12 giờ đêm.
Sách cổ chép rằng, vào giờ này, gió rét căm căm, muôn âm thanh tịch mịch, vong linh xuất hiện...
Xuân Vũ đang run rẩy ngồi trên giường tầng trong phòng ký túc xá, trùm chăn, xem mẩu tin nhắn mà di động của cô vừa nhận được.
"Hoan nghênh bạn đã đến địa ngục". Cô đọc lại rành rọt từng chữ một. Xuân Vũ thấy sống lưng lạnh toát, hình như cô đã ngửi thấy mùi của địa ngục. Cô nhìn căn phòng một cách bất lực, ánh đèn đầu giường sao mà nhạt nhòa, bên ngoài cửa sổ tối đen như mực, chẳng lẽ địa ngục ở ngay bên cạnh mình? Cô run run, lắc đầu. Tại sao Thanh U lại muốn đưa cô xuống địa ngục?
Cô đăm đăm nhìn màn hình di động, mẩu tin nhắn bảy chữ như một con dấu nóng bỏng in sâu vào đôi mắt cô.
Cô đang rất lúng túng, thì tiếng "tít tít" lại vang lên.
Vẫn là Thanh U nhắn tin.
"Nickname của bạn là gì?"
Đọc tin này, Xuân Vũ ngớ ra. Thế là gì vậy? Chỉ có chat trên mạng hoặc trên di động thì mới dùng nickname chứ! Chẳng lẽ Thanh U muốn trò chuyện với cô ở địa ngục?
"Nickname của mình ư?" Mọi ngày Xuân Vũ rất ít chat trên mạng, nên cũng không dùng nickname. Nghĩ ngợi một hồi, cô bỗng nảy ra một cái tên "Tiểu Chi".
Tiểu Chi trong "Chung cư thôn vắng"? Đúng thế. Với cô, cái tên này có ý nghĩa rất đặc biệt. Thế là Xuân Vũ nhập 2 chữ Tiểu Chi vào di động, coi như nickname và nhắn trả lời luôn.
Vừa phát xong chưa đến 5 giây, Xuân Vũ lại nhận được tin nhắn trả lời.
Nhưng, nội dung tin nhắn này thực là lạ lùng.
"Bạn đã bước vào tầng 1 địa ngục, hãy lựa chọn: 1. Lâu đài Dracula; 2. Chùa Lan Nhược; 3. Khách sạn Jamaica; 4. Quán trọ U linh; 5. Phủ tiến sĩ thôn vắng."
Xuân Vũ thầm nhẩm một lượt, cô càng không hiểu ra sao.
"Tầng 1 địa ngục?" Nghĩa là thế nào? Cô lập tức liên tưởng đến "18 tầng địa ngục" mà người ta vẫn nói. Hồi nhỏ thường nghe thấy người ta rủa nhau "Phải tống cổ mày xuống 18 tầng địa ngục!"
Nhưng tại sao lại đưa ra 5 địa danh: Lâu đài Dracula, Chùa Lan Nhược, Khách sạn Jamaica, Quán trọ u linh, Phủ tiến sĩ thôn vắng? Cô chưa từng nghe nói "Lâu đài Dracula", nhưng có nghe nói về chùa Lan Nhược: truyện "Nhiếp Tiểu Sảnh" trong Liêu Trai chí dị kể rằng Ninh Thái Thần và Nhiếp Tiểu Sảnh đã yêu nhau ở chùa Lan Nhược.
"Khách sạn Jamaica" thì quá lẫy lừng, nhờ có cuốn tiểu thuyết cùng tên – bộ tiểu thuyết huyền bí rất có tiếng vang trên văn đàn của nữ văn sĩ Anh quốc Daphne du Maurier, bà cũng là tác giả cuốn "Giấc mộng hồ điệp".
"Quán trọ u linh" là tên cuốn truyện kinh dị của người Trung Quốc sáng tác, Xuân Vũ cũng đã từng đọc rất say mê.
Còn về "Phủ tiến sĩ thôn vắng" thì lại càng rất ấn tượng với Xuân Vũ, vì cô đã từng đến đó và đã trải qua những chuyện không sao tưởng tượng nổi trên đời.
Bây giờ cô phải chọn một trong 5 địa điểm trên.
Mình đã chọn nickname là Tiểu Chi, thì đương nhiên phải trở về nhà của "Tiểu Chi"! Xuân Vũ mặc nhiên lựa chọn địa điểm số 5: Phủ tiến sĩ thôn vắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Địa ngục tầng thứ 19
Mystery / ThrillerNội dung: Nữ sinh viên năm thứ tư là Xuân Vũ thoát chết từ chốn thôn dã hoang vu, sau cơn khiếp hãi kinh hoàng, cô bỗng bình phục một cách kỳ lạ. Kể từ sau khi nhận được tin nhắn trên điện thoại di động "Bạn có biết tầng 19 địa ngục là gì không?" Xu...