Chapter 6: FINALLY!

1 1 0
                                    

(Criinnggggg!!! cringgg!!) Tunog ng alarm clock ko

Grrr! Ang aga-ga pa eh... pinatay ko ang alarm clock  ko at saka na tulog pa my head is aching I don't know  why,  maybe dahil sa pagpupuyat ko na nga yon ko lang naramdaman.

5 minutes later...

“Keila, honey wake up do you know what time is it?”

“hmmmnn... ”

“Keila...Keila....”

“KEILA!! WAKE UP ”

“Wait five more minutes ”

“HEY!!!KEILA!!” ang ingay!!!  Sino ba ito?! Ang aga- again pa ng bubulaho na. Tsss. My head is really aching all I wanna do is sleep all this day.

“Whaaattt?!”

“KEILA WAKE UP ITS ALREADY 8 AND YOU HAVE A FU**ING MEETING AT EXACTLY 9 AM” si mommy lang pala tch.

“Mommy why? Ang aga pa eh!!”

Akala mo namang may sunog makasigaw may meeting lang naman ako eh hindi na— wait what?! May meeting? Ay S**t may meeting nga pala ako!!! ng mag-sink in sa utak ko ay dali dali akong bumangon.

“MOM! PABABA NA PO!!” Dali dali akong nagpunta sa bathroom para gawin ang dapat kong gawin.

Gosh! Bakit hindi ako nagising? Hindi ako pwedeng malate magagalit si daddy! bakit naman kasi nakisabay pa ang ulo ko, talagang nakikiayon ata na hindi ko makita si Dane ... pero hindi eh, wala na talagang kawala si daddy na mismo ang kumausap sa akin oo may pagkab**ch side ako pero page Kay daddy na titiklop agad ako.

After 15 minutes finally I exited the bathroom ang normal kong paliligo na karaniwang inaabot ng 30 minutes ay inabot lang ng Kalahari nito.....kailangan ko talagang magmadali.

Tumingin ako sa orasan at mayroon na lang akong kalahating oras para maghanda bago ang meeting.

I wore my usual kind of clothes when there's a meeting.  My formal clothes. After that I put some of my accessories and I also add make up on my face. I make sure that I applied it lightly.

I stared at my self more than a minute before I fish my key and decided to took my bag and go out on my room. 

I was about to enter my car suddenly its raining. I don't mind if it's raining all I want I go to my office and have a meeting with him even if I'm not yet ready. I drive as fast as I can to go to the office.

Hindi paman ako nakakalayo ay traffic na.  Tsk! Paano na 'to my dad will get angry if I didn't come to the company in time.  Oo inaamin ko ayaw ko pa siyang makita, but that's not like I will not showing in the meeting today. I respect my father so much and I will not do something to make him feel embarrass.

Nakahinga ako ng maluwag ng humupa narin sa wakas ang traffic. Ilang minute na lang ay narrating ko na ang kumpanya. Agad akong nakaramdam ng kaba na halos wala akong nararamdaman kanina,  parang biglang ayaw ko ng pumasok, yung tipong gusto ko ng umuwi na lang at wag ng magpakita dito.

But no! I won't do that.  I'm not a coward I'm brave enough to face him with confident. I will show to Dane  that I'm not affected to him.

Before I change my mind I exited my car and I confidently walk..... my employees greeted as they saw me and I smiled for greeting them also. Bumukas ang elevator na hinihintay ko at sumakay na dito, I am still nervous but I can manage.

Once I exited the elevator I directly go to the boardroom. S**t! S**t! What should I do? What should I?

Walang katok katok ay binuksan ko ang pintuan ng boardroom.. I know I'm being rude here but I don't care, maybe this is the effect of nervousness all over my body.

Napatingin sa akin lahat ng tao sa loob ng kwarto ng marinig nila ang kalabog ng pinto. Nilibot ko ang aking mga mata sa loob at hinanap... siya. Da**, his not yet here?

Nakahinga ako ng malalim ng nakitang wala pa siya.

“oh,sorry am I late?, By the way where's Mr. Anderson? ” I asked
“the meeting is over”

“What? Why?!”

“I'm sorry hija I didn't inform you that we move the meeting earlier. That's why the meeting is already done.....”

“ ....Mr. Anderson's  have an urgent meeting that cannot be moved so pinagbigyan na naming sya. Biglaan lang ito kaya Hindi na namin nasabi sa iyo. I know that he is responsible enough and he deserved to give my suppose to be time.....” responsible my ass Tsk!

“And I still have an access to our company so I closed the deal. We're having a partnership with A Lines.” pagpapatuloy ni daddy. Pagkatapos ay lumabas na sila ng boardroom

So.......

Hindi pa kami nagkikita?

T A L A G A ? ! ?

GOSH Kung anu- ano ang mga iniisip ko tapos in a snap ay umayon din sa akin ang tadhana. Buti na lang, salamat sa urgent na ka meeting nya.  I owe you a lot!!

Hindi mawala ang ngiti ko sa mukha, para akong naalisan ng tinik sa katawan.

I called my secretary and I told to her that buy a food na good para sa lahat ng empleyado at ibigay ito sa kanila. Magpapa-celebrate ako.

I'm so happy... whoooooo happy.. so happy!!!

I even call my best friend Liam to have our own celebration, nagtataka pa nga ang look kung bakit eh, sabi ko nalang ikwekwento ko sa kanya pagnagkita kami.



YES!!!!       FINALLY! Makakahinga na ako ng maluwag.




~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
There's a lot of grammatical errors and typographical errors so please bear with me.

Don't forget to vote and comments.......

                                  ------Charlize :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 04, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Nobody's BetterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon