EPISODE 3: BAD NEWS

3 0 0
                                    

So nasunog nga ang haunted house near sa st. Agustine kaya that day wala muna pasok ang st. Agustine for safety na rin because of the bad news suspended ang klase sa st.agustine...
So since shock pa sila verdano.. nag punta parin sila sa school para tumambay sa secret hideout nila, sinama nila si henry look out.. nag usap usap sila about sa nangyari inalam if one of them is responsible for denzel's death!...

Verdano: alright who the hell did that? Come on guys! Tayo tayo lang nakakaalam ng about kay denzel sino sa inyong gago ang nakaisip na sunugin si denzel!?

Malik: i am innocent i swear wala ako idea sa nangyari because i was so drunk yesterday!

George: well so do i! Wala ako alam sa pangyayari! All i know is we are just playing prank on denzel and wala tayo balak na patayin sya? Or meron???

Ethan: ofcourse! Wala tayo balak na pumatay! We are not murderers!
By the way i am innocent!

Stefan:...(silent)

Shiela: oh bakit natahimik ka stefan??? Ikaw ba ang guilty???

And napaamin nila si stefan...

Stefan: alright it was me!!! I did it! Para wala na tayo problema! And alam ko naka takas si Denzel pero i didn't know na mangyayari to sakanya! I am sorry guys!

Henry:Puta! Pare! Bakit mo ginawa un!!! Lahat tayo mapapahamak!!!

Verdano: i agree! Kapatid kita! Pero you put us all in danger!!! di mo ba inisip na sa atin ang balik ng lahat ng yan!? Pag may nakaalam lahat tayo sabit!!!

George: exactly!! If may maka alam... IF....

Malik: If??? What the hell do you mean by that? Dude one more mistake lagot nako sa daddy ko!!!and i cannot stand on another mistake again!

Ethan: seriously guys shut the hell up!!! We are all gonna be in trouble if you keep on talking about this!!!

Shiela:Ethan is right! If di tayo titigil about this incident wala tayo mapapala kung pahamak sarili natin!!

Stefan: fine!!! Let us all make a promise na walang mag lalabas nito kahit sino sa aten!!! Ako,ikaw verdano,george,malik,shiela,at Henry! Walang makakaalam nito maliwanag!?

At lahat sila nag agree dito...
Lumipas anh 5 years tila nakalimutan na ng iba ang nangyari nuon 5 years 2000-2005! ago...marami na nag bago... so back from the beginning ulit ang st.agustine... at sa di inaasahan may new comers ang st.agustin university..
Tila napaka ilap niya pero napaka yaman ng dating! Nag pakilala ang new comers sa school kay mr.paul ang head dean na dati ay principal lang ng HighSchool...dahil need ni mr.principal interview ng konti si new comers na student..
Tila matalino at marami alam na english anh bata... gwapo at matipuno ang pangangatawan... at maayos ang pananalita... ngunit sa pag pasok nito sa st. Agustine agad naman may nakakagimbal na nangyari sa skwelahan! Namatay ang dating teacher ng ruby 1999 section nuon na suffocate daw! Nagkataon na tita ito ni malik! Kaibigan nila verdano!
Nagulat sila ng malaman ang masamang balita... at tila concerned ang bagong estudyante sa pangyayari...

New Student: poor teacher i heard she is a very good one and very good at science... i feel sorry for her...

Sumagot naman agad si malik...

Malik: she is my auntie... i feel so so sorry for her!(in pain) i never knew na mamatay na sya nakaka inis inaway ko pa sya yesterday!yun pala huling kausap ko na sakanya yun...

Verdano: condolence pare...

At nag condolence din ang new student at nag pakilala...

New Student: Btw condolence bro. I am Adam...nice meeting you guys...

And then....

To be continued...
"Some sins cannot be forgotten
Episode 4: missing person

THE PERSON IN THE MIRROR (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon