HPI-1

4 0 0
                                    

Jana's POV

another ordinary day para sa akin.

another boring day nanaman dito sa school , hayzz.

'janananana?' tinatawag nanaman ako netong bff ko na si rachel.

'bakit? ' tanong ko.

'nagawa mo na thesis mo? diba kailangan mo yun ipasa before graduation?.'

yap tapos na ako dun kaya no problem sa akin yun.Dalawang projects nalang ang kailangan kong ipasa para sure na for graduation.

three months nalang ang inaantay graduation na parang ang bilis ng araw tapos magwowork na ako.

'yap tapos na.kailangan ko nalang tapusin dalawang projects ko.eh ikaw? tapos ka na sa report mo?' tanong ko.

sabay kasi kaming gragraduate netong si rachel , gragraduate sya sa course na BSIT .. ako naman ay tourism , gusto ko kasing magtrabaho sa embassy or maging flight stewardes kung sakali.

'tapos na ako sa mga handouts ko pero kinakabahan parin ako, mamaya na ako magrereport eh.' Rachel

'wag kang kabahan bestie kaya mo yan.isipin no nlang para sa graduation yang gagawin mo.'

oh diba galing ko tlaga? para sa bff ko gagawin ko ang lahat mapagaan lang ang loob nya.

'Salamat bestie.' sya

*****

-classroom-

'ok class magkakaroon tayo nang sneak out , parang eto na ang last field trip nyo as a tourism student.kaya lahat kayo ay required na sumama.'

sneak out? saan naman kaya gagawin yun? . sana masaya kasi last na eto.

'sir saan po ang venue?' ran

'napagdesisyunan ng school head na sa laguna tayo magsneakout ,merong recreational center doon na maraming activity sites kaya sure na mageenjoy kayo.'

'ahhh sir.pwede pong magsama ng taga labas?.' miyuki

'nice question ms.tayamura.dahil last na to pumayag na ang school head na magsama kayo ng taga labas but dagdag bayad yon.'

'ahh ok po sir.' miyuki

pwede daw magsama?

gusto ko sanang isama sila mama kaso nauna na silang magout of town.

sila rachel kaya? oo tama sila nalang..sana free sila that time.

tatanong ko nga mamaya.

*****

nandito ako ngayon sa harap ng gate ng school nagaabang sa aking mga friendster.

ako nga pala si Janaira michelle javier. isang 19 years old na 4th year tourism student at graduating this march.

nakatira ako sa isang cute na cute na apartment , hindi ko kasama ang parents ko kasi sinusubukan kong maging independent para naman masanay na ako bago pa ako magtrabaho ng regular.sa ngayon nagpapart time ako para matustusan ko ang pagaaral ko at pati na rin ang pang upa ko ng bahay.

'janananana!' rachel

'tagal nyo ah?' me

'sorry naman ayaw kaming palabasin ni sir. kasi hindi kami agad nakatapos ng seatwork.' lorraine

'tssk.kasi nagdaldalan nanaman kayong dalawa no?.'

hayzz.itong dalawa na to hindi parin nagbabago.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 29, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

He's perfectly imperfect [On hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon