Third person's POV
"Mom! Dad! Faster plss! Im so excited to go in ***** island!" Sigaw ni Zach ,magbabakasyon kasi sila dahil summer na atsaka ise celebrate nila ang binyag ni Zacheera sa ***** island.Zacheera is his younger sister, kapapanganak palang ng kayang mommy nung nakaraang buwan at dahil saktong summer kaya magbabakasyon sila at i cecelebrate nila ang binyag ng kapatid nya
"Ok baby!" Sigaw pabalik ng daddy nya...
Nakasakay na sila sa barkong sasaakyan nila papunta sa isla mahabahaba pa ang byahe. Hapon na sila umalis kaya ineexpect na nila na mga 6 na gabi sila makakapunta roon para kain at tulog nalang sila at kinabukasan tsaka na sila mag cecelebrate at bukas narin darating ang mga ninong at ninang ni Zacheera at ang pari..
"Maam, sir mukha pong may bagyo bibilisan nalang po namin ang barko para hindi na tau maabutan mahirap na po kadi pag umuulan na tapos malakas na ang alon" sabi ni mang kanor ang nag da drive sakanila patungo sa isla 4:30 palang kasi ay dumidilim na ang kalangitan .....
"Ahh sige po mang kanor"sabi ni Maura ang nanay ni Zach and Zacheera at si cedric ang pangaln ng tatay nila.at nilagay na ni Maura ang baby sa basket..
=======
Saktong 5:00 ay bumuhos na ang ulan lumakas narin ang alon kaya mararamdamn mo na tumataas baba ang barko nakahawak na sila sa bakal dahil nga sa lakas ng alon *insert sounds of thunder*
"Wahhwahh!wahhwahhwahh!"nagsimula nang umiyak ang bata dahil sa kulog patuloy namang itong pinapatahan ni Maura at Zach habang si Cedric namn ay umaalalay sakanila
*Insert sounds of thunder*
"Daddy im scared" sabi ni Zach sa kanyang tatay.
"Shhuuu wag kang matakot anak nandito kami ng mommy mo"sabi namn ni cedric.
Mas lalo pang lumakas ang alon hanggang sa hindi na nakaya ng barko kaya unting unti na itong tumatagilid ngunit si Maura at ang sanggol na nasa basket ay hindi pa nakakatalon.
"Maura! Ihagis mo saakin ang bata at tumalon kana!!" Sigaw ni Cedric ngunit hindi iyon narinig ni Maura dahil sa lakas ng ulan at dahil narin sa kulog...
Paulit ulit itong sinigaw ni Cedric huli na ng marinig ito ni Maura. Tuluyan ng tumaoob at unting unting lumubog ang barko..
Mahigit isang minuto siguro bago lumutang si Maura dahil narin sa life vests nitong suot ngunit hindi nya na hawak ang basket kung saan naroon ang sanggol..
Ang basket na iyon ay sa ibang direksyong napunta.. papunta ang direeksyon na iyon sa isang malayong isla....
~~~~~
Hayyyy! Grabe parang sasabog ang utak ko rito halos kalahating oras ko tong ginawa!!! Sana magustuhan nyo guyss!
BINABASA MO ANG
Island girl [STILL UPDATING]
РазноеIsang babae nakatira sa malayong isla na walang ibang kasama kundi mga hayop lamang... simula pagkabata hanggang sya ay lumaki ay doon na sya nanirahan, sariwang hangin ang nalalanghap at puro puno ang nakikita paano kung isang araw ay napunta sya s...