Chapter 2
"Oyyy!" tawag ko kay Allen,sinusundan ko sya ngayon lumingon sya at tiningnan ako ng "Bakit-Ano-Yun-Look"
"Ahh eehh ihh ohh uhh!Hahaha anong pangalan mo?" tanong ko,mga galawan ko eh.Hahha laos na.Kunwari di ko sya kilala haha.
"Allen" sabi nya,tapos sabay smile at tumalikod na.Di dapat tanungin nya din pangalan kooooo? Dapat yung sinabi nya "Allen,ikaw anong pangalan mo?" tapos sasagot ako sympre tapos sasabihin nya "Wow,ang ganda ng pangalan mo parang ikaw lang,ang ganda" dapat ganun yung sbaihin nyaaaa!Waaaahhh
"Dawn!Dawn ang pangalan ko!" sigaw ko,tapos nagsmile lang sya!Di ba dapat sabihin nya "Nice to meet you Dawn"Waaahh!Sa lahat ng nakilala ko sya lang yung gumanun sakin,lalo tuloy akong nachachallenge.
(A/N: Dawn as in yung "Don" pagbigkas pero lagyan mo lang ng "W" para smooth yung pagkakabasa.Parang yung pangalang ni ate Dawn Chang yung sa PBB,yung partner ni Kuya Zeus basta ganun yung pagbigkas ng name)
"Hoy Dawn!" napalingon ako sa tumawag.Si Roshiema pala,bestfriend ko.
"Ohh?Hahha" sagot ko.
"Tinamaan ka ata kay Allen ah" sabi nya habnag papalapit sakin.
"Bes!Di lang tinamaan!SAPUL NA SAPUL Bes!Waaahh" sabi ko.
"Hahaha Iba ka talaga eh!Lantaran talaga.HAHAHAHA" Sabi nya sabay iling-iling.
"Di naman ah!" sabi ko naman,lantaran ba ko?Aww sorry naman.
"oo kaya!" sabi nya naman.
"HINDI NGA KASI!HAHA GE MAMAYA NA LANG TAYO MAG-USAP!" Sigaw ko,may pupuntahan pa ako eh,kailangan kong magmadali
"SAN KA NA NAMAN PUPUNTA!?" Sigaw nya din.
"SA ROOM NILA ALLEN!IIMBESTIGAHAN KO SYA!" Sigaw ko din,tapos tumakbo nako papunta sa room nila. Nasaharapan nako ng room nila,kumatok ako ng 3 beses.
"Excuse me,nasan po si Allen?" tanong ko dun sa babaeng malapit sa pinto. Srsly?Tinanonong ko ba talaga yuun?Eh parang kanina lang kausap at nakasalubong ko si Allen ah?HAHAHA Galawan nga naman.
"Wala sya dito eh,kakalabas nya lang mga ilang minuto na ang nakalipas" sabi nung babae,tinitigan ko yung babae,di maipagkakaila na maganda sya,maputi,at ang bait pa ng mukha nya.
"Ahh,ganun be pero pwede ko bang malaman kong sino yung kaclose ni Allen dito sa room nyo?"tanong ko,kunwari mahinhin ako.HAHAHHAAH Kunwari lang
"GUYS!SINO DAW KACLOSE NI ALLEN CECILIO DITO!?" Sigaw nung babaeng kausap ko.
*Drop Jaw*
Sa unang tingin akaakalain mo na sobrang hinhin nya parang di makabasag pinggan pero nung sumigaw sya feel ko dumagundong yung boses nya sa loob ng room nila.Well sabi nga nila "Don't judge the book by its plastic cover ayy cover" lang palaHAHHAA
"Si Kyle" sabi nila.Sino namang Kyle yun.
"Si Kyle daw po" sabi nya,tapos ngayon balik yung pagiging mahinhin nya.Weew ahhaha
"Ahh,by the way anong pangalan mo?" tanong ko sa kanya.
"Ahh,Krisfer Joyce Conta Almonacid,Kris for short,Eh ikaw?" sabi nya.Ang haba ah,Kris na nga lang,bat ko ba pahihirapan ang sarili ko kung may madali namang paraan. #HugotNiAllen (Naiisingit lang eh.HAHAHHA)
"Dawn,Dawn Cecilio." sabi ko sabay ngiti ng napakalapad.HAHAHA MakaCecilio ako eh,feel na feel.
"Kapatid mo si Allen?" sabi nya sabay ayos ng upo.
"G-Girlfriend?" sabi nung babaeng kakalapit lang,at base sa nakita ko sa ID nya "Shain Parcon"
"Oo,bakit?" tanong ko naman!Sheett hahaaa best actress goes to "DAWN CECILIO!" HAHAHHAHAHHAHAHA Grabe kung wla lang ako sa harapan nila kanina pa ko pagulong gulong sa sahig kakatawa hahahhahaha.
"W-wala naman" Sabi nya at pinagpatuloy yung ginagawa nya.Hhahahahhahahah Ganun ba ako ka panipaniwala?HAHAHHAA
"Ayy Kris,sino nga pala si Kyle?" tanong ko,marami dapat akong malaman kay Allen!Tama yun na nga!
"Ay wait" luminga linga muna sya.
"Wala din sya eh-- ayy speaking of Kyle,yan sya oh" sabi nya sabay turo sa lalaking papasok.
"Ayy sge salaaaamaat ng marami!Pakisabi na lang din sa boyfriend ko dumaan yung girlfriend nya" Sabi ko sabay kindat.Wahahhaha Feel na feel ko din yung pagpapanggap eh.Hhaha
"Sge" sabi nya,naglakad na ako papunta sa lalaking nag ngangalang Kyle.
BINABASA MO ANG
Courting Mr. Shy Guy
FanfictionUso pa ba yung lalaki yung mageeffort sa babae?Yung lalaki ang manliligaw?Kasi sakin?Hindi uso yan eh,kung sobrang mahiyain ba naman ang lalaking gutso ko walang mangyayari sakin.Mamahalin mo din ako "Paul Allen Buenaflor Cecilio" <3 Magiging sak...