Chap.13 Mika

8 0 0
                                    

Mika Pov

Hi ako nga pala si Michaela Seung 16 years old but call mi Mika by the way nandito kami sa taas ng puno ni xindrey wala lang trip lang nmin umopo sa taas ng puno hahahaha ganito talag kami tumingin ako sa baba dahil nandoon sila yesha, angel at resh nakita ko si yesha na nakaheadphones na naman at nakapikit malamang tulog na si resh naman nakasandal din sa puno at nakapikit si angel nakahiga sa lap ni resh tapos nag cecelphone lang tsk.....tumingin ako sa harapan ko pagtingin ko tulog nadin si xindrey tsk bahala cla hindi ako inaantok tumingin tingin ako sa paligid nakita ko si ken may kayakap na babae at si nicole shit lang ha ang sakit pa kaya sa puso tapos ngayon magpapakita sila na sweet sa totoo lang hindi pa ako nakakamove on kang ken hanggang ngayon ugghh I hate this fucking feeling for ken..shit lang...

Oh ito..-napalingon ako sa nagsalita laking gulat ko ng gising pala si xindrey tapos may ibinigay na panyo tiningnan ko siya na nagtataka...
Psh stupid..-sabi niya sabay pahid sa bandang mata ko wait..umiiyak ako bakit hindi ko alam...
Ayan kasi binitiwan mo..hanggang tingin ka nalang tuloy..-xindrey na sabay iling iling...
Anong binitiwan? tama lang yun kang ken noh..-sabat naman ni yesha wait gising na siya tiningnan ko yung baba ng puno tulog pa ang dalawa..
Kesa naman masasaktan siya ng palihim-xindrey ulit
Ehh kesa namang aasa siya na magiging okey pa...kahit wala nang pag asa..-sulpot ulit ni yesha basta pag ibig talaga sila ang nagpapayo saamin....
Stop that talkshit guys dahil matagal ng walang kami..-sabi ko ehh sa totoo namang wala kami..
Siguro sa mata natin walang kayo pero sa puso mo MERON pa...-what the anong ibig sabihin niya?
Anong ibig mong sabihin xindrey?.-ako na naguguluhan
Ang utak mo sinasabi na wala ng kayo pero yang puso mo umaasa parin na MERONG kayo kahit WALA naman...-xindrey
At lahat ng sakit na naramdaman ng puso mo ay umeepekto sa mga moves mo...-pagpapatuloy ni yesha
Yeah..Like your tears is falling-xindrey
Kaya MOVE ON-sabi nilang dalawa
Kita mo naman masaya si ken kang nicole tapos ikaw nasasaktan ng palihim-yesha
Ang hirap talagang magmahal ng palihim nasasaktan karin ng palihim..-xindrey

Okey fine wala na akong naisagot sa kanila kasi tama naman cla ehh mahal ko si ken kaya handa akong ipaubaya siya kung saan niya gusto..Nagbuntong hiningga nalang ako hindi ko na kaya sinasaktan ko lang ang sarili ko siguro tama sila magmomove on na ako...

Okey...so lets go na..?-ako na sabay ngiti
Sure..gisingin ko lang ang dalawa..-yesha sabay baba
Baba na tayo? Gabi na..-xindrey
Okey..-ako....
bumaba na kami hayst gabi narin  pala pumunta na kami sasasakyan nmin wala na kasing tao ehh...
Pagpasuk namin agad ng minaneho ni xindrey ang sasakyan si yesha naman ng headset si resh at angel ayun tulog na naman at ako tumingin nalang sa bintana...After 50 minutes nakarating na kami...sa bahay pumasok na ako sa kwarto ko tapos sa banyo hinubad ko muna ang mga kwintas at bracelet ko sa kanang kamay ko kinuha ko rin yung relo ko tiningnan ko yung tattoo sa kanang kamay ko sa bandang wrist may lion na nakadrawing doon pero kulay itim hindi ko alam kung saan galing ito basta since birth yata ito....hinubad kona din ang mga damit ko at agad ng pumunta sa banyo nagshower ako pagkatapos kung maligo nagbihis ako sinuot ko ulit ang bracelet,kwintas at ang relo para hindi makita na may tattoo ako alam kung may tattoo din ang apat pero hindi ko nakita kung ano ang nakadrawing doon...bumaba na ako para kumain pagbaba ko nakita ko si resh na nagluluto bagong ligo lang din.. Hmm mukhang masarap ang niluto niya adobo masarap magluto si resh sa totoo lang kaya nga siya nalang minsan ang nagluluto sa amin ehh..tinulungan ko si resh... Nagkuha ako ng mga pingan at inilagay sa mesa.
Mukhang masarap ha..-sabi ko
Bolera ka talaga mika kahit kailan..-sabi niya..
Hindi kaya..! Totoo namang magaling ka ehh-ako
Sige nga tikman mo..-sabi niya sabay subo saakin ng adobo kaya kinain ko ang sarap talaga
Ang sarap..-ako na manghang mangha...
Oh siya tawagin ko lang yung tatlo-sabi niya sabay alis kaya ako ang naiwan dito pumunta ako ng sala tutal wala pa naman cla ehh at tumingin ng tv...

Oh halikana mika kakain na..-tawag sa akin ni angel
Papunta na diyan-ako
Kaya pinatay ko na yung tv at naglakad patungong sala...at umopo na...
Hmmp ang sharap mo talaga mag lutosh resh-si angel
Ang sarap mo rin ingod ngod...kumain ka kaya..-ako
Sorna.-sabi naman niya.
Dont talk while your mouth is full,-sabi naman ni yesha na sa pagkain lng nakatingin
Okey-angel
Dahil sa sinabi ni yesha naging pipi na kami dito tunog lang ng kutsara ang maririnig hayst saamin kasi ang pinakacold ay si yesha at sunod si xindrey kaya kumain na kami lalo na ngayun meron yang dalawa ngayun may dalaw mas lalong lalamig dito sa mansion....
Pagkatapos naming kumain nag volunter akong manghugas ng pinggan pati si resh...
Ako ang nagsasabon at nanghuhugas siya naman ang mag pupunas o dba galing namin...wala kasi kaming mga maids ehh simula ng umalis si tita speaking of tita wala na kaming balita sa kanya..matanong nga sa kanila mamaya .. .pagkatapos nming manghugas ng pinagkainan pumunta na kaming sala para manood ng tv nandoon kasi ang tatlo ehh nanonood tatanungin ko ito ngayun...

Guys may blita na ba kayo kay tita?-ako
Nope-sabi nila resh,angel tapos si yesha umiling lang pero c xindrey walang ginawa matanong nga ito..

Xindrey ikaw may alam ka ba kay tita?-ako
Yeah..-maikli niyang sagot kaya napatingin kaming apat sa kanya
Anong sabi?-angel
Oo nga..-resh
Mag iingat daw tayo balang araw makikita daw natin cla-xindrey
Ano daw?-si resh
Hay bingi lang ang peg.-angel
Ehh hindi ko masyadong maintindihan ehh-resh..tsk magsisimula na nman to mag away
Wait..cla so means marami..-yesha oo nga noh hindi ko napansin na may cla pa pla yun ang talino niya talaga..
Yap.-xindrey
Sino naman-ako
I dont know..basta ang sabi balang araw makikita natin sla..-xindrey
Ahh ganon pabitin naman..-resh tsk tapos na pala mag away ang dalawa
Okey lets sleep girls-ako.
Kaya nagsitakbuhan ang dalawa si angel at resh tsk mga isip bata...
Good night-ako
Same-yesha
Me too-xindrey
Wow ha ako lang ang nag good night tapos sla same at me too lang ang isasagot magsasalita pa sna ako ng isinirado na nla ang kanilang mga pinto tsk bastos ako nalang ang naiwan dito sa labas tapos mag isa oh my ghad takot akong mag isa lalo ng madilim pero sa kwarto hindi naman pero sa labas takot ako kaya nagmadali akong pumaso sa kwarto at nag toothbrush bago matulog....pagkatapos kung magtoothbrush natulog ako giod night...

The Gangsters Princes Meets The Gangsters PrincessesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon