kath yan, ‘yung best friend ko ever since nung Nursery kame. . . .

Bigla nagring ‘yung bell. . .

Kath’s POV:

Okiieee, pagbigye ako. Akin naman ‘tong story hahah! Ogame. Back to the story!

Ms. Rosales: Okay, class. Let’s all welcome our new students. Kathryn Bernardo and Julia Montes!

Me and Julia: Thank you po, Ms. Rosales! ^_^

Ms. Rosales: You’re welcome! Please introduce yourselves infront of the class. ^_^

Me: Hello, I’m Kathryn Bernardo. 15 years of age. Galing ako sa Woodrose Academy. Scholar ako dito sa school na’to. Sana po maging kaibigan ko kayong lahat! *sabay smile*

Julia: Hi, Ako ngapala si Julia Monte. 15 years old po, galling naman ako sa Cherry Blossom School. Kagaya nga po ng sabi ni Kathryn, sana lahat tayo maging magkakaibigan.

Ms. Rosales: Okay. You may now take your seats.

Umupo na kaming dalawa, magkatabi kami kasi wala pa kaming nagiging kaibigan tsaka kami lang yung bago kaya ganun. Ahihi.

FAST FORWARD

Recess time na. Kasama ko si Julia ngayon. Best friends na agad kami. HAHA. Fudge. Haba lang ng pila sa canteen. -_____________-" Buti nalang 40 minutes ang break namin. Hindi muna kami pumila ni Juls. *Juls ang tawag ko na sa kanya. XD* Umupo nalang muna kami.

Hintay

Hintay

Hintay

Hintay

Hintay

Hintay

Hintay

After 5 minutes, kakaunti na ang nakapila. Kaya pumila na kami Juls.

"Kath, ano gusto mo? Libre nalang kita."

"Ha? Naku, wag na! Nakakahiya naman."

"Sus! Wag ka nang mahiya. Best friends naman tayo eh."

"Hindi. Wag na talaga. May pera naman akong dala."

"Wag ka na ngang tumanggi! Ikaw na nga lang kaibigan ko dito tapos ayaw mo pa." Cute naman nitong best friend ko kung makapagpout.

"Sige na nga. Kawawa ka naman eh! Hahahaha. Chicken Sandwich and water nalang ang sa'kin."

"Osige. Yun nalang rin sa akin. Bumalik ka na dun sa inu-upuan natin."

"Ogege."

Bumalik na ako dun sa pwesto namin kanina. Wala pa rin namang nakaupo. Pero .. after 2 minutes, may tumabi sa'kin at kinausap ko.

"Hello! Ako nga pala si Kiray Celis at ito naman si Ej, ang boyfriend ko."

"Hello, I'm Kathryn." Then I smiled.

"Kath! Ito na food mo. Oops. And you are?" Sabay turo niya kay Kiray.

"Oh! I'm Kiray and this is my boyfriend Ej."

"Hello there." Shake hands kay Kiray at Ej

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Wooooops! Pabitin muna ha? :)))))))) Gabi na kasi eh. Kailangan na namin matulog eh.

Maganda ba update namin? HAHA. :)) Suggest naman kayo ng pwedeng mangyari, then we'll dedicate it to you. :) VOTE, LIKE, and COMMENT. ^__^

Tweet us : @meekienimajj && @SophiaManalo06

Subscribe us on Facebook : www.facebook.com/ilovelollipops && www.facebook.com/iluvbears

THANK YOU PO. ^^

A Friend Or A Lover? [ KathNiel Fan Fiction ]Where stories live. Discover now