Third Person's POVKasalukuyang nagkaklase ang Section Queen-A nang biglang dumating ang Adviser nila na si Ma'am Galang... Weird noh? Ok... May sinabi si Ma'am kay Sir at nakita naming tumango ito at pinapasok si Ma'am..
"Okay class I know you're wondering why am I disturbing your class...." pasimula nya
"We are going to have a competition each year level per section.... You are going to have to do a Music Video 'what the hell? Bat di ko alam toh!? Agh!' -isip ni Nathalia which represents Love and Friendshi--- "WHAT?!"putol ni Julia...
"Ms. Rut please let me finish it first..." mahinahon na sabi ni Ma'am
Napayuko si Julia sa kahihiyan at umupo nalang........
"Okay as I was saying it's about Love and Friendship... kailangan nyo ng 10members which will be preparing our Music Video. So now...... We will have to vote the 10 members..... Who wants to start first?"
May nagtaas ng isang kamay "yes?"
"Ma'am I think it should be the Sandoval Brothers and Musterford Sisters"
Mukha namang di nila narinig yon dahil wala paren silang pake dito....
May nagtaas ulit ng kamay..
"Oh yes??"
"Ma'am I second the motion"
"Hmm..... Is that okay with you Mr.Sandoval(s) and Ms. Musterford(s)...."
Wala pareng pake =_=
"Can you please tap them?" At ginawa nila yon.... Pero tulog pala sila Sin at Rhythm...
"Can you wake your sister and your brother up please? And dont sleep again in class ok?" Tumango naman sila at ginising yung dalawa... Ngunit waepek..
"Uhhmmmm..... Ma'am Can I shout?" Sabi ni Demon tas tinapik ung balikat ni Note...
Nagtataka man ngunit tumango parin si Ma'am...
Lumapit si Note kay Rhythm tas si Demon kay Sin....
At nagsimula na silang magbilang
"1"
"2"
"3"
"SUNOOOOOOOOOOOG!!!!!!!!!!!!!" Malakas na sigaw nila Note at Demon
Agad agad namang tumayo at nagpanic sila Rhythm at Sin agad agad nilang pinulot ung mga gamit nila at kumaripas ng takbo
Moment of Silence
Bumalik sila ng nakabusangot ang mukha.
"HAHAHAHAHAHAHAHAAHAHAHAHAHAHA" malakas na tawa ni Demon
"HAHAHHAAHAHAHAHAHAHAHAHAAHHAHAHAHAHHAHAHAHAA EPIC SIS HAHAHAHAHA" sabi ni Note habang hawak hawak na ang tyan nya
Kaya unti unting tumawa ang buong classroom
Ang hindi lang natawa ay sina Daniel at Nathalia as usual.
Pagkatapos nila tumawa tumingin sila kila Sin......
Ngunit sa di inaasahan
*booogssshhhh*
*pooiiiiiink*
Binatukan ni Sin si Demon na syang dahilan ng pagubo nito dahil habang natawa sya ay binatukan sya nito..
Habang si Note naman ay nakutusan ni Rhythm dahilan ng paglabas ng uhog nito....
"Hahahahahahaha" tamang tawa ni Nathalia at di iyon nakaligtas sa paningin nya..
Napapout naman si Note dahil sa pagtawa ni Nathalia....
Nung narinig ni Daniel ung tawa nito ay di nya napigilan na mapachuckle sya at oo.... Di rin iyon nakalagpas sa mata ng mga classmates nila.....
'Im wanting him even more'-Julia
"Okay so now that they're all awake....
The six of you.... Can you be the members of our Music Video competition?"
'Please say yes'- nasa isip ng lahat ng classmates nila pwera kay Julia na nakasiring ngayon kay Nathalia
"Hmmm yah ok/K/Sure/No prob/Kk/Geh/yeah" wala sa sariling sagot nila....
"Really you'll join our Music Video Competition?" Bakas sa mukha ni Ma'am ang excitement...
"O---WHAT?! MUSIC VIDEO WHAT THE HELL?!" Sabay nilang sigaw.....
"Oppps..... No backsies!" Sabay kindat ni Ma'am Galang....
Nasa mid 20+ pa si Ma'am Galang at maganda ito ngunit maaga itong nagasawa....
Sabay sabay naman bumuntong hininga sila Note,Demon,Sin,Rhythm,Nathalia at Daniel dahil sa pagkainis.
"Bwahahaha so its settled. Kulang nalang ng 4"
"Ma'am kami nalang po" taas kamay ni Julia at ng mga alipores nya...
Pero hindi si Ma'am Galang ang sumagot sakanya kundi si.......
"Ok we'll let you join but ONLY if you'll FOLLOW OUR RULES" Nathalia and Daniel said coldy while SHE is listening to music and HE is reading a book.
'Thaniel is goals!!!!'
'May telepathy kaya sila? Parehas sila ng sinasabi eh'
'Oh.My.Gash. Thaniel is shippiiing~~'
"No way" Julia and her alipores said
"It's a No Deal then....." Nathalia said boringly while removing her headphones
"We'll not let you join." Daniel said while closing his book.
'Omyghash!!!! They finish each others sentences! How sweet.'
'kyaaah'
Sabay na tumayo sila Nathalia at Daniel at unexpectedly sabay din nilang sinabi ang katagang to.. "We will not let you join... Kahit magkita pa tayo sa impyerno. WE. WILL. NOT. LET. YOU." Sabay walkout
Napanganga sila dahil first time nila marinig magtagalog yung dalawa samantalang sila Note,Demon,Rhythm at Sin ay sinundan ung kapatid nila.
YOU ARE READING
You're the Music in me
FanfictionWeird names but hopefully great story😄.... "What are you doing?" "I dont know..... I just.... You're just...... Ugh" "Ok chill Lucifer... Im right here.." "You're truly mysterious, Music.."