Vice returned to Billy's with a smile on his face. He checked the time realizing that he only spent almost two hours of truancy. When he opened the door, it was really dark inside. He switched on the light and he was surprised, really surprised.
Vhong&Billy: Waaaaahhh!!!
Vice: (nagulat) Aaaaaahhh!!! KJFADAVKFDHV!!!-
Billy: Huy! Tama na!
Vice: (humihinga nang malalim habang hinahaplos ang dibdib) Paano bang hindi magiging ganito ang reaksyon ko jan sa ginagawa niyo ha..
Vhong: (inakbayan si Vice at umupo silang tatlo sa sofa) Akalain mong mas nauna pa kaming umuwi dito kaysa sa'yo. Tsk, iba na 'yan..
Vice: Paano nga ba kayo nakapasok dito eh nasa akin yung susi?
Billy: Malamang may susi rin ako noh! Duplicate lang 'yang sa'yo! ... Ano bang tumatakbo sa isip mo't wala ka sa sarili mo ngayon?
Vhong: Naging shunga ka na brad ah.. Kanina lang ikaw jan ang may common sense eh..
Vice: (natulala, napatingin sa sahig) Ewan ko ba.. (lifts his head then smiles) Basta ako masaya sa lakad ko, eh kayo? (belat)
Billy: Oh sige na, ..bumalik kami agad dito kasi nga boring.
Vhong: Wala kasi kaming mapag-tripan eh.
Billy: Oo nga, kaya hinintay ka na lang namin.
Vice: (napatayo) Eh gago pala kayo eh. Akala ko okay na tapos pagtritripan niyo lang ako? (smirks) That's not gonna happen. (pumunta sa kwarto para magpalit)
Vhong: (sinundan nila si Vice) Uy ito naman biro lang. 'Wag ka munang magpalit ng damit!
Vice: Bakit? Gusto niyo kayo maghubad sa akin? Ano kayo sineswerte?
Billy: (disgusted) Duh?! Tara na kuys! (tumalikod)
Vice: (iniwan ang bag sa isang sulok ng kwarto) Oy teka! Bakit ba ayaw niyo akong pagpalitin ng damit?
Billy: (lumingon) Aalis muna tayo! Di pa tayo nakakapag-bonding na tayong tatlo lang. Bukas pa kayo aalis...Madaya...
Vhong: Oo nga brad, last na 'to, ngayon lang. Sige na..
Vice: Yun lang naman pala eh, sige tara na! Let's get this party started (pushes the two out of the room saka sumunod)
They went to Disneyland na mas malayo pa kaysa sa pinuntahan nilang night club (Le Batofar). Kahit kumakagat na ang dilim ay wala silang pake, besides, the place is going to close at 10 PM. They have no enough time left so they have to take the chance they got.
Sa HongKong Disneyland nakapunta na sila, but not yet here in Paris kaya go lang sila, kahit may edad na. Who cares anyway? For all ages naman ang pasyalan na iyon.
Though they know na bitin ang halos tatlong oras nila sa loob ay eenjoyin na lang nila. Nang sa ganun ay masasabi nilang sulit. They took a lot of pictures sa park. Solo man, pang-dalawahan, o silang lahat na tatlo.
Vhong: (nag-aayos na sila para sa "porkchop with ketchup" selfie) Huy brad! Bakit ba lagi ka na lang nasa gitna kapag tayong tatlo?
Vice: Alam niyo naman ang mangyayari 'pag nagtatabi kayo 'di ba?
Billy: Gusto mo yatang mamatay eh. (chuckles) 'Di mo ba alam yung pamahiin na yun? (tinatakot niya si Vice, makulit kasi)
BINABASA MO ANG
Invisible Connection || ViceRylle
FanfictionRead the whole story and you'll understand how invisible their love is.