Chapter 1

132 35 10
                                    


CHAPTER 1

"Allen para sayo"
sabi ko kay Allen,habang nakayuko.Pero dinaanan nya lang ako.Waaaaaaaahhhh

"ALLEN PARA SAYO OH!"
Sigaw ko habang tumatakbo papunta sa kanya.Ang bilis mag lakad eh.
Huminga ng malalim si Allen myloves tapos hinarap ako.

"Salamat"
tinangggap nya yung bigay kong cookies na nakalagay sa plastic na lalagyan tapos umalis na.Naiwan akong tulala habang nakatingin sa kanya.

"KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHH!tinanggap nya yung cookies koo!Hahaha"
Masaya nako sa simpleng ganun nya lang.Ang sabi ng mga classmate nya mahiyain daw si Allen,Luhhh?Bat naman sa gwapong yun dapat di dapat mahiyain yun,at tska ang sabi mabait naman daw eh.Di ko nga alam kasi nung una kong nakita si Allen,feel ko kuminang din yung mata ko.Parang nagslow motion lahat!Yung tipong tumigil yung pag-ikot ng mundo at huminto ang pagtakbo ng oras,yun yung naramdaman ko ng makita ko si Allen,at dun ko nasabi sa sarili ko na "Magiging akin ka,wait ka lang".Pano ko nga ba sya nakilala?

~FlashBack~

"Tinnaaaaaaaayyy Claaaaudiiooooo Park!Bilisan mo kayang kumilos?"
sigaw ko sa classmate ko na,ang bagal kumilos,ako kasi naatasan na maglock ng classroom kaya hinihintay ko tung isang to na lumabas. Luminga linga ako para icheck kung may mga tao pa ba,at yung mata ko dumikit na ata dun sa lalaking palabas sa kabilang section.

*DROP JAW*

WOAAAAAAAAAAHH!Parang nagslowmotion lahat pati yung nasa paligid,ang lakas ng pintg ng puso ko at parang pinagpapawisan ako na ano,di ko maalis yung tingin ko sa kanya.Tapos nung padaan na sya sakin,lumingon sya sakin sabay ngiti.

ASFSGDJSKFFDGKLK;JLKJK
LORDDDDD!WAAAAAAAAHHH Ang pogi nya!Ngayon ko lang sya nakita!Waoaaaahh!

"Hoy!Halikana tapos nako"
sabi ni Tinay

"Hoyyy!Babae!Nakita ko yun ah!Kung makatitig ka kay Allen parang matutunaw na ah?"
napalingon ako sa nagsalita si An-Marcelo.

"Allen?Allen pangalan nun?Classmate mo ba yun?Wahh!Bes ang pogiiii!"
sabi ko sa kanya,me patalon talon pa.

"Hahah Oo classamate ko yun,transferee yun eh.Paul Allen Cecilio real name nya,ang dami ngang nagakaakgusto sa kanya sa room eh,kaso ang tahimik nya"
sabi ni An-Marcelo.Naging classmate ko kasi si An-Marcelo kaya kilala ko sya.

"AKIN YUN!MAGIGING AKIN YUN!"
Matapos kung ilock yung room,sinigaw ko yun at iniwan ko si Tinay kasama si An.

"Paul Allen Buenaflor Cecilio,magiging akin ka rin"
sabi ko sa sarili ko.


--

Courting Mr. Shy GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon