Xuyên xuống sông

592 23 3
                                    


Thành Trường An - Hậu Đình - Cung Tài Nhân......
______________________________________

* Lãnh Ngọc Sư Tử. Ả ta lại trốn đi đâu rồi?

Sát khí tỏa ra từ chủ nhân của câu nói ấy. Khiến hoa dè nguyệt sợ...

* Hoa Tiệp Dư...Lãnh Tài Nhân đang ở Hoa Viên.. Để nô tỳ đi gọi Lãnh tài nhân về đây cho người.

Một nô tỳ run sợ bẩm báo . Nàng ta nghe vậy mới ậm ừ ngồi đợi...

Nàng ta xinh đẹp, dáng vẻ ngọc ngà nhưng bản tính kiêu kỳ. Hung dữ. Tuy chỉ mới 17 tuổi nhưng tâm kế đa đoan. Coi thường và hay ức hiếp các tài nhân khác . Nhất là nàng ấy....Nàng ta rất ghét nàng vì ganh tị với nhan sắc của nàng. Luôn tìm mọi cách chà đạp. Nhưng nàng ấy... Không hề sợ nàng ta...

Bỗng từ phía xa. Trước cổng Hậu đình. Một nữ nhân aó trắng hồng thướt tha đi tới... Mái tóc dài lụa là tung bay theo gió. Dáng vẻ yêu kiều . Khuôn mặt tựa tiên giáng trần. Băng thanh khiết ngọc. Ngũ quan thanh tú mĩ miều mặc dù không hề có một chút phấn son. Làn da trắng mịn không tì vết tựa như bông tuyết. Khiến hoa nhường nguyệt thẹn.....Ong trêu bướm ghẹo...Người người ghen tị..

Nàng là Tài Nhân Lãnh Ngọc Sư Tử... Là nữ nhi của Quan phủ Lãnh Hiền và Phu nhân Kim Hạ. Hai tháng sau là sinh thần mừng nàng tròn 18 tuổi. Độ tuổi thanh xuân quý giá trong đời người con gái chỉ có một lần... Nàng đã lên kế hoạch ngao du bốn bể. Tìm hiểu sâu rộng...

Nhưng vừa nghe Triều đình nạp Tài Nhân... Và nàng phải tiến cung...Thì bao nhiêu khát vọng được ngao du sơn thủy của nàng đều bị dập tắt . Lụi tàn đến không còn manh giáp....Nàng buồn giận đến mức bỏ ăn bỏ ngủ mấy ngày liền. Mẫu thân lo lắng khuyên nhủ hết lời . Còn tặng một miếng ngọc bội hồ điệp tím. Nói là ngọc ước hộ mệnh....phải mang theo bên mình. Cuối cùng nàng cũng chịu nghe mẫu thân. Vì nàng... Là không muốn tiến cung nạp phi mà....

Nàng thích sự mới lạ của thiên nhiên nên dù có vào cung đầy rẫy quy củ phép tắc nàng vẫn la cà tìm hiểu từng cung một....cũng không bỏ sót Thái Cực cung... Nơi nghị luận việc Triều chính....và nơi đó. Nàng đã vô tình gặp Người...

~~~Flash back~~~Hoa Viên cung Thái Cực

Bây giờ là canh Thìn. Họp chính trong Triều đã xong... Các quan viên ai nấy đều về phủ của mình lo chuyện tấu sớ Chỉ có Người là ở lại Hoa Viên ngắm cảnh. Tìm một cành cây to để đánh một giấc .

* Bẩm tấu Bệ Hạ...giờ đã là canh Thìn...  Người nên nghỉ ngơi một chút để canh Thân còn phê tấu chương nữa ạ...
Đó là một lão công công lớn tuổi... Đang nói vọng lên cây... Đủ lớn để người trên đó nghe rõ .

* Ta biết rồi....ngươi lui đi....

Chủ nhân của giọng nói đó là đương kim bệ hạ Vũ Hoàng Ma Kết. Nắm trong tay bao quân tướng sĩ .Người trên vạn người . Khuôn mặt điển trai nhưng có phần lãnh đạm. Ngũ quan khí chất cao ngời ngời của một đấng minh quân. Tinh thông võ nghệ. Là người trong mộng của biết bao mỹ nhân trong cung. Ngày đêm mong mỏi được người để ý . Trở thành mẫu nghi thiên hạ .

Lão công Nhân Đức liền theo lệnh lui xuống. Chỉ còn Người ở lại. Nằm vắt vẻo trên cây. Mắt nhắm nghiền như đang ngủ. Bỗng.....

{12 Chòm sao} Mỹ Nhân Đến Từ Quá Khứ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ