Chapter 3

308 16 3
                                    

Para naman may music ~

-----

Lyka's POV

Ang ingay dito sa classroom. Tapos eto namang katabi Kong si DREW. Nakikipaglandian. Pfft. Langmaypake. Makapag basa na nga lang. Habang nagbabasa ako. Nakakaramdam ako ng kakaiba. Argh Kainis. Pero bahala na.

"Okay class. Please proceed to Apple Classroom" sabi nung prof. Namin. Ganern? May Apple Classroom pala dito? Saan banda?

"Doon sa dulo. Sumunod ka nalang saakin"ha? Paano niya nalaman? Binabasa niya isip ko? Bahala NA nga talaga.

"A-ako kausap m-mo?" Nauutal kong tanong.

"Obviously"sabi niya ng naka poker face.

Kainis. Ansungit. May dalaw ba 'to? Matanong nga.

"May dalaw ka ano?"pang aasar ko.

Napa 'pfft' nalang siya. Dzuhh. Bahala siya sa buhay niya.

"Oy, sagutin mo naman ako"pangungulit ko sa kanya. Haha ang cute niya asarin. Ha? What did I say? Ang cute? No never! Panget yan. Panget 101%!

"Tumigil ka na nga jan. Pfft" pagpapatigil niya saakin.

Pagpasok pa lang namin sa Apple Classroom. Manghang mangha kaming lahat. Paano ba naman eh parang bibigyan kami tig isa ng isang MacBook atsaka may free Apple Notebook and Apple Pen tas meron pa talagang iPhone 7. Sabagay iPhone 6s lang itong akin eh.

Nakalagay ito sa table na may maliit na cabinet sa baba which is yun ang lalagyan ng chargers.

Social. Kaya pala mahal yung tuition dito. Pero okay lang, yung dating school ko naman yung magbabayad eh.

Pagkatapos magsalita ni Prof. kanya kanya kaming punta sa dorm oara iligpit ang mga gadgets namin.

  "Lyk ( Like ) pakidala ng mga gamit ko sa dorm natin. I have to go." utos ni Drew kay Arianna.

"Ayoko kaya. Bahala ka jan. Ikaw magdala niyan hindi ako. Pfft" sabay flip ng hair habang dinadala yung mga gadgets.

"Please." sabay puppy eyes then wink.

"Eh?" tiningnan niya si Drew at walang nagawa kundi sundin ang utos nito.

Kinuha ko nalang  yung gamit ni Drew at umalis ng padabog.

" Marunong palang mag please yung lalakeng yun? Pfft. Nag wink pa talaga. Sabagay gwapo nga naman. Este hindi pala. Panget pala yung lalakeng yun---" naputol ang sinasabi ko dahil biglang sumulpot si Drew sa likuran ko.

"What did you say?" -Drew

"Butiking palaka ka. Nangugulat ka!" Sigaw ko kay Drew.

"Repeat what you've said a while ago" medyo seryoso ang pagkasabi nito at halata namang natakot ako pero nagpakita pa rin ito na hindi kinakabahan o natatakot.

"P-panget k-ka!" Pilit niyang ayusin ang pagkasabi pero nauutal talaga siya sa kaba. Nanginginig na rin ang kanyang dalawang tuhod.

"Never say it again. Ever. Im handsome and you know it. Admit it. You have a crush on me? Huh?" Linapit pa ni Drew ang kanyang mukha saakin at nag eye-to-eye contact.

Kinakabahan na ako pero pilit niyang maging magmatigas. Nakasandal na siya sa pader dahil sa kaka atras niya.

Irarape na ba ako nito? Haluh. Juice Colored. Wag naman po. Huhu. Papatayin na ba ako nito? Katapusan ko na ba? Yung titig niya nakakamatay naka. Maygash.

"HAHAHA!" Nagulat nalang ako sa pagtawa ni Drew.

Ansabi? HAHAHA? Anong nakakatawa? Pfft. Etong lalakeng 'to. Bipolar! Kanina seryosong seryoso tapos ngayon tawa ng tawa. Pfft. May tinatago palang ganito si Drew. Alam ko na! May plano ako. HAHAHAHA *evil laugh*

"Bye! Ang cute mo pag magalit o kabahan. Hahaha." Umalis siya ng tawa ng tawa. Pfft. Baliw. Inasar ako ng kupal.

  "Bahala ka sa buhay mo! Wag na wag kang magpapakita saakin mamaya kundi mapapatay talaga kita" sigaw ko sakanya at umalis na.

Nang makarating ako sa dorm namin. Inilagay ko na yung mga gamit ko sa table at nag aral.

*beep*

One message received.

0909*******
     This is Drew. Magluto kana muna jan. Im very very busy. Sabi ng bestfriend mo. Mamaya pa raw sila makakauwi jan. Busy na busy rin sila. Save this number.

Wow. Chaka. Ginawa ba naman akong utusan? Pfft. Mamaya naako magluluto. Kitang nag aaral paako dito tapos biglang nag uutos. Pfft. Si bes lang lulutuan ko. Lab na lab ko yun. Saan na ba kasi yun? Pfft. Baka may natatagong relasyon yan silang dalawa. Naku! Dapat sabihan ko na yan si bes. Makapag aral na nga lang. Pfft.

-----

LONG TIME NO UPDATE! Im very very very very busy. Sorry! Try ko na mag update ng hindi tatagal ng ilang buwan. TRY lang. Sana walang sagabal. Pagpasensyahan niyo na po si author. Busy na busy kasi ako eh 😔 Busy ako kay crush. Charoute haha. Please vote and comment :). Please follow me if you want. :) That's all. Thank you. Author loves you! Mwah😚

Catherine Academy (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon