Sinasabihan ko na kayo ha
Sorry po sa wrong grammers
Na mabababasa nyo Basta't basahin nyo nalangTHANKS FOR READ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
*CORRINE MOSHI POV*
Tapos na ako magbihis dahil tapos narin ang trabaho ko dahil
10:00pm narin kaya kailangan ko na umuwi alam nyo na estyudante kahit lonely ako kailangan ko rin magsipag sa pag-aaral hindi naman ako yung tulad na Kahit matalino ka na ay hindi mo kailangan mag-aral tulad ng sinabi ko iba ako sakanila yun na yun period.Kinuha ko na lahat ang gamit ko at aalis na sana sa loob ng storage room kung saan nakalagay ang mga gamit namin at saan rin nagbibihis don't worry dahil may banyo naman kung saan ka nagbibihis para hindi ka masilipan alam mo kapag may naligaw na pumusok at masilipan ka at saan din nagpapahinga.
Bubuksan ko na sana ang pinto ng bigla nalang ito bumukas at bumungad sakin na pumasok ay si Rose at parang nagulat pa siya na makita ako pinakita ko lang sa kanya ang poker face ko.-_-
"O-oh aalis kana ba Corrine?."Tanong niya sa akin at nag 'Nod' lang ako sa kanya.
"Ganoon ba,Ocge ingat kanalang sa pag-uwi ha..alam mo naman gabi narin at baka mapano ka..andami kasi dyan sa palid ligid ang mga gangster alam mo na ang ibig kong sabihin kaya mag-ingat ka sakanila."Tss ako mag-iingat sakanila sabihin mo dapat sila ang mag-ingat saakin Baka nga sila pa ang natakot kapag nilabanan nila ako.
Tinanguan ko nalang sya at lumabas na sa pinto at bako ulit ako makalabas sa shop,may tumawag nanaman sa akin.Tss bakit ba ako nalang ang nakikita nila imbis na ang mga gawain nalang nila ang pansinin nila.
"Hey Babe Corrine! Aalis kana? Gusto mo ihatid nalang kita? Baka mapano kapa sa daan."Sabi sa akin ni Kevin.Tss minsan gusto ko na talagang bugbugin sya naiinis natalaga ako sa pagtawag nyang Babe tss. Sinamaan ko nalang siya ng tingin kaya natakot naman siya sakin.
"Ikaw naman hindi mabiro hehe. Cge ingat kanalang ha.. kung may nangyari sayo ng masama Just call my number and i'll be there."sabay wink nya saakin.Tss playboy as always plaboy. Hindi ko nalang siya pinansin at umalis nalang ako sa shop.
Naglalakad ako ng mag-isa at gabi narin kaya wala narin masyadong Tao dito. Wala saakin yun kase hindi naman ako takot kung anong magyayari saakin sabihin mo sila ang dapat matakot saakin dahil mahaharap nila ang pinakamalas na Tao at baka nga ngayon nalang natitirang buhay nila dahil baka mapatay ko pa sila sa di oras.
Ng napadaan ako sa abundanang building. Parang may nararamdam ako na may tao doon kaya lumapit ako at hindi ko pinahalata ang presensya ko kaya hindi nila alam na may nagmamasid sakanila. Tumingin ako kung nasaan sila nasa malawak na lugar at may nakita akong maraming naka men in black na dalawang grupo ang isang grupo ay nasa kaliwa at nakaline napaharap sila at ganoon din sa kanan na grupo at may tig-isang grupo na pumunta sa gitna at nag-uusap ang mga ito at pagkatapos nilang mag-usap ay nagpalitan sila ng brief case ng biglang may nagpaputok sa isang grupo kaya nagguluhan nasila at nagsisimulaan nasila magputukan at ako naman tumalikod at tinakpan ang dalawang tenga ko at nagkukungyari na natatakot ako.
Bakit ako nagkukungyari simple lang naman alam ko na may kaninang pang tumititig saakin hindi ko alam kung sino.
Bubuksan ko nasa ang mga mata ko ng biglang may malamig na nagsalita."Who are you?...What are you doing here?"Tanong niya saakin.
Woah meron pa pala kasing lamig saakin kahit na hindi man ako nagsasalita kung magsasalita kase ako cold. Nagkunyaring inosente ako at kinakabahan. Damn ngayon ko lang to gagawin tss. Binuksan ko muna ang mga mata ko at agad na bumungad saakin ay malamig na tititg Kahit mga mata lang ang nakikita ko ramdam ko ang malamig niyang pagtitig saakin kahit na madilim sa kinaroonan namin."H-mm m-ay hinahanap kase ako y-ung aso ko o-OO tama hinahanap ko kase ang aso ko kaya hindi ko namalayan kung nasaan ako he-hehe."Damn that.
Sana hindi niya makita ang mukha ko kahit na madilim para hindi nya ako magmukhaan.
Tumayo ako ng maayos at hinarang bahagi ng buhok ko."Tell me the truth?..I'm sure your Lying." Matigas na Tanong niya ulit saakin. Tss bakit hindi niya lang paniwalaan 'Sigh' wala na ako magagawa kung hindi tumakas. Sinapa ko agad ang pinaka iingatan niya at tumakbo ng mabilis pero bago yun ay nagsalita muna ako.
"Tss Sorry Dude!...Tss I gotta go".
Sigaw ko sa huli kong salita. Tss Sorry my ass. Bago pa niya ako mahuli ay tumakbo na ako mabilis para hindi niya ako maabutan. At narininig ko pa ang mga mura na sigaw niya.Tss sa susunod talaga hindi ko na iwaan ang SkateBoard ko naisip ko lang kase nakakapagod rin pala kapag tumatakbo.Ng Nakarating na ako sa apartment na tinitirahan ko ay agad kong binuksan syempre ginamit ko muna yung susi hindi ako tanga kung aalis ako na hindi nakasarado to. Tss edi na nakawan pa ako. Ng nabuksan ko na ito agad ko itong nilock at agad tinanggal ang suot kong sapatos at nagmamadaling pumunta sa kwarto ko. hindi ko na inabala napalitan pa ang damit na suot ko dahil antok na talaga ako at may pasok pa bukas oras na para matulog.U_Uzzzz
---------
Thank for read this pls follower and votesBy:CristalynSerrano
BINABASA MO ANG
I Nobody Girl And I Meet A Mafia Boss
ActionShe's nobody. She's a silently. She's short talk. She's cold She's a heartless She's no have a friend. And She's not does'nt care obout everything. But She's a brave. She's a very strong girl. She's kill people. She's Brutal. She's good figthing. S...