John Byun's POV.
"It's good to see you again Mr. Badboy..." She said and looked at me straightly. Yung mga innocenteng mata nya noon. Napalitan na.
Siguro mag-hihiganti siya sa ginawa ko sa kanya noon....
"Ahh. Ako rin. " Yan nalang ang nasabi ko . Grabe, ibang-iba na siya ngayon big time na big time na. Nakks.
"Oops. I gotta go, here's my number. I'll see you this evening 8pm at the town hall." She said and blinked at me, tapos pumunta na siya sa cashier upang bayaran ang mga pinamili nya at umalis na agad siya.
Sa tuwing nakikita ko siya, naalala ko yung mga nagawa ko sa kanya noon. yung pambubully ko sa kanya noon, sa totoo lng di ko naman ginusto yun eh. Nagawa ko lang yun dahil sa utos ng banda bago kasi ako maging isang official member ng banda kelangan kong bullyhin ang nag-iisang nerd sa school, at si Kim Taeyeon lang yun. Ang sama talaga ng loob ko ng ginawa ko sa kanya lahat ng yon....
FLASHBACK
Time Setting : 12 noon Lunch Break
Place : Canteen
"Ano bro? Game na? Ayun na yung Nerd oh. PAGLARUAN mo na dali! Hahaahah" ang lider ng banda si TaekWon Oh.
"Oo nga. Dali, hanggang marami pang tao." Yung isa myembro ng banda. Si Park Jeno
"Kaya ko ba toh?" Ako.
"Naman! Hahahahah. Walang niisang myembro ng bandang toh ang hindi yan kakayanin bro." Sabi nya, kaya sumunod nalang ako.
Nilapitan ko na si Taeyeon, at iniabot ang kamay ko sa kanya.
"Wow ang ganda mo naman, tara sabay na tayong bumili ng pagkain?" sabi ko. Marami namang nainis sa kanya. since sikat ako at heartthrob sa school, malamang marami talagang magseselos.
"Ha?"
"Bingi kaba? Iniimbitahan kitang bumili ng pagkkain (ko... dejk)" Sabi ko at iniabot ulit ang kamay ko sa kanya. Nako, wag mo nang tanggapin ang alok ko please? Masasaktan ka lang. Ayokong masaktan ka, lalong-lalo pa nung malaman kong may gusto ka pala sakin. Tss. Nakokonsensya nako.
"Ah. S-sge. " Waaaaaaaaaaag. Pero, I have to make my move. :(
Iniwas ko yung kamay ko sa kamay nya, at sinabing...
"Ano ako tanga?! Ako? IIMBITAHIN KANG BUMILI NG PAGKAIN. NAKO, WAG KA NANG MAG-ILLUSYON TAEYEON. DAHIL KAHIT KAILAN HINDI AKO MAGKAKAGUSTO SAYO. WALANG MAGKAKAGUSTO SAYO! YAN KASE, ANG MAHIRAP SA INYONG MGA NERD EH! MGA ILLUSYONADA. ANG GWAPO GWAPO KO, TAPOS IKAW LANG MAKAKASAMA KO SA PAGKAIN? MAS OKAY PA SIGURONG TAMAAN NG KIDLAT KESA , MAKASABAY KANG KUMAIN. GUMISING KA! " Sabi ko at aalis na sana ngunit hinawakan nya yung kamay ko.
"John Byun.... " Sabi nya ng maluhaluha ang mga mata. Lord, wala naba akong magagawa para sa kanya? Ganito ba talaga ang tadhana namin dalawa? Kasi, sa totoo lang nahuhulog na ako sa kanya....
"Oh?"
"Do you really have to treat me like this? Kelangan mo ba talaga akong ipahiya? Siguro alam mo nang..... mahal kita... JOHN BYUN! ILOVEYOU! " Sinigaw nya, kaya naman bumitiw agad ako . Hinawakan nya kase ako.
"MANIGAS ka Taeyeon, ayoko sayo! WALA AKONG GUSTO SAYO! At hinding hindi mangyayari yan" Sabi ko at umalis na. Nakita kong pinagbabato siya ng mga pagkain ng mga schoolmates namin. Na-nakakaawa siya.
Bumalik na ako sa grupo.
"Bro, good job!" Sabi nila at nakipag-apiran sakin, I have no choice .
"Haha. Thaanks. bagay lang yun sa kanya noh." I have to act na ayaw ko rin sa kanya.
"Ay teka ! Punta lang ako sa locker ko ha? " Sabi ko at umalis na.
Actually hindi ako pupunta sa locker ko, hahanapin ko lang si Taeyeon.. SHOOT! Ayun siya! Pero teka, umiiyak siya... Malamang nako, John! Ikaw kasi eh.
Gusto ko siyang lapitan at yakapin.. Pero hindi pwede...
Wag kang mag-alala Kim Taeyeon, balang araw... Di ka na iiyak, ako na ang magproprotekta sayo, pero sana, ngayon tiisin mo muna....
END OF FLASHBACK
Umuwi nalang ako at natulog muna, since mamayang 8pm pa yon. 8am pa eh, ang aga aga pa. Tss...