Chap 2: Heartbreaker
Nó là một điều khác. Chắc chắn là khác so những gì Jessica trải qua trong suốt 7 năm qua. Jessica vẫn phải kiềm chế lòng để giữ chặt tấm khăn yên vị trên mắt nhưng lòng cô lúc nào cũng rạo rực đòi gạt phăng mảnh vải đó đi. Vì Yuri. Vì một người lạ cô mới gặp chưa đầy 72 giờ.
Ngồi xếp chân trên chiếc giường màu trắng nhã, Jessica ngả người nương theo cái êm của nệm để tìm một chút yên bình. Xoa nhẹ hai bên thái dương do bị vải siết vào da quá lâu, Jessica nheo mắt nhìn lên trần nhà và mỉm cười. Từ khi gặp Yuri, không hiểu sao Jessica cứ hay cười vô cớ như thế. Chỉ là trong người cô tồn tại một cảm giác rất vui mà cô không biết nó đến từ đâu thôi.
“You Are My Sunshine
My only sunshine.
You make me happy
When skies are grey.
You'll never know, dear,
How much I love you.
Please don't take my sunshine away”Jessica thích nghe bài hát nhạc chuông của cô. Chỉ khi đoạn điệp khúc qua đi trong nhẹ nhàng, cô mới bắt máy lên.
“Fany”
“Sao rồi Sica, Yuri tốt đúng không?” – khi nghe giọng phấn khích của Jessica, Tiffany thấy có dấu hiệu tốt.
“Uhm ổn. Cậu ấy có vẻ là người tốt” – Jessica lại nhoẻn miệng cười khi nghĩ tới một “người lạ” cô chưa từng gặp mặt.
“Oh wow, cậu thích Yuri đúng không? Tớ đã nói là cậu sẽ thích cô ấy mà”
“Ah tớ…” – Jessica thoáng giật mình khi nghe đến từ “thích”.
Thích? Thích gì chứ. Một người chưa gặp. Một người lạ hoắc lạ huơ. Ừh thì Yuri tốt thật, cô ấy cũng dịu dàng nữa nhưng sao tình cảm lại có thể dễ dàng nảy sinh chỉ trong 3 ngày ngắn ngủi. Yuri tâm lý như vậy thì chắc là có nhiều người thích và theo đuổi lắm. Aish, không được nghĩ nữa. Thích chỉ là kiểu bạn bè nói chuyện xã giao trong thời gian ngắn ngủi gặp thôi mà.
“Sao vậy, Sica? Nếu cậu không thích Yuri thì tớ sẽ chấm dứt hợp đồng với trung tâm tư vấn đó. Tớ đến đón cậu về nha” – Tiffany lo lắng.
“Không, không Yuri tốt mà. Tớ cảm ơn cậu nhiều lắm”
“Vậy thì tốt. Cuối tuần này, tớ sẽ ghé qua thăm cậu”
“Àh Fany này, Yuri…mà thôi không có gì đâu. Hẹn gặp tớ sớm nha. Tớ nhớ cậu nhiều lắm”
“Ok. Tạm biệt cậu. Tớ yêu cậu” – vì Jessica không nói tiếp nữa nên Tiffany cũng không muốn đào sâu hơn vấn đề nan giải của cô.
Hai người ngắt máy cùng một lúc nhưng trái với vẻ vui tươi của Tiffany thì Jessica lại chìm vào những ảo tưởng không tên. Lúc nãy cô đã định hỏi Tiffany về Yuri nhưng cô nghĩ không nên. Giữa Yuri và Jessica vốn chỉ là mối quan hệ người giúp đỡ và người được giúp đỡ thôi mà.
Thật lòng Jessica rất muốn được nhìn thấy Yuri dù chỉ là một khoảnh khắc thôi. Nhưng cô sợ. Ấn tượng thân quen đã giết chết trái tim và khối óc non nớt của một đứa trẻ 7 năm về trước. Jessica không muốn suốt cuộc đời này cô chỉ có thể sống trong bóng tối của sự nghi hoặc. Sẽ kết thúc nhanh thôi mà, Jessica.