Tôi

34 0 0
                                    

Người ta có đủ thứ tên để gọi tôi: Thần Chết, Sứ Giả, Thiên Thần, Đầu Trâu Mặt Ngựa...

Nhưng chẳng ai có thể trở về từ cái chết mà kể lại được những kinh nghiệm trải qua khi gặp tôi, khi chết đi, tất thảy còn lại là một linh hồn của kiếp này, đợi chờ để được sắp xếp cuộc đời cho kiếp mới. Có những người quá lưu luyến những gì họ có ở kiếp này, tình cảm của kiếp này, danh vọng của kiếp này mà điên cuồng chống đối sự rời đi, họ trao đổi với quỷ để được ở lại, để rồi họ phải trả những giá rất đắt đỏ.

Giao kèo với quỷ không bao giờ có lợi.

Mỗi ngày trong công việc làm người dẫn đường của tôi quả thực bận rộn, tôi phải nhận danh sách từ phòng Tử, sắp xếp để tìm đến từng linh hồn, dẫn họ đến phòng Sinh. Có những linh hồn rất hiểu chuyện, họ than khóc nhưng dễ dàng nghe lời tôi, lưu luyến người thân nhưng vẫn ngoan ngoãn đến phòng Sinh để đến lượt luân hồi. Còn những người làm khó khóc lóc tôi phải ra sức giải thích, phải đi cùng họ đến một số nơi họ muốn để xoa dịu họ, nhưng rồi đa phần đều hiểu chuyện mà rời đi theo quy luật.

Nhưng có một loại linh hồn tham luyến quá nặng, họ không biết họ đang trở thành thức ăn cho quỷ ăn hồn, họ bỏ chạy khỏi tôi, họ điên cuồng tìm cách ở lại, họ muốn gia đình mình nhìn thấy họ, họ làm giao dịch với quỷ. Thường thì với loại linh hồn này, tôi sẽ cố gắng hết sức rồi chuyển danh sách sang cho bên Diệt Quỷ, vì trước sau gì, sau giao kèo với Quỷ, họ chẳng được lợi gì ngoài việc tự biến mình thành một loại quỷ nào đó, đói khát và không thể luân hồi.

Tôi là một nhân viên mẫn cán và có kinh nghiệm, lâu lắm khi trước tôi cũng từng là một con người, nhưng ký ức cũ xa thật xa đó mờ nhạt lắm, cả mấy trăm năm làm công việc này khiến tôi thực sự đôi lúc quên rằng mình từng là một con người.

Chính vì mẫn cán và có kinh nghiệm, nên khi Phòng Oan Hồn gọi tôi đến, tôi biết ngay mình sẽ phải nhận một việc khó nhằn.

  Đàn anh ở phòng Oan Hồn vò đầu bức tai khổ sở nói với tôi.  

"Anh hoàn toàn không biết sai ở đâu, nhưng phòng Tử đã xác nhận cô ta chết rồi, xác cũng đã thiêu, nhưng tên cô ta không có ở đấy, cũng không phải ở chỗ chết Oan, anh được tuần tra khu vực đó báo về cô ta, bảy ngày trôi qua rồi mà tên cô ta không có ở đây lẫn bên phòng Tử, dò xem tuổi thọ cô ta thì chú có tin được không, trong đó ghi dương thọ cô ta chưa tận, cả ngàn năm nay đây là lần đầu tiên có việc người chết rồi mà không có tên..."

"Có những trường hợp, tận số đã tới mà gia đình làm đủ trò cải mệnh cải tử thay đổi số phận, lần đầu anh thấy người đã chết mà số chưa tận, anh cần chú đi tìm hiểu xem, trước đó thì đi trấn an cô ta một chút, dù sao lỗi cũng ở các phòng, nếu cô ta bị quỷ ăn hồn tìm ra và làm giao dịch thì hóa ra chúng ta hại người sao?"

"Vâng, em sẽ đến tìm cô ta và đi điều tra nguyên nhân, có gì mới anh báo ngay cho em nhé"

"Anh cảm ơn chú, cẩn thận nhé, dạo này quỷ đói hơi nhiều, chú tuy mạnh nhưng cũng cứ cẩn thận, có đến ba người dẫn đường bị ăn trong một tháng rồi đấy, anh lo lắm"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 26, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Vô HìnhWhere stories live. Discover now