CHAPTER 3
"Hi" bati ko kay Kyle.
"Hello?" sagot nya naman,akala nya ata di sya yung kausap ko.
"Ahh sabi nung mga classmates mo,kaclose mo daw si Allen,parang awa muna kwentuhan mo nga ako abot sa kanya" sabi ko,sana effective yung pagteteary eyes ko.
"O-oy wag kang umiyak,baka isipin nila pinapaiiyak kita,di naman kami ganun kaclose syempre nag-uusap usap kaming dalawa kasi seatmate ko lang sya eh,pero yaan mo tutulungan kita,ano ba ang gusto mong malaman sa kanya?" Rap nya,ayy este sabi nya.HAHAHHA Sabi ko naman eh,wala paring kupas yung pagteteary eyes ko.HAHAA
"T-talaga?" sabi ko,kunwari pautal-utal at di makapaniwalang sabi ko.
"Oo,ano ba gusto mong malaman?" sabi nya,ano nga bang gusto kong malaman?Sobrang dami!HAHHAHA
"Bat daw sya nagtransfer dito?" panimula ko.
"Dahil yun ang gusto nya,wala naman daw mabigat na dahilan,lumipat sya dahil gusto nya.Yun na yun" sabi nya,well mukha namang kapanipaniwala yung sinabi nya.
"Ilang taon na sya?" tanong ko.
"17 ata?Di ako sure eh di ko naman yan tinanong eh,narinig ko lang ata yan nung may nagtanong na classmate din namin" sabi nya,ahh okay.
"San daw sya nakatira?" tanong ko ulit.
"Obviously sa bahay" sabi nya.Ayy nagjojoke ba sya?HAHAHHAHA
"So tatawa nako?" tanong ko sabay face palm.
"Ikaw bahala"sabi nya.
"Tsk,pero san daw?Annong lugar?" tanong ko.
"Kung di ako nagkakamali sa Caloocan daw eh" sabi nya,caloocan,malapait lang naman pala eh.
"May natitipuhan ba sya sa classroom nyo?" sabi ko,sorry naman eh sa ayaw kong may kahati sa kanya eh.
"Wala ata,pero may nagpapapansin sa kanya.Randomly" sabi nya.
"Pati si Kris?Di nya tipo?" sabi ko,abay may pag-asa ako kung ganun!Magpapalechon akoooo!AHAHA
"Hindi rin" sabi nya,nakahinga ako ng maluwag (May humuhinga bang masikip?HAHHAHA)
"May naikwento ba sya about sa gusto nya sa isang babae?" tanong ko.
"Yan,natanong yan ng isa kung kaklase na babae,ang sabi nya ang gusto nya daw sa isang babae,mabait .. " sabi nya.
"Tama!Mabait ako" sabi ko naman.
"Hindi maarte" sabi nya
"Di rin ako maarte!" sabi ko naman yung tipong proud na proud.
"Pwede kahit saan" sabi nya.
"Ako rin!Pwede kahit saan!Kahit sa pinakasulok sulokan ng daigdig pwedeng pwede ako" sabi ko.
"Magalang sa magulang" sabi nya.Bigla akong napatahimik sa sinabi nya.
"Oh bat ka tumahimik?" tanong ni Kyle sakin. Magalang naman ako eh,pero di ko kasi naransan na magkaroon ng magulang,bata pa lang ako nung ibinigay ako ng nanay ko sa anuntie ko,yung papa ko naman di ko kilala.Kaya yun magalang ako pero wala akong magulang.
"Ha ha hah O-oo ako din yun!Magalang!" sabi ko.
"Maganda" sabi nya
"Di naman sa pagmamayabang maganda naman daw ako eh.Hhahaha" sabi ko.
"Matalino!" sabi ni Kyle
"Pwedeng average lang!HahahhaMatalino din ako!Matalino sa kabaliwan.HAHAHA" Sabi ko.
"At higit sa lahat ayaw nya sa mga babaeng suplada" sabi nya.
"WAAAAAAAHH!Mabait akoo!Ako yata tinutukoy nya dyan ehhh!Ako ata yung tipo nyang babae eh.Hahhahaa" sabi ko.
"Ikaw na ba yun?Hahha sge ikaw na" sabi nya,kinuha ko yung laman ng bulsa ko.Oo may laman bulsa ko,inilabas ko yung isang flower na rose,nageffort akong bumili nyan ah,di ko nabigay kasi nga tinalikuran nya agad ako.
"Oh ito" sabi ko sabay abot kay Kyle.
"Para sakin to?" sabi nya.
"Para kay Allen yan,pakibigay ahh :)pakisabi galing sa manliligaw nya.Saaaalaaamat!"sabi ko,sabay takbo.
BINABASA MO ANG
Courting Mr. Shy Guy
FanfictionUso pa ba yung lalaki yung mageeffort sa babae?Yung lalaki ang manliligaw?Kasi sakin?Hindi uso yan eh,kung sobrang mahiyain ba naman ang lalaking gutso ko walang mangyayari sakin.Mamahalin mo din ako "Paul Allen Buenaflor Cecilio" <3 Magiging sak...