RLPT---- "Kuya!"

44.3K 612 15
                                    



 
'Phone is beeping nonstop, pero hindi ito lumilikha ng ingay he put it on vibrate. Hindi niya tinignan ito dahil busy siya. Busy sa kakahalik sa kanyang girlfriend. Pero makulit ang kung sino man na nagtetext sa kanya, tumatawag na ito.

"Answer it babe, kanina pa yan eh!" bumitaw sa pagkakayakap sa kanya si Maybeline at sinimangutan siya nito. Napilitan siyang kunin ang cellphone sa bulsa. Di tinignan ang screen na sinagot nito ang tawag. Iritado ang kanyang boses.

"Hello?"

"Kuya Eth!" halos nakasigaw ng sagot sa kanya ng taong tumawag.

'He frowned halos magkasalubong na ang kilay na inilayo niya sa tenga ang cellphone at tinignan ang screen. 'Napangiti siya ng masigurong ito nga ang taong naisip niya na tumawag. No one calls him "Eth" plus the fact that the person uses "Kuya" to acknowledge him is none other than Jesslyn Turner. Ang nag iisang babae na makulit pa sa lahat ng makulit.

'He didn't even notice that he's smiling widely habang ibinabalik ang phone sa tenga. Napatingin siya sa girlfriend na tumayo at halatang nagdadabog. Pumasok ito sa banyo at isinara ng malakas ang pinyo.

"Hello...hello Kuya Eth, are you still there? Kuya? Yohooo Ethan Bargas???"

'Narinig niya ang dalaga kaya iwinaksi na niya ang paningin sa pinto ng bathroom. " Yes i'm still Jess, whats up?" tumayo siya at nagpunta sa kusina.

"I was wondering kung available ka, kasi i badly need help right now." sagot ng dalaga sa kabilang linya. Matamlay ang boses nito na nagpa worry sa kanya. Jess don't usually call him. Infact pangalawang beses pa lamang nito ginawa ang pagtawag sa kanya. It must be really emergency or something.

"Simpre i'm always available basta ikaw, ano ba maitutulong ko sa nag iisang prinsesa ng Turner family?" kahit hindi niya nakikita ang dalagita ay nakangiti siyang nagtanong.

"I'm at this certain place kuya, is there anyway you can pick me up?" he couldn't imagine the cute and adorable teenager's face asking help from him. For sure nagpapa cute ito with puppy eyes, nakita na niya ang dalaga minsan ng may hiningi ito sa ama.

"I texted you the place Kuya, i'll be waiting. Bye!" Hindi na siya nakasagot dahil mabilis itong nag hang up. Tinignan na lamang niya ang mga text messages nito sa kanya. 26 text messages in all and they are all the same. Isinend siguro nito ng 20 times dahil yong anim iba naman ang nakasulat. Napailing ngunit nakangiti siyang ibinalik sa bulsa ang cellphone. Kumuha ng tubig sa ref saka bumalik sa kwarto kung nasaan ang nobya.

"What?? You're leaving me here alone because of her?" nakasigaw na tanong ng  kanyang nobya sa kanya.

"It won't take that long babe, babalik ako agad." Just stay here okay?" lumapit siya dito at hinalikan ito sa noo.

"You better be back before seven babe, or else i'll get mad at you for a week." salubong ang kilay na nakatingin sa kanyang nagmamadali.

"Before seven, you got it." Bye babe!" sabi niya sabay kindat dito bago tumalikod at lumabas na ng tuluyan sa kanyang condo.


^_^   ^_^   ^_^   ^_^


'He saw Jesslyn right away ng dumating siya sa lugar kung saan ito nagpapasundo sa kanya. Nagpalinga-linga ito na parang may hinahanap, and he knows better who that person is. Hindi muna siya agad lumapit dito, tinignan lang niya sa malayo ang dalaga. Napaka ganda talaga nito, pagkakaguluhan ito ng mga kakalakihan pag nag mature na ito. As what he heard from the family marami na nga ang aaligid dito ngayon how much more in 4-5 years from now.

Right love, Perfect timing! ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon