Chương 10: Tầng 10 Địa Ngục

1 0 0
                                    

[phần 1] 

Khi tỉnh dậy, Xuân Vũ mới nhận ra đã là 10 giờ sáng. Vẫn còn may, hôm nay là chủ nhật, ngủ thêm cũng không vấn đề gì. Có lẽ nửa đêm qua xuống địa ngục quá căng thẳng, nên mãi đến 4 giờ sáng cô mới ngủ được, trong đầu vẫn chập chờn khuôn mặt bá tước Dracula nọ. 

Thật kỳ lạ, xưa nay cô chưa từng gặp Dracula, hình ảnh vị bá tước này trong phim, cũng đã quên từ lâu; chỉ qua mấy hàng chữ trong tin nhắn, thế mà khuôn mặt trẻ trung tuấn tú ấy lại hiện lên rõ mồn một, khắc sâu trong tâm trí cô. Cô chợt nhớ đến buổi chiều hôm qua nhìn thấy chân dung họa sĩ Mazolini trên mạng, khuôn mặt ấy hình như rất giống bá tước Dracula. Chẳng lẽ là bắt nguồn từ Mazolini? 

Lại còn tin nhắn cuối cùng trong đêm qua nữa, khác với những tin mọi ngày, nói là “đã đi qua 9 tầng thượng địa ngục, nay bước vào 9 tầng hạ”. Nói thế tức là đã đi được 1 nửa địa ngục, 1 nửa địa ngục, tính ra, địa ngục chỉ là 18 tầng? Thế thì tầng 19 ở đâu? 

Tâm trí cô mỗi lúc một rối bời, cô vội trèo xuống sàn, đứng soi gương. Sắc mặt trắng nhợt và đôi mắt đờ đẫn, tóc bết mồ hôi… cô thấy thật tủi thân. 

Ký túc xá nữ sinh chiều chủ nhật im lìm, chỉ còn mình Xuân Vũ đứng bên cửa sổ ngây nhìn ra ngoài. Trước kia, ngày chủ nhật cô thường cùng Thanh U đi ra phố, tuy chẳng mua được thứ gì đáng nói, nhưng chặng đường từ “Xuân Pa-ri” đến đường “Isetan” vẫn đem lại cho các nữ sinh cảm giác tự chủ rất dễ chịu. 

Chỉ có Nam Tiểu Cầm thì hễ đến tối thứ 6 là lỉnh về nhà, bỏ Xuân Vũ ở lại. Xuân Vũ vốn sinh ra và lớn lên ở đây, nhưng cô đã từ lâu không còn nhà mà về nữa. Với cô, ký túc xá này chính là nhà, các bạn cùng phòng chính là những người thân của mình. Nhưng căn nhà này đã bị các u linh chiếm cứ. 

Cô bỗng nghe thấy tiếng gõ cửa. Đã lâu lắm chẳng có ai đến gõ cửa căn phòng này. Cô vội bước ra mở cửa – thì ra là anh cảnh sát Diệp Tiêu – vị khách không mời mà đến. Xuân Vũ cúi đầu. 

Diệp Tiêu thư thả bước vào, nhìn khắp căn phòng 1 lượt rồi nói: “Chủ nhật, lại ngồi nhà 1 mình, không đi chơi đâu à?” 

“Bấy lâu nay tôi bận chuẩn bị luận văn, nên chẳng còn thì giờ nữa.” Thực ra thì cô chỉ ngồi nghệt ra trong phòng. Kể cũng đúng thôi, gặp phải những chuyện khó bề tưởng tượng như thế, thì còn tâm trí nào mà đi chơi? 

Diệp Tiêu nhìn những cái giường bỏ trống, nói: “Xuân Vũ, tôi cũng đã biết cả. Ba cô bạn cùng phòng, trong vòng hơn chục ngày, Thanh U thì tự sát, Văn Nhã thì mắc bệnh tâm thần, Tiểu Cầm thì bị tai nạn giao thông. Hiện nay chỉ còn mình cô…” 

“Anh nói đúng, nhưng anh khỏi cần quan tâm, họ hoặc là tự sát hoặc là gặp tai nạn bất ngờ - không cần anh can thiệp đâu!” Chẳng rõ Xuân Vũ lấy đâu ra can đảm nói với anh cảnh sát những câu rất cứng rắn. Diệp Tiêu cũng hơi thấy bất ngờ, nghĩ rằng cô gái này đã chín chắn lên rất nhiều, có lẽ là kể từ sau những trải nghiệm ở cái thôn hẻo lánh nọ. Anh lắc đầu: “Cô đã khác xưa!” 

“Có lẽ tôi đã trở nên mạnh mẽ hơn.” 

“Đúng. Nếu 1 cô gái khác gặp phải tình hình như cô, chắc đã suy sụp rồi.” 

Địa ngục tầng thứ 19Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ