CHAPTER ONE
NAPATITIG si Safina sa pinaghalong pula at itim na kulay na sobre sa kanyang locker. Sa lahat ng sobre sa locker niya,ito lang ang pumukaw sa kanyang atensiyon. Maganda si Safina at matalino kaya't sikat siya sa kanilang paaralan.
Marami ang nahuhumaling sa angkin niyang ganda pero ni isa walang nagpabihag muli sa kanyang puso. Simula kasi ng mag-break sila marami na ang nagpapadala sa kanya nito, pero hindi na ito pinapansin.
Napatitig muna siya sa sobre na may mga puso sa gilid. Wala siyang nagawa kundi ipasok ulit ito sa kanyang locker. Napabuntong-hininga siya at pumasok na sa klase.Nang di namamalyan,napangiti siya ng alalahin ulit ag sobre.
There is something good she felt. Something new.Isipin mo,isang sobre with the color of red and black? It looks mysterious yet enchanting.
Isang tanong lang namang bumabagabag sa kanyang isipan,who was the sender and why?
Dumaan ang ilang araw na walang bago. Puro pagaaral lang kasi ang inaatupag ng dalaga kaya she never had a chance to go out and dance all day.But, this time ,she will go out and have fun until her lungs get out! Yey!
Nakasuot siya ng isang backless red dress at stiletto,samantalang si Eli,nakasuot ng isang off shoulder glittering dress at isa ding red stiletto.Hindi siya nagpaalam kanyang kotse kaya she sneaks a look at her watch,it's already eleven o'clock.
Dumagdag sa nerbyos na 'baka itakwil siya ng kanyang ama.He is the most strict father ever! Pero,iniintindi niya ito and now, she wants to have a life,dahil she know that wala itong silbi,they will not let her go at some party with her friend dahil daw madaming lalaki,sa bar pa kaya?! Napatingin siya kay Eli na kasalukuyang nagmamaneho ng sasakyan.
Lumingon si Eli,"Saf,malapit na tayo.Be ready! Woooh!"Pinaharurot ng dalaga ang sasakyan habang si Safina namamatay na sa nerbyos.Be ready,paalala ni Safina sa sarili.
Huling punta niya sa isang bar halos itakwil na siya ng kanyang Papa.Kasama niya noon si Klin,kaya okay lang sa kanyang Mama,pero sa Papa?
Naramdaman niya ang pagtigil ng kotse at ang paglabas ni Eli,nandito na sila!
Pagpasok nila sa bar halos mawalan na si Safina ng hininga. Halos lahat naghahalikan,halos lahat may milagrong ginagawa kaya napatakip siya ng kanyang mata.
She doesn't want her eyes to be devirginized. Everyone's dancing but look where she is,in the counter looking at the people doing what they wanted.
"One Bloody Mary, please."sabi nito. Pagkatapos ibigay ng bartender,linagok niya ito sunod-sunod at inilapag ulit ang baso.
Patuloy lang siya sa paginom and she don't know kung naka-ilan na siya.Good thing,Saturday tomorrow and today's Friday, and that explains the wild atmosphere at the bar.Kaya pala most of the people looks familiar.Taga-Woods ata sila.Si Eli naman nasa dance floor and obviously dancing.
She is feeling dizzy and hot.
Eli is now out of sight.Oh dear friend,where are you?Safina's calling Eli's phone pero walang sumasagot.So,mag-isa na lang siya? The thought of it makes her head hurt.Sino ba kasi ang nag-aya? E,siya lang naman.
May ilang nagtangkang lumapit sa kanya but she chooses to ignore the hell of of them.Napatingin siya sa bagong dating na lalaki,he looks hot.Napailing siya at pilit na iniwawala ang nasa kanyang isipan pero,hell yeah!
This guy looks hot. Hindi na malinaw ang kanyang paningin kaya't hindi niya naaanig ang mukha pero his body looks extremely delicious!
Oh fuck,Safina.What the actual fuck is happening to you? Argh! Those freaking hot lips suits his face and those eyes---they're mesmerizing and enchanting.
Napalunok siya at ininom ang last shot ng kanyang bloody Mary na-order.Nababahidan na talaga ng kainosentehan ni Eli ang kanyang isip.
Then, something unexpected happens; the hottie is now walking towards her. Oh my gosh! Inalis nito ang tingin---baka sabihing assumera ito,e.Pero,she's one hundred percent right!
He is now in front of her and fuck, Safina do not know what should she do. Oh freak, lasing na talaga siya.
KLIN doesn't know what to do either. Bakit ba kasi siya lumapit kay Safina,his ex-girlfriend? Oh,really Klin? He know the answer but hell,he's still in denial.
Okay,he still love her and he wants her back.Pero nabahala ito 'baka pagtulukan ulit siya ng dalaga at ayaw ni Klin na mangyari ulit yun.Never would he let that happen. Nagpunta lang naman siya dito dahil kay Saf,nothing more.
He loves her and seeing her in pain before made him want to hurt himself even more. Sino ba kasi ang gustong masaktan ang prinsesa nila? Ang taong mahal nila? Kahit isang galos o sugat ayaw na'tin,but what if you are reason of her agony? Her pain?
Would you be selfish or selfless?
Hinawakan ng binata ang kamay ni Safina who is now burying her face on the counter.She is really cute,isip ng binata.Napadami ata ang inom.Kasalanan pa ata ni Klin dahil na-late siya ng punta.Nagpasundo pa kasi Mommy ni'to kaya't nahuli ito.Dahan-dahan niyang iniangat ang mukha ng dalaga at hinalikan ito sa pisnge.Wala naming masama dun,besides they are once a lover.
Some assholes is looking at her kaya't nakaramdan siya ng inis.She is wearing a very sexy clothing kaya agaw-pansin ito.Ayaw ni Klin sa mga tingin ng mga tao dito sa kanyang Reyna.Napakuyom ang kanyang kamao at handa nang suntukin ang kahit na sino.
Inayos ni Klin ang dalaga at pinatungan ito ng jacket.Bakit ba kasi ito pumunta dito sa klaseng bar?! At nagsuot pa talaga ng backless?! Pero,she looks hot on it,isip ni Klin.
Napasuka si Safina kaya't napadesisyunan ni Klin na iuwi na lamang ito.Suka ng suka ang dalaga habang ang kanyang suot ay umaangat.Nag-alis ng tingin si Klin at inasikaso si Safin.Matapos sumuka,pinainon niya ito ng tubig.Wala pa'rin ito sa sariling katinuan.
Ipinasok niya sa kotse ang dalaga at pinaandar ang sasakyan.Habang nasa daan,hindi niya napigilang titgian ang kabuoan ng dalaga.Lalo lang itong gumanda at nagkaroon ng kurba ang katawan.Lalo lang nahumaling si Klin sa patuloy na ganda ng dalaga.Nakarating na'rin sila sa village ni Safina.
Dali-daling kinuha ni Klin ang telepono at tinawagan ang Papa ni Safina.
"Good evening po Uncle.Safina is with me,yes po.May pinuntahan po kasi kami.Yes po.Welcome Uncle."Nakahinga ng maluwag si Klin at sinenyasan na siya ng guard.
Pagtapat nila sa bahay ni Safina,hinay-hinay niyang ibinaba ang dating kasintahan at ipinaubaya na ito sa kanyang magulang.Klin knows that Uncle Rufter is not yet convince in his explanation. Mukhang hindi nagpaalam si Safina,isip niya.At mukhang hindi pa'rin sila magka-ayos. He sighed and decided to go home.
Muli niyang sinulyapan ang kwarto ni Saf.Alam niyang may pagkakamali siya noon na gustong itama ngayon. Saf's parents is not yet giving their full trust but Klin will do everything, just to be with his Queen.
Fuck himself for fucking letting her down, His Queen. But this time,Klin will do anything just to make her happy.Klin will make her forget the things that makes her sad. He will fucking do everything just to be with her.
He stopped the car. Can he be her King,again?
-
A/N: LET ME HEAR YOUR THOUGHTS ABOUT THIS UPDATE ♥ KAMSAHAMNIDA! ♡ SARANGHAE ♥♡♥
BINABASA MO ANG
Avoiding Destiny
Teen FictionSafina's decisions are always in between, walang kasiguraduhan. Now, she is facing again the hardest decision ever when Klin Martins came back and ruin her mind and heart. The one she loves the most...before. He was her downfall and she was his down...