16 + narration

330 23 6
                                    

Merry Christmas mga prendsssss!

December 25. Pasko na mga friends! Birthday din ni Levi Ackerman. Yung character sa Attack on Titan na Anime? Mahar na mahar ko yun eh. Siya yung boyfie ko noon. Kaso kasalanan ni Jeonghan kaya wala na kami ngayon eh :D

Harhar. Eneweys. May party ang mga baklush. Serrey ne. Hindi lang talaga maka-get over sa mga wins ng Sevong. Proud eomma ako sakanila *tear*. Lalo na kela Chan at Uji ko. Proud wife din ako para kay Jeonghan. Tama na ang drama.

Nag-iinuman sila. Except kay Dino at Woozi. Bawal pa si Woozi dahil maliit pa siya at si Dino dahil bata pa siya. Pag sila nalasing anong mangyayari?! Baka may mabuntis sila?! Humaygash. Magiging lola ako ng wala sa oras! Humaygasss. Kaya ayun,  naglalaro sila ng kitchen playset na Christmas gift namin ni Hannie ko.

Sa kabilang dako, si Joshua, dinaig pa niya ang nagku-kwento sa MMK lung makapag-drama.

"Guys... Alam niyo ba... Mahal na mahal ko si Mina. Kaso, dahil saakin. Sa ugali ko. Wala eh," Kwento ni Joshua. "Gusto ko humingi ng tawad. Alam kong mahal niya ako kaso... Paano ko siya kakausapin sa pag-trato ko sakaniya?!" Aray ko po.

"Joshua kasi, ba't hindi mo kasi siya inintindihan. Alam mo naman kasi yung mga babae. Tulad ni Jeonghan, " Sabi ni Coups.

"LUH?! LALAKE AKO. IKAW KASI BUDOYBSHSJS." Lasing na hubby ko~ Omo. Kailangan ko siyang bantayan. Baka agawin na nila Coups at Shua.

"Tapos umalis na din siya eh." Sabi niya.

Agad naman nagsalita si Lalabs ni Mingyu a.k.a Wonwoo. "Sabi niya naman sayo na hintayin mo siya pag gusto mo makuha ulit Bible mo?"

Tumango si Shua. "Paano ko kukunin?! Ang kapal siguro ng mukha ko. Kwento nga saakin ni Sana 5 gallon yung luhang iniyak niya habang papunta airport."

Uminom muna si Jun bago nagsalita, "Joshua-hyung. Hintay-hintay muna. Hindi pa naman bumabalik si Mina eh. Mag-isip ka muna ng plano."

"Eh ano naman?"

"Haranahin mo. Isama mo yung vocal team." Suggest ni The8.

"Modern na po ngayon." Sabat naman ni Hoshi.

"Edi i-text mo!" Suggest ulit ni The8.

Ayt. Yan na nga ba ang sinasabi eh! Sayang pera. Lul. Ako nga piso wala na dahil sa load pero wala naman akong ka-text. Aray ko po. Masakit po iyon ng bonggang-bongga.

"Ba't hindi nalang kasi mag-sorry ng harapan eh!" Sigaw ni Memegyu--- Mingyu I mean.

"Maghintay ka muna. Hindi naman pwedeng biglaan eh." Sabi ni Coups habang yakap si Jeonghan. Ay. Jeonghan. Hindi ka matutulog sa tabi ko. Sa labas ka matulog. Mas mabuti ng huwag ka ng umuwi. Galit ako. Ekey?

Yung iba natutulog na kaya nag-ingay yung DJ ng buhay ni Vernon a.k.a. SEUNGKWAN!

"AYOOOO LAAAADIEEEES~ DIZ IS YUR STORY~"

Agad naman silang nagising kaya sinigawan nila si Seungkwan.

"What iz your doing now? Kimbap be kidding?" Sabi niya ng mabato siya ng hair dryer ni Jeonghan.

---

"Buti pa dito payapa!" Sabi ni Dino habang ginigisa daw yung bawang.

Sumangayon naman si Woozi habang kunwari hinihiwa yung sibuyas.

Mabuti naman at nagustuhan nila yung gift namin ni Jeonghan.

Osya, Merry Christmas na mga friends~ Mwah mwah.

Bible ni JoshuaWhere stories live. Discover now