The promise Chapter1

65 4 0
                                    

"ฉันต้องไปแล้วนะนายตาสวย  ไปอยู่ในที่อันแสนไกล  ไม่อยากไปเลยแหละ"  เด็กหญิงวัย6ขวบกำลังเจื้อยแจ้วกับเพื่อนสนิทของเค้า

"ถ้าฉันโตขึ้น  แล้วเธอยังไม่มีใคร  ฉันจะขอเธอแต่งงานนะตาหวาน"  เด็กชายวัยเดียวกัน พูดกับเธออย่างแน่วแน่ "สัญญาใจ"

"สัญญาใจนะ  ฉันจะรอ"  เด็กหญิงตรงหน้าหัวเราะคิกคัก......
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"ฝันแบบนี้อีกแล้วหรอ....เห้อ!!!!!!"   สาวน้อยนัยตาสีน้ำตาลเข้ม  สบถออกมาหลังตื่นนอน  "มันก็แค่ความฝันสิหน่าาาา  อย่าคิดมากเลยนะเรา...  ออกไปหางานทำเถอะเคท"

แต่ฉันก็ยังแอบหวังไว้นะ ว่านายยังจำสัญญาได้ และทำให้มันไม่ใช่ความฝัน "นายตาสวย"

"เราต้องการคนทำงานจำนวนมาก ใครสนใจเข้าแถวรอไว้เลย!! ค่าสมัครคนล้ะ10ปอนด์!!!!" เสียงของคนจากศูนย์จัดหางานแห่งหนึ่งในลอนดอน นี่ก็เดือนนึงแล้วสินะ ที่ฉันตกงาน ไม่มีงานทำ เนื่องจากร้านอาหารเก่าที่ทำ ขาดสภาพคล่อง ทำให้ต้องปิดตัวลง  เงินเก็บที่มีก็เหลือน้อยลงไปทุกที....

"10ปอนด์เลยหรอ!" แน่นอนล่ะฉันเหลืออยู่ที่ตัวไม่ถึง300ปอนด์ด้วยซ้ำ ที่แย่กว่านั้นคือ   ฉันต้องจ่ายค่าเช่าห้องเย็นนี้แล้วด้วย "ทำไงดี"

ในระหว่างที่ฉันกำลังนับเงินอยู่นั้น คนประกาศก็พูดขึ้นว่า "ใครมีความสามารถพิเศษ เราจะหาตำแหน่งงานที่เหมาะ และเงินดีให้กับคุณได้นะครับบบ'' จริงหรอ !!! ทุกคนที่มารอสมัครงาน ต่างเบียดเสียดกันเพื่อให้ได้งานที่ตรงกับความสามารถและความต้องการของตัวเอง

แต่ละคนที่เข้าไปต่างเดินส่ายหัวออกมา ถึงคิวฉันแล้วล่ะ

"ฉันค่ะ ฉัน!!"  ฉันไม่รอช้ารีบเข้าไปรับข้อเสนอทันที

"ทำงานอะไรได้บ้างครับ?"

"ฉันเคยทำงานครัวค่ะ เป็นเชฟ ทำได้ทุกอย่างเลย"

"มีอยู่ร้านนึง แถวๆนี้เลยครับ รับสมัครอยู่"

The Promise (รีไรท์)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora