Chapter 4: Lozer

1.6K 36 0
                                    

Nasa bed ako, kasama ko na matulog si Taki sa iisang kwarto. Ako sa bed siya sa lapag. Mabait naman talaga si Taki. Mayaman naman pala siya halos pantay niya ang yaman ko, pero bakit napaka cheap niya.

No choice po kasi ako. Four bedrooms ang meron sa bahay na ito. Yung dalawa sa mga magulang nila. At yung dalawang natira. Isa para kay Price at isa kay Taki.

Ayaw ko din naman sa mga Mades room. No aircon, No nice bed. And it's cheap. Ewww. Madumi pa.

Hindi sa ayaw ko sa mga mades pero, nandidiri rin ako.

Morning...

Bumangon ako, 8:00 na pero tulog parin ang mga tao maliban lang sa mga mades.

Bumaba ako para makahanap ng Food. Im hungry na eh.

" Yaya, may Tinapay ba kayi dyan?or kanin?" Sabi ko.

" Uhm Ma'am, wala po eh. "

" Okay, Kanin na lang luto ka na lang ng Egg, Hotdog or what. "

At umupo na ako.

" Pero ma'am hindi pa po gising sila Sir. "

" Ano naman? Hindi ba pwede na lang mag luto kayo ng wala sila. Ano ba yan!" Halos mag sigaw sigaw na ako. Gutom na gutom na ako. And that is the big deal.

" Because that is a Rule. Walang kakain hanggang hindi pa kompleto ang lahat. And u will wait until Taki wake. "

" Wow! Ibig sabihin kung aalis ang mommy at daddy niyo hindi kayo kakain?"

" Except dyan. "

" Good Morning!!!" Taki Shout. Habang bumaba ng hagdanan.

" Yaya, please. Paki handa na lang po yung mga pagkain. "

Nang umupo na kami. Nakakapgtaka lang kasi Si Taki nasa kabilang upuan, si Prince nasa Gitna.

They have eight seats and hiwahiwalay sila.

Diba dapat, hindi si Prince ang nasa Gitna kundi ang mom at dad niya?

Nanahimik na lang. Gusto ko man kumain kaso hindi ako sanay. Sa bahay ako lang mag-isa ang kumakain ngayon alam ko nang naka alis na pala si Tita Jinry ko. At lumipad na papuntang London.

" Oh, Ylana. Bakit hindi mo ginagalaw ang food mo. Masarap. "

" Uhm, hindi kasi ako sanay. Sa mga gentong kainan, tapos may kasama pa. Saamin, nasanay na akong ako lang mag isa ang kumakain. "

" Okay... para makakain ka lang. Taki, duon tayo sa Sala. "

At umalis sila. Tsss, concern lang peg ni Prince.

At duon na ako kumain pero parang ramdam ko parin ang awkward world. Pagkatapos kong kumain pumunta ako sa may sala at duon ko nakita na nanunuod pala sila ng Movie, akala ko balita eh.

" Ylana, join us. " Sabi ni Taki, at binigyan niya ako ng juice.

" Taki, can we talk?"

" Sure" sabi niya at pumunta kami malapit sa may hagdanan.

" bukas na bukas, mag iistart na tayo"

" Sa pagiging Queen Bee ko?"

" Yes " at lumunok siya ng malalim.

Kinabukasan....

Kasabay Kong pumasok si Taki, iba ang suot niya. Tss, ang dami tuloy nag sasabi kung bago lang na siya dito sa School. Ang dami rin nag kakagulo dahil sa aamin. Ang ganda kaya namin.

" Pwede po bang mag pa picture?"

Sabi ng dalawabg babae saamin. Hindi parin makapaniwala si Taki na meron na sakanya nag papapicture.

" Thank You " sabi niya. May nag papapicture pa kaso...

Dumating na ang...

" Tunay na Queen Bee!" Sabi nung lalaki. Nag silayuan sila.

" Anong ngyayari dito?"

Sabi ni Ate Faye. Grabe, kung maka suot siya para wala ng bukas. Arte talaga. Philippinas toh, hindi america.

" Well, pinapakilala ko lang naman ang New Queen Bee. " sabi ko.

" What? Im the Queen Bee. And im the only One. "

" Well, im sorry. And sinisiguarado ko na babagsak ka. Na hindi mo na kayang paikutin pa ang lahat. "

At nag lakad kami ni Taki papalayo sa kanya. Well, hindi lang naman siya makapaniwala na napahiya ko siya sa maraming tao.

" Grabe, po. Ang galing niyo po. " Taki said.

" I will Revenge until na hindi na niya kaya. "

" Utak laban sa Utak. Wala ng puso. And dapat ganun din ang gawin mo Taki. Walang puso puso. Walang awa awa. Labanan mo hanggang kaya mo."
I said again. Ganun naman dapat. Kadugo mo man o hindi.

Nasa CR kami ngayon. Nag retouch lang kasi ako. Hindi ko rin kasama si Taki kasi may klase pa siya. Kaya ako lang mag isa.

Nang...

" Hi Sister. Hindi ko nagustuhan ang ginawa mo kanina. Pero, last mo na iyon. Dahil ako naman ang babawi. "

Sabi miya habang nag ma-make up. At katabi ko pa.

" Atleast naranasan mo nang mapahiya. Ng todong todo. "

" Babawi ako. At sisiguraduhin kong masisira ang buhay mo. "

Sabi niya na parang nagagalit na.

" Hindi kami mag papatalo, Baba ka at kami ang aangat. Masyado mo nang sineseryoso ang lahat. Napapa ikot mo ang mga tao kais mataas ang estado mo. "

" Anong ipang lalaban mo saakin? Yang Nerdo Taki mo. She's nothing. Hindi niya ako kaya. "

" Kung utak ang gagamitin mo yun din ang ipanglalaban namin. LOZER "

***

Guys, Author toh.

Hanggang Chapter 20 lang po ito. Kasi po, short story lang po ito eh.

Please Vote, Comment and Please. Please Share po. Thank you.

Ms. Popular Meets Mr. Popular And The Queen BeeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon