RLPT---- She has a story to tell

27.4K 407 4
                                    




6 weeks passed

"Turner!"

'Napalingon si Jesslyn sa taong tumawag sa kanya, she already knew who was it. Isang tao lang naman ang tumatawag sa kanyang apelyido. Walang iba kung hindi ang baliw niyang matalik na kaibigan si CamDen.

"Hey Ass."

"Baliw." nakalabi nitong sabi sa kanya. Na ikinatawa lang din niya.

"You too Ass, you too." lumabi din siya sa kaibigan. Inakbayan niya ito na walang kahirap-hirap. Kahit pa mataas ang lalaki ay mataas din naman siya. Kaklasi niya ito at matalik na kaibigan simula pa noong grade 5 sila. Lahat ng sikreto niya ay alam nito, at lahat ng sikreto nito ay alam din niya. Lagi silang napagkakamalang may relasyon dahil sobrang close nila sa isa't-isa. But no, Camden is just a good friend at siya rin naman para dito. Wala silang malisya sa isa't-isa. Malaya siyang umaakbay or humawak dito at ganun rin ang lalaki sa kanya.

"Guess what Jess, wala daw si Misis Astoria ngayon kaya free tayo ng 3 hours."

"Oh i heard." So??'" nakataas ang kanyang kilay na nagtanong.

"Lets go to the house, nagluto si yaya ng shrimp fettuchini."

"Talaga?" naglaway siya ng marinig ang kanyang paboritong pagkain. Alam na alam talaga ng kanyang bestfriend ang kanyang mga gusto. Hinila siya nito patungo sa parking lot ng school. Isang Ducati na mint green ang agad na bumungad sa kanyang paningin. Nakuha na pala nito ang matagal ng hinihiling sa mga magulang. Na excite tuloy siyang sumakay din sa motorsiklo nito mas nauna pa siyang nakalapit sa naka parked na Ducati.

"Wow ha! Ipinagmamalaki mo lang ata sakin ang bago mong wheels eh." hinimas niya ang motor nito.

"Sort of!" malaki ang ngiti nito sa kanya. "Here put this on." ibinigay nito sa kanya ang kulay pink na helmet.  Natawa siya nang mahawakan ito. "Really?" customize pink hello kitty?"

"Yeah why not, hello kitty is still your favorite." balewala nitong sabi saka sumakay na sa Ducati nito after he put he's own helmet.
"Get in Turner." sayang ang oras!"

"Agad siyang sumakay ng mailagay sa ulo ang kanyang helmet. Humawak siya sa beywang ni Camden. Pinaharurot naman agad nito ang motor. Malapit lang ang bahay nito sa school na pinapasukan nila. Pwede nga lang itong gumamit ng bike eh, masyado lang maarti ang lalaki.

'Somewhere outside the school is pair of eyes staring the two people talking sweetly to each other. Magkasalubong na ang dalawa nitong kilay at nakakuyom na rin ang kamao. Parang handa na itong manugod sa dalawang tao na tinitignan. Mas lalo itong nangangalit ang bagang ng sumakay na ang babae sa motor at humawak pa sa beywang nang lalaki na nagmamaniobra ng motor. Not wanted to make any scene, he left the place mad. Pinaharurot din nito ang chevrolet mustang na menamaneho.


^_^  ^_^  ^_^

"Waaa.. sarap talaga ng luto ni yaya Dorothy, grabe!" hinimas himas pa niya ang tiyan.

"You ate alot turner."

'Nasa kwarto sila ngayon ni Camden, kung ang ibang magkaibigan ay hindi pwede magkulong sa iisang kwarto sila namang dalawa ay sanay na. Wala kasi silang malisya at alam iyon ng kanilang mga magulang.

"Duh!" para kang si Daddy." You noticed everything i do. Eh sarap na sarap ako sa pagkain, paborito ko kaya yon." reason niya sa sinabi ng kaibigan. Nakahiga siya sa kama, hawak ang Ipad Air ng kaibigan. Habang nasa harap ng computer si Camden.

"So, care to tell me what happened? Tanong nito ng hindi timitingin sa kanya.

'Nag maang maangan naman siya na hindi naiintindihan ang tanong nito sa kanya. "Tell you what ass?"

"Oh come on Turner, it's been six weeks have passed. Hanggang ngayon wala ka pang sinasabi sakin tungkol doon sa plano mong---

"It happened, i did it. Okay?" satisfied?"

"You what?" malaki ang boses na tanong nito, humarap pa ito sa kanya para makita ang kanyang mukha.

"I succeed, we did it." parang balewala niyang sabi kay Camden na nanlalaki ang mga mata. But for the fact that she cares a lot.  The other person who is involved is missing for six weeks. After that day wala na siyang balita kung nasaan ito. Natatakot din siyang magtanong sa kapatid kaya hinayaan na lamang niya ang sarili na mangapa sa dilim. Last week nabanggit ng kanyang kuya na nagpunta pala ng Singapore si Ethan at pabalik na ito sa susunod na buwan. What did he do over there, probably business. Yon lang ang naiisip niyang sagot sa kanyang sariling tanong. Alangan namang pahirapan pa niyang lalo ang sarili at sabihing nagtatago ito sa kanya. BOOM! what a shame.

'Mabilis na umalis si Camden sa pagkakaupo at lumipat sa kama. Umupo ito sa gilid at nakatunghay sa kanya. Binalewala niya ito at kunyari busy sa kung ano ang kanyang binabasa sa Ipad.

"Akala ko ba walang secrets sa atin?" pasimple siya sumilip sa binata na nakatunghay pa rin sa kanya.

"What?" you want to hear how we did it?" Oh come on Ass, you know how does it go. Para ka namang walang karanasan nyan." parang balewala pa rin niyang sabi.

"Who wants to hear your fucking bed scene story Turner?" I meant if you are okay, care to tell me how you actually feel right now?"
"Still no one knows right?"

"Ohm?" tanging sagot niya. Patuloy pa rin siya sa pag scroll down ng Ipad. Busy busihan kunyari.

'Hinablot ni Camden ang Ipad sa kamay niya at tinignan kung ano ang kanyang ginagawa. "Wattpad." Seriously?"

'Bumangon siya and she hand her hand to him. Meaning hinihingi niya pabalik ang Ipad nito.

"Nope!" Story first and then Ipad.

"Urrrggghhh you're mean Ass."

'Ngisihan lamang siya ng lalaki. Na lalo niyang ikinagalit dito, sarap hampasin sa napaka guapo nitong mukha.

"Okay, okay.. panalo na ito, super kulit naman kasi ng lalaki. Hindi siya tatantanan kung hindi siya magsasalita. Ilang weeks naba niya ito pinagtataguan. Akala tuloy ng mga kaklasi at schoolmates nila break na sila ng lalaki. Which is really funny for her kasi wala talagang naniniwala na hindi silang dalawa.

"You know that, crush ko si Ethan noong 9 pa lamang ako hanggang ngayon right? And you know the reason why i want him to be mine and mine alone.

"T-tika Ethan? Did i heard it right? Ethan nalang at wala ng Kuya? nakataas kilay na tanong sa kanya ni Camden. Atribido talaga ang lalaki, kung hindi lamang talaga niya ito kilala ay mapagkakamalan niya itong dalawa ang katauhan. Kulay blue at kulay pink, parang silang dalawa.. Pink ang paborito niya, blue naman si Camden.

"Shocks!" After what happened to us, parang hindi ko na siya kayang tawaging kuya noh." Kainis ka!" and then she pout.
"Gusto mo ng story oh kalimutan mo nalang?"

"Yeah, yeah go ahead i'll be good. Nagtatanong lang naman eh, high blood agad."






A/N: next chapter na po tayo ^_^

Right love, Perfect timing! ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon