Just like Fairy tales 1

1 0 0
                                    


Chapter 1
Choosen princesses?

Just like a fairy tales

Their are princesses

Magics...and impossible events

Paano kung sa generation natin nangyari ang mga ito..?

Sa Sky Palace nandoon ang mga grupo ng council. Their are just like wizards and fairies.

Sila ay nagkaroon ng pagpupulong.

Nakaupo sila ng sama sama sa iisang malaking bilog na mesa.

Sa malaking mesa merong malaking bola ng kristal.

"Mabuti at nakarating na kayo" sabi ng isang matandang Wizard. Siya ang pinuno. Siya si Hariszon.

"Bakit mo kami pinatawag Hariszon" tanong naman ng isang matandang babae. Isa siya fairy god mother. Siya si Lauren.

"Hihihi nakaka excite naman"gigled ng isang pixie. Si Bellia. Siya ang pinuno ng mga pixie.

"The princesses were now born"deretsong sabi ni Hariszon.

At halatang nagulat ang buong council.

"Ano?!" Siya naman ng isang Wizard pa na si Edmund. Nasa 26 na siya.

"Pero wala nang mga prinsesa at prinsepe sa panahon na ito. Imposible naman bumangon sa hukay ang mga prinsesa na daang libong taon nang nakahimlay" sabi naman ng isang Matandang babae. Mukha siyang beggar pero isa siyang Wizard.

"Nagreincarnation na sila. Their soul have finally choosen thier body" sabi naman ni Hariszon ng seryoso.

"Ibig sabihin kung ipinanganak na ang mga prinsesa...ipinanganak na rin ang mga masasamang kalaban nila?" Tanong ni Lauren.

Tumango lang si Hariszon...na di parin tumitingin sa mga kasama niya.

"Kung gayon kailangan natin silang hanapin sa madaling panahon upang maprotektahan natin sila"sabi naman ng isang lalaki. Nasa 25 na siya.. nakahood at takip na takip ang mukha. Isa siyang Hunter. Pinuno at ang pinakamagaling. Siya si Dan.

"Tama ka ... Dan at kailangan na natin itong gawin sa madaling panahon"sabi naman ng lobong si Wolf.

Nagtinginan ang mga tagacouncil at umalis na. Naiwan si Hariszon sa kwarto.

"Welcome to the another world... choosen princesses......"

16 yrs later.......

Sa syudad ng Famous City. Sa usang restaurant. Dito nakatira si Cindy.

"CINDY!!! TAKE THIS!!" Sigaw ng may ari ng restaurant.

"Opo!" Sagot naman ni Cindy habang di pa tapos maghugas ng pinggan.

"CINDY!THE COSTUMER IS WAITING!"sigaw na naman ng may ari kaya napilitan na naman ni Cindy na bilisan ang ginagawa niya.

"CINDY! BAKIT MO INIWAN ANG MGA HUGASAN!!!" galit na sigaw na naman ng may ari kaya pagkatapos niyang asikasuhin ang costumer ay dumeretso siya sa kusina.

"Ginawa ko lang po yung---"

.Clash

"I DONT CARE... DO WHAT I SAY AND FINISH IT FASTER...NOT SLOW....GOT IT!" iniwan si Cindy sa kusina.

Pumunta siya sa lababo at tinapos ang mga hugasin.

Ganito na ang buhay niya simula nang ampunin siya ng may ari ng restaurant. Di siya gusto ng may ari. Pero sapilitan na lamang siyang kinupkop upang gawin siyang katulong.

Walang pahinga at kain pa si Cindy. Kaya nanghihina na siya.
Si Cindy lamang ang kasama ng may ari sa restaurant kaya halos lahat ng gawain siya ang sumasalo.

And the day end......

She was now on her own room. O masasabi nating kwarto niya. Dahil isang tambakan ang kanyang kwarto. Isang unan lang ang magpaparamdam ng pagpahinga niya.

Minsan namamalayan na lamang niya na umiiyak siya.

"Sniff bakit kasi ganito ang buhay ko sob ....inampon ako....iniwan ....at...at...sob sniff argg wala rin naman akong matitirhan...kaya sapilitan na lamang at baka ito na ang magiging sitwasyon ko hanggang sa huli ng aking hininga sniff sana......sana....."

"CINDY! ITAPON MO ANG MGA BASURA! AT BILISAN MO!! MAY IUUTOS PA AKO!!!"

Cindy stand and ran to the trash of bag. Kinuha niya ang mga ito at tumakbo papunta sa tapunan.

Habang tumatakbo dahil sa pagmamadali kahit na masakit ang katawan. Merong bumangga sa kanya na dahilan ng magkahiga niya sa sahig.

"I-I Im sorry Miss are you alright??" Pag aalala kay Cindy ng isang lalaki na bumangga sa kanya. Tinulungan naman niya si Cindy tumayo pero nang makatayo na si Cindy muntikan pa siya matumba. Mabuti na lamang at hinawakan siya ng lalaki sa braso niya at inalalayan.

Hingal na hingal parin si Cindy at di niya magalaw ang katawan niya. Napansin ito ng lalaki.

"Nandito siya!!...dito siya lumiko!!" Sigaw ng isang lalaki. Narinig ito ng lalaki kaya binuhat niya si Cindy.

"T-t-teka a-anong gina-ga-gawa mo?" Nanghihinang sambit ni Cindy.

Di umimik ang lalaki kundi pumunta siya sa malaking basurahan at tumalon roon.

Magsasalita sana si Cindy ng takman ng lalaki ang bibig niya.

"Shhhs" sabi ng lalaki.

"Bilisan niyo mga pagong!" Boy 1

"Boss ... doon ...tumakbo" boy 2

"Sh*t bilis!!" Boy 3

Nakalayo na ang mga lalaki. Kaya lumabas na sila sa basurahan ...buhat parin si Cindy.

"Ayos ka na?" Tanong sakanya ng lalaki.

Dahan dahan ibinaba si Cindy pero di parin siya makatayo ng maayos.

"Aisht..buong maghapon ka bang nagtrabaho at mukhang wala ka pang pahinga at kain"

Di nagsalita si Cindy kundi pinipilit niyang maglakad dahil once na magtagal pa siya ay madadagdagan na naman ang trabaho niya.

"Teka saan ka pupunta?"tanong ulit sa kanya ng lalaki. Naka alalay parin ang lalaki sa kanya.

"Umm...kailangan ko nang bumalik"

Pinigilan siya ng lalaki at binuhat muli.

"H-hoy ano ba?"pilit na sambit ni Cindy. Pero seryoso ang mukha ng lalaki at tumingin sa kanya.

"Saan ka nakatira?"

"Hindi na kailangan ...salamat nalang"

Sa natitirang lakas ni Cindy sinusubukan niyang kumawala pero sadyang malakas ang lalaki.

"Sabihin mo na ...alam kong nanghihina ka at masakit ang katawan "sabi ng lalaki.

"Please ibaba mo na ako...may kailangan pa akong gawin"nanghihina paring sabi ni Cindy.

"Sigh di ka na nga makagalaw ...magtratrabaho ka pa" tahimik lang si Cindy at di makatingin ng deretso sa lalaki.

"Fine"pagkasabi ng lalaki ay pagkakala ni Cindy na ibaba siya ay......
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
He kiss her💋💋❤❤❤❤❤

.***************

To be continue......

Just like fairy talesWhere stories live. Discover now