No matter how fast she walks, Vice won't let her go further away from him.
Vice: (running) Wait!
The man behind K turned his back to look at him since he thought he's the one that Vice is calling. But Vice ignored him because he is gazing at K. When he got close, he stopped her by grabbing her left arm and let her face him.
He was dumbfounded when he saw her face again. "Ravishing..." Simple lang ang itsura nito ngayon. She's wearing a white dress and white flat shoes. Her curly hair is loosed.
No wonder kung bakit nga ba niya ito namukhaan agad, she's very attractrive. Dumagdag pa ang street light sa tapat nila na nagbigay ng kakaibang liwanag sa kanyang mukha. She's simple but perfectly beautiful tonight.
Nakatingin naman sa kamay ni Vice na nakahawak sa braso ni Karylle ang lalakeng nabanggit kanina. At para hindi iba ang ma-interpret nito ay binitawan na ni Vice ang braso ni K. Umalis naman ang lalake sa harapan nila.
Vice: (pinanood niya ang paalis na lalake, saka tumingin kay K) I knew it, ikaw nga ... (kumaway) Hi. :)
K: Oh hi ... Ahm ... Ako ang alin?
Vice: Yung nakita ko. Teka, kasama mo ba yung lalake na yun?
K: Ha? No. I don't even know that guy.
Vice: Ah akala ko kasi.. (paglingon niya sa pila, nakapasok na sina Billy sa loob) May kasama ka ba dito? (ibinalik ang tingin kay K)
K: As a matter of fact, ... I'm alone.
Vice: You're all alone here in the middle of the night? Delikado ah, magbabagong taon pa man din. (iniisip niya nasa Pinas sila) Wala ka man lang bang kasama kahit isa sa mga kaibigan mo dito?
K: Wala naman tayo sa Pilipinas para ganun ka-delikado. Iba naman dito eh ... And my friends ... may inaasikaso silang iba.
Vice: ("Concern lang naman ako. Lagi ba itong mag-isa?") Well kahit na. (may naisip naman siyang bright idea) Uhm ... Why don't you come with us, pasok tayo dun para masaya. :) (tinuro niya ang Batofar)
K: (scratched her head) What are we going to do there?
Vice: It's a night club. What do you think people do in a night club?
K: Drink and dance ... But I don't want to ... ("?") drink tonight.
Vice: Okay lang naman kung 'di ka iinom. Sige na para hindi ka naman nag-iisa dito sa labas. Dun sa loob mag-eenjoy ka pa.
Nag-isip nang maigi si K kung sasama ba siya o hindi. And since matagal-tagal na din mula nung last na pagpunta niya sa mga clubs. "Okay, ngayon lang naman ito K, ngayon lang.." she thought.
K: (sighs) Okay. Payag na ako.
Vice: ("Yes!") So, shall we go?
Pagdating nila sa pila, kaunti na lang ang tao.
Vice: Ikaw mauna, dito na ako sa likod mo.
K: Ah no, mauna ka na lang. Sige na, dito lang ako sa likod mo. :)
Vice: Ahm...sige na nga. :)
And so they entered...
♪♫ ... So la da di da di we like to party
Dancing with Miley
Doing whatever we want
This is our house
This is our rules
And we can't stop
And we won't stop
Can't you see it's we who own the night
Can't you see it we who 'bout that life ... ♪♫
BINABASA MO ANG
Invisible Connection || ViceRylle
FanfictionRead the whole story and you'll understand how invisible their love is.