EPISODE 2: THE PRANK

2 0 0
                                    

Episode 2: The Prank

So nag sumbong si principal paul sa mother ni denzel na ginagawa nya homework si Verdano,Ethan,George,Malik,Sheila...

Tumawag si mr.paul sa mother ni Denzel na syang pilit pinipigil ni denzel dahil alam nito ang gagawin sakanya ng ina nito...

Mr.paul: mr.denzel! Stop! Anu at nang aagaw ka ng phone!?what is wrong with you!?(confused)
Denzel: si. Sir! Wa.... wag... po...!
Wa.. wag.... po ka... kayo... ma... ma.. mag su... su...sumbong.. ka... kay ma.. mama! Pa... pakiusap..(terrified)

Tila namumutla sa takot si denzel na napansin nila verdano...inasar nama  ito nila verdano...

Verdano: oh no! Namumutla sya! Bbbbbbaka.... mmmmag transform sya sa freak version nya!(teasing denzel)

Nag tawanan sila na agad naman pinatahimik ni mr.Paul..

Mr.paul:shut the hell up!all of you!!! Well mr.denzel kumalma ka lang i just need to talk to your mother... okay???

Pero di parin nawala ang nerbiyos ni denzel... na kala mo may papatay sakanya..

Tumawag na si mr.paul sa nanay ni denzel....

Mr.paul: magandang araw ho mrs.Mela! Sa school ho ito ng st.agustin eh mrs. Si mr.paul po ito principal ng st.agustin highschool.

Mrs.mela: oh anu ang ginawa ng anak ko?!(galit nitong pananalita)

Mr.paul: ah... mrs.. wala naman po pero mrs. Baka pwede kausapin nyo po si denzel na wag na igagawa ng homework or assignments ang mga classmate nya po para matuto sila kumilos ng sarili nila...

Ngunit di sumagot ang nanay ni denzel at binaba ang telepono...

Mr.paul:oh denzel kita mo nothing will happen!(trying to calm denzel)

Denzel:... (slightly calm) o..ok po mr. Paul...

At nag walked out si denzel ngunit biglang hinawakan ni  verdano ang kamay ni denzel at tinakot ito..

Verdano: becareful bitch baka saan ka dalhin ng kabobohan mo!(trying to scare denzel)

Agad naman nagalit si mr.paul...
Mr.paul: VERDANO! My god! Puro pambubully ba alam ng group nyo?!
I will not tolerate that in my school!!!
From now on you guys will learn!

(Sabay tawag sa guardians nila)

Mr.paul: oh there isa isa ko nakausap guardians nyo and they told me.. to teach you guys some lessons! From this day aattend kayo ng Subject ko sa Detention room!!!!
All: Yes.. sir...

Ayun na nga badtrip ang mag kakaibigan kay DENZEL...
Hanggang sa na tiempuhan nila si denzel mag isa...

Pauwi na si denzel ng biglang may humarang na pick up truck sa daanan nya... natakot si Denzel dahil alam nya kung kanino ang sasakyan..
Bumaba ang mga sakay nito...

Denzel: si...si....sino ka.. ka...kayo?
(Scared)
Verdano: umm.. hey listen up i am sorry about what i did okay? Denz...(Pretending)

Ethan:yes we apologise for what we did..(pretending)

George: okay we want to make it up to you denzel... dahil kasalanan namin to we want you to join us...(sarcasm)

THE PERSON IN THE MIRROR (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon