Love, under the Rain.

178 8 2
                                    

hi guys! :D first time kung gumawa ng story.  so, pasensya na if hindi niu na gustohan. :D ENJOY! 

PROLOUGE 

My name is Austin John Dela Cruz, but u can call me AJ for short. 16 yrs. old. Graduating. basketball player, at kilala sa school. 3 kme'ng mg.kakapatid 2 lalake at isang babae,  mga barkada ku sina luke, mike at jake. mga half kme'ng korean at mga malalaki din ang mga companya ng pamilya nmin. :D

-START NA NGA NG STORY, haha!-

ng isang gabe ng hindi ku inaasahang pangyayari... 

may nkita akung isang babae'ng para'ng naligaw, umiiyak... sa gitna pa naman ng karsada at umulan pa ha, wow! grbh tung babae na to. Nilapitan ku at sinabi na "ms.bkit ka umiiyak? are you lost?"  at bigla niya nlng akung niyakap at hinalikan, biglang tumakbo.. sinundan ku sia at sa isang iglap ku hindi ku na sia mkita. wow! ang bilis nmn ng babaeng yung...

pero, biglang tumibok ang puso ko, at siya na nga? nga na ba talaga ang babaeng mamahilin ko habang buhay?? 

umuwi aku sa bahay ng mga barkada ko, dahil may binili lng kase ako. 

"jake!" sabi ko,   "ooh? bkit Aust?"  sabi niya. "mga tol, meron akung sasabihin sa inyo"

"anu nmn yun?, problema na nmn?" biglang sabi ni Mike. 

"problema niu nmn ni chloe?"  sumbat nmn ni luke. 

..si chloe nga pala, ang girlfriend ko, tagal nmn nmin mga 2 years na kme, pro lagi kmi'ng ng.aaway,. haha!  anyways back to the topic na.

"hoy! mga loko! hinde ha, meron kse akung nkitang babae, para'ng naligaw, tumatayo pa namn gitna ng karsada at umiiyak.. hindi ku inaasahang niyakap nia ako at hinalikan ." sabi ko.

"imagination mu lng yan, HAHA!" png.asar  ni jake.

"anung imagination?!, ang ganda-ganda nia nga ee" sabi ko.

"haist! ikw talga austin kung anu anu ang pinagsasabi mu" sabi ni luke.

"totoo to, kung nandon lng kayo kanina, bigla nga'ng tumibok ang puso ku ee. inlove na ata aku sa kanya." sabi ko.

"inom ka nlng nga, babae lng yun pare" sabi ni mike.

-uminom kme ng uminom, umi.eenjoy at sa nka.tulog kme.-

wahahaha!!! ipag.patuloy po.. 

free to comment and to vote. :DDD 

THNKS  Y'ALL! :DD 

NASA TABI PO NG STORY ANG MGA CHARACTERS! :D 

Love, under the Rain.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon