Chapter 5To another dimension
Bellina Pov
Nandito ako ngayon sa malawak naming garden . Nandito ako ngayon sa kasuloksolukan ng gubat . Dito ako tumitira. Yes gubat. Tago ito. At ayaw kasi ni daddy na pumunta ako sa bayan kasi delikado ako.
Sa likod ng garden ay yung gubat na .
Nagbabasa ako ngayon ng libro. Hilig ko ito . Hindi ko nga alam kung bakit . Hindi rin naman bookworm ang mga magulang ko. Ang mommy ko? Wala na .
Naka upo ako ngayon at nagababsa nang makapal na libro na ito nang may narinig ako sa gubat.
Isang ingay na nakakapangilabot. Isang ungol ng isang halimaw. Sana takot ang mararamdaman ko pero bakit ganun? Nacucurious ako at parang gusto ko itong lapitan at makita.
Hindi na malayan na naglalakad na pala ako papunta sa gubat.
" ahhh Miss Bellina" sigaw nang isa kong maid. Pero paglingon ko bigla akong nahigop kung saan
.
.
.
.
.
.
.And all went balck
Cindy POV
"CINDY ! ITAPON MO NA YUNG MGA BASURA ! KUNG MAARI ITAPON MO NA RIN ANG SARILI MO!!!" galit na galit na sabi ng amo ko. Si Mrs. Initulo.
Mabilis kong tinapos itong paghuhugas ko at patakbong kinuha ko na ang mga sako ng basura....akalain mo nabuhat ko ang limang sako ng basura na ito ng sabay.
Nailapag ko na ng mga basura sa basurahan. Hingal na hingal ako. At gusto kong umupo kahit saglit lang pero.....
"CINDY!!!!!!"
-sigh-
Papasok na sana ako sa loob ng resto nang may narinig akong ingay na nagmumula sa drum nang basurahan.
Lumapit Ko rito at NAHIGOP AKO!!!!
Aurora POV
Yawn
Naantok na naman ako. Ewan ko ...bakit ba ako laging naantok?
"Aurora gising tapos na ang klase"ginising ako ni Snow.
Bakit ba ang ganda ni Snow. Hindi ako tomboy ....talagang nagagandahan ako sa kanya pero bakit kaya siya takot sa mansanas.
"Salamat Snow... tayo na sa canteen gutom na ako"sabi ko at naghikab .
"Lagi ka na lang naantok....hindi ka ba natutulog sa bahay niyo? O lagi ka atang puyat." Sabi ni Snow saakin.
Matapos naming kumain. Pupunta na sana kami sa classroom namin nang biglang may humila saakin....at kay Snow!
Ang everything went black.
Third persona POV
Napadpad ang mga dalaga sa isang di pamilyar na lugar. Isang gubat.
Unang nagising si Cindy. Sunod si Snow at sabay naman ang tatlo na sina Bellina, Aurora at Tania.
"Sino kayo?"sabay sabay na tanong nila sa isat isa.
Nagtinginan sina Snow, Aurora ,Cindy at Bellina hanggang sa mapansin nila si Tania.
"Arg...kainis na buhok ....."bulong ni Tania pero rinig ito ng apat. Nakita nila na hinihila niya ang buhok niya sa isang punon. Sumabit sa sanga yung malaginto niyang buhok.
"Woah ilang taon mo iyan pinahaba?"tanong ni Snow
Umakyat naman nang puno si Bellina at si Cindy para tanggalin ang ilang buhok na nasabit sa puno.
"Umm sa totoo niyan ay since birth pa ito"sagot naman ni Tania at naginhawaan siya nang natanggal na nina Bellina at Cindy ang buhok niya sa sanga.
"Since birth ? Ibig sabihin hindi mo paniyan nagugupitan simula nang pinanganak ka yawn" walang ganang sabi ni Aurora.
"Oo ...gayon na nga" mahinhing sabi ni Tania.
"Buti hindi ka nahihirapan" sabi naman ni Cindy.
Tapos katahimikan na naman ang umiral.
"Ummm ang naalala ko lang ay may kasama akong lalaki ...si Elvis at gugupitin na sana niya ang buhok ko nang bigla ako nahulog kung saan"sabi ni Tania at napatingin naman ang apat sa kanya.
Naikwento rin ng apat ang nangyari sa kanila.
"Classmate pala kayo"sabi naman ni Cindy.
Tumango naman sina Aurora at Snow.
"Eh bakit kayong tatlo? Hindi parin kayo nag aaral? Sa tingin ko magkaka edad lang tayo"sabi naman ni Snow sa tatlo.
Yumuko naman si Cindy.
"Self study ako" sabi ni Bellina at pinakita ang isang libro.
"Bookworm" sa isip ni Aurora.
"Nerd" sabi naman ni Snow.
"She's a genius"manghang sabi ni Cindy.
"Sa ain naman Home study....I have a tuitor....dahil na rin sa buhok ko kaya sa mansion na ako pinag aral" sabi namn ni Tania habang inaayos ang buhok niya.
Napanga nga nalang sila maliban kay Aurora na mga ilang segundo lamang ay tulog na .
"Umm ikaw naman Cindy?" Tanong ni Tania kay Cindy na kanian pa walang imik.
"Sa totoo niyan eh....."nahihiya niyang sabi.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Someone POV
"Balita na po na nandito na po ang mga napili master"sabi nang isang alipin at umalis.
Tsk....Malapit ko na silang maangkin.....
HAHAHHAHAHHAAHHA
EVIL LAUGH
》》》》¤《《《《
To be Continued........
YOU ARE READING
Just like fairy tales
FantasyReincarnation... dito kung saan ang yumaong tao ay muling nabuhay sa ibang generation. This is the story of the princesses....like Cinderella... The choosen Cinderella was Cindy... Cindy was a 16 yrs old girl live in the town...just like cinderella...