Chapter 4

288 19 6
                                    

Drew's POV
You already know me okay? I am HANDSOME. CUTE. Just close your mouth and listen. [A/N: Feelingero] shut up author. It's my POV kaya susulitin ko to. Im 15 years old. Lyka is 14 i think? Im not sure. Erghh. I dont care about her tho.

Such a childish girl. Pfft.

Like what I've said. IM HANDSOME.

"ZD, gala tayo mamaya? After class?" Xander. My only one and only bestfriend. Just kidding. Hindi ako bakla -_-

"Oh sure, why not?" Sarcastic voice. Napa "lol" nalang siya.

5 minutes of silence..

"Ganda nung babaeng ka partner mo ZD" pambasag niya ng katahimikan. Pfft. Arianna? Maganda? Kailan pa!

"Lol" stupid. Pfft.

Nakita ko si Lyka na naglalakad sa hallway. Pinuntahan ko siya at inakbayan.

"Hi babe" sambit ko sakanya at tinulungan kong buhatin yung mga librong dala niya pero inagaw niya parin. Haha. This girl.

"Babe mo mukha mo!" Sabay suntok sa mukha ko. Ouch. Sakit niyang manuntok. Astig si Babe ah.

"From now on, tatawagin na kitang babe"masayang pagkasabi ko. I think napipikon na siya. HAHA.

"Anong napasok sa kukote mo? Alis na. Shoo!" Pagtataboy niya saakin pero I act like I didn't hear it. Pfft.

"I'm the boss so ako masusunod dito. Im just protecting you my girl" sabay wink. Napipikon na siya haha. Pikonin tong babaeng to.

"So? Do I care? I don't care about you Drew so shut up and also wag mo ako isali sa mga kalokohan mong yan. Psh." Umalis siya at pumunta sa classroom.

Bumalik nalang ako kay Xander at tumawa ng malakas na halos pagtinginan na kami ng mga estudyante dito. Oops. Wrong timing. Hirap talaga maging gwapo.

Lyka's POV
     Anong napasok sa kukote ni Drew? Pfft. Kanina ko pa tinatanong eh. May pake ba ako? Wala naman diba? Lutang na lutang ako ngayong araw na to eh.

"Ms. Delos Santos!" Nakatulala lang ako sa Prof. Namin atsaka nung tinawag na yung pangalan ko. Doon naako nabuhayan.

"Sir?" Sagot ko. Nakakatakot si Sir pag makatitig. Parang magagalit na.

"Hindi ka kasi nakikinig sa lessons mo babe eh" sumingit naman tong kupal na to. Tiningnan ko lang siya ng masama at tumingin ulit kay sir na nagsasalita. Patay di ko narinig.

"C-can you repeat it sir?" Tanong ko.

"Clean the Faculty Room right now" utos ni Sir saakin at umalis ako sa classroom. Kaasar. Bakit ko pa kasi iniisip yun? Pfft.

"Okay si--" naputol yung sinabi ko ng biglang nagsalita si Drew. Panira! Ano nanaman ba 'tong kalokohan niya? Psh.

" Sir? Sasamahan ko siya" sambat niya.

"Ok go." Sabi naman ni sir at sabay na kaming lumabas kay Drew. Psh.

Kaya ayun. 5 oras kami naglinis dito. Tapos si Drew? Nandoon sa labas nakikipaglandian sa ibang babae. Pfft. Why do I care? Psh.

- Few hours later -

Humiga ako sa kama at umidlip ng sandali. Nagising nalang ako ng biglang tumunog yung cellphone ko.


Catherine Academy (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon