Just like Fairy tales 3

1 0 0
                                    

Chapter 3
Tania and the thief

Clash

Nagising si Tania sa narinig niyang ingay. Dahil sa couriousity niya. Tumayo siya at lumabas ng kanyang kwarto.

Clang

"Ano kaya yun?" Banggit sa sarili ni Tania.

Naglakad nang naglakad si Tania. Hanggang sa makarating siya sa sala ng mansion.

"Yes! Wohoo...mabuti na lamang at masarap ang tulog ng mga nakatira rito" rinig niyang sabi ng lalaki. Takip ang mukha at all black ang suot.

Nagtago si Tania sa pintuan para di siya mapansin.

Kuha lang ng kuha ang lalaki ng mga expensive things ng mansion at nilalagay sa bag na dala niya.

Tahimik at halos mapupuno na ang bag nang

Clang

"Kainis na buhok." Pabulong na sigaw ni Tania.

"Sinong nandyan?!" Sigaw ng lalaki.

"Siya pa ang may lakas ng loob na sumigaw eh hindi naman niya ito bahay" Tania.

Naglalakad na papalapit ang lalaki sa pwesto ni Tania.

Napapikit na lang si Tania sa takot.

Ringtone《Samsum》

May tumawag sa cellphone ng lalaki. Kaya sinagot niya ito.

"Oo...paalis na ako.. hintayin niyo ko dyan sa camp...tsk Jackpot ako" at inend niya na ang tawag paglingon niya may nakatutok maliit na sculpture sa kanya.

Nagulat ang lalaki. At nakita niya ang dalaga. Kahit na takot si Tania naging seryoso ang mukha niya

"Who are you?"

"Sh*t patay ako nito" curse ng lalaki. Nanatiling ganito ang pwesto nila.

Thud pinto na nagbukas

"Huh?"Tania.

"D*mn kainis" sabi ng lalaki. Hinawakan niya ang kamay ni Tania at hinila niya papunta sa kanya at tinakpan ang bibig niya.

"Mmnmnnmm" Tania

"Huwag kang maingay kung ayaw mong mamatay"banta ng lalaki.

Nang buhatin na siya ng lalaki napansin niya ang buhok ni Tania.

"Sinong nandyan?" Narinig nila ang boses ng isang babae.

Wala nang ginawa ang ang lalaki kundi ipunta si Tania sa isa pang sako.

"Hey! You--mnnmnhnmm"tinakpan ng lalki ang bibig ni Tania sa pamamagitan ng panyong dala niya. Kasya si Tania at isinara ang sako. Ang dulo ng buhok ni Tania ay naksalabas sa sako.

"Kainis"

Binuhat na niya ang sakong may laman ng ninakaw niya at si Tania.

Nagbukas ang pinto at iniluwa si Korina ang maid ng mansion.

"Ahhhhhhhh NINAKAWAN TAYO!!!!!"

Kasalukuyan nang tumatakbo ang lalaki palayo sa mansion.

"Mabuti na lamang at nakaalis din ako. "

.
.
.
.
.
.
.
.

Booghs

"F*ck man! Ok na sana itong mga gamit na ito bakit nag uwi ka pa ng babae!" Sigaw ng lider ng camp. Si Gordon. Nasa 20 na siya.

Pinunasan ng lalaki ang labi niya na may dugo.

"Nakita niya ako kaya pwede siyang magsumbong" sabi naman ng lalaki.

Kasalukuyan na naka upo si Tania sa isang sofa pinapanuod niya ang mga lalaki at takip ang bibig niya at nakatali ang kamay niya.

Di maipinta ni Tania ang mukha niya ngayon dahil sa halong takot awa.

"Sigh fine... Elvis kausapin mo siya at sigurado akong hinahanap na siya" nagulat si Tania sa kabutihang sinabi ng lider nila.

Wala nang takip ang mukha ng lalaki na nag ngangalang Elvis. Ang lalaking pumunta sa mansion. Gwapo at makisig. 17 yrs old na siya. At isang membro ng gangster.

Lumabas na ng kwarto ang lider. At naiwan si Elvis.

"Sorry sa ginawa ko saiyo..."sabi ni Elvis at tinanggal niya ang takip ng bibig ni Tania. Natulala si Elvis sa mukha ni Tania. Di niya kasi napansin ito nung nasa mansion pa sila dahil sa dilim.

"Umm ibabalik niyo na ba ako?" Tanong ni Tania. Mahinhin.

"Ha? Umm oo ..pasensiya ka na at huwag mo na lang sabihin na ako ang kumuha saiyo at ang nagnakaw" di nag salita si Tania. Tinatanggal na ang tali sa kanyang kamay.

"Yan"sabi ni Elvis at tumingin kay Tania na nakangiti. -///-

"Ayos ka lang? Namumula ka na eh"

Nakaramdam naman ng hiya si Elvis at tumayo at tumalikod sa kanya.

"W-wala ito" bakit ako nauutal inis!

"Kuya Elvis!!!" Dumating ang tatlong bata.

"Sarah...Chisel...at Jomar...anong ginagawa niyo rito?"

"Gusto namin makita si Ate na kinidnap mo"sabi ng batang lalaki na si Jomar.

"Abat hoy hindi ko siya kinibnap!"inis na sabi ni Elvis.

"Eh anong ginawa mo? Tinanan ? Haha"pabirong sabi ni Sarah.

"Ang babata niyo pa marunong na kayo sa mga ganyan?!"papatulan na sana niya si Sarah at Jomar ng magsalita si Chisel.

"Ang ganda ng buhok mo po at ang haba"

"Ah eh hehe oo nga maganda nga pero isinumpa naman ata ako"malungkot na nabnaggit ni Tania.

Tiningnan siya ni Elvis. At tumabi kay Tania.

"Walang isinumpang tao Tania."

"Nagkakamali ka...subukan mong gupitin ang buhok ko...at makikita mo ang sinasabi kong sumpa" sabi ni Tania.

Tiningnan ni Elvis ang malapit na gunting sa pwesto niya at tumingin muli kay Talia at sa buhok niya.

"Do it Elvis" Talia.

》》》》》♡《《《《《

To be continue......

Just like fairy talesWhere stories live. Discover now