" may gosh late na aku!!! first class pa nman yari na." nagmamadali akung tumakbo papunta sa skul.. ay teka hndi pa pala aku nagpapakilala. aku nga pala si Angel Kate Nieves. Isang high skul student sa Star University. About arts ang course ko kasi hilig ko ang magdrawing. noong bata pa aku, lagi akung nakikita ng mga magulang ko sa may dalampasigan kc malapit ang bahay namin dun. maganda kc ung magdrawing ka malapit sa dalampasigan. peaceful and calm. nakakapagisip aku ng idadrawing.. lagi naman laman ng drawing ko ay may kinalaman sa nature.. naisipan ng magulang ko na isali ang mga artworks ko sa isang exibit at akalain mo first pa aku.. hndi makapaniwla ang mga judges na isang 12 years old kid ang nagdrwing noon... teka balik tayo sa pagmamadali ko...
" Ms. Nieves, its your first day of class and your late "
" Maam sorry "
" sige na pumasok ka na."
pumasok na aku sa classroom at umupo sa bakanteng upuan..
" ok class. we will have our seating arragement but first please introduce your self in the class."
anu bayan maam ayoko nito eh.. hate ko kc talagang tumayo sa harap at magpakilala sa harap ng marming tao. simula elementary and high skul ganito na aku. shy type kc aku.. halos hndi nga aku nakikipag-usap sa mga classmates ko eh kaya hanggang maggraduate kmi ng high skul kaunti lng ang kilala ko sa iskul. mabibilang siguro gamit ang kamay hndi kasama ang paa..
then one by one, tinawag ni maam ang mga students para magmapakilala sa harap... halos ang dmi nilang cinabi grbe.. ako nga wla pa kung naiicip eh..
" hello sa lhat, aku nga pala c Daniel Kevin Do. i'm half korean and half filipino pero dito na aku lumaki sa pilipinas kasama ang lola ko. sana this school year will be fruitful for all of us. thank you."
" thank you Mr. Do. Ms. Nieves ikaw na. "
ito na ang kinakatakot ko.. dub dub 3x ( heartbeat )
" hello to everyone, i'm Angel Kate Nieves, 19. i like to be alone and draw about nature. darwing can help my mood peaceful and calm. that all thank you."
hay sa wakas na tapos rin.. then matapos ang 29372914621461. seating arrangement na. sana hndi maingay katabi ko para makaconcenrate aku sa studies ko.
" Mr. Do your beside with Ms. Nieves."
" ok maam "
hay nku maingay pa kainis...
pagakatapos ng seating arrangement nagpatuloy c maam ang discuss about his subject and the course out line then the grading system. math pala ung subject namin.
" hello, call me Kevin. " sabay abot ng kamay niya para makipagshake hands. actually medyo maliit c kevin. mga 170 cm. ang height niya but i think he is a nice person maingay nga lang. kung sa gwpo, gwapo talaga c kevin. ung shape ng ulo niya sakto lng tapos medyo malaki ng mata ( ewan ko korean talga to eh ) with his heart shape lips. i thnk maraming nagkakagusto sa kanya sigurado.
" sorry but i'm concenrating "
" Angel........"
" HEY DON'T CALL ME THAT. STOP BODERING ME I'M CONCENTRATING YOU NOW. TALK TO OTHERS IF YOU WANT "
" is there something wrong Ms. Nieves "
" Sorry sir "
then sabay upo. nakakahiya naman. sa ginawa ko hndi tumingi nalng c kevin sa harap. siguro na pahiya rin...
then after our last class.. tahimik parin aku..
habang naglalakad sa kalsada pauwi...
" aray ko ang sakit "
" sorry miss but..... hey Angel "
c kevin O_o. wlang hiya to bingaga ako. napaupo tuloy aku sa sahig...
" anu kaba hndi ka ba nag iingat "
" sorry talaga Angel pero nag mamadali aku. sorry talaga " tapos sabay alis na...
anu kaya nangyari dun. pero ang sakit parin ng pwet ko ang. ang lakas kc ng pagkakabagsak ko eh..
" Miss, let me help you "
" thakn you .... teka... ikaw???"
O_o