Third person's POV
Napunta ang sanggol sa malayong isla dahil narin sa lakas ng alon ay napunta ito sa buhangin... dahil sa lamig at lakas ng ulan ay umiiyak ito. Iyak lang ito ng iyak hanggang sa makita ito ng gorilla..
Ang gorilla na ito ay matalino kahit na walang nag aalaga dito.
Kinuha nya ang basket kung saan nakalagay ang sanggol at dahil nga sa matalino ito at alam nyang nilalamig ito dahil sa lakas ng ulan ay hinubaran nya ito dahil sa basa ang damit. Niyakap nya ito upang makaramdan ng init sa katawan at tumahan ito sa pagkaiyak at mayamaya lang ay nakatulog na ito..
Hanggang sa makatulog narin ang gorilla habang yakap yakap ang sanggol.
Sa kabilang banda..
Sa isla ng *** kung saan gaganapin sana ang binyag ng kanilang anak ay nandoon ang mag asawa at ang anak nito umiiyak ang magasawa at ang panganay na anak dahil sa pagkawala ng bunsong anak .. magkayakap at sinisisi ang sarili ni Maura dahil sa pag kawala ng anak.
"Wala akong kuwentang ina!!!!!!" Sigaw nito paulit ulit at parang walang kapaguran.
"Wag kang magsalita ng ganyan Maura ligtas ang anak natin huwag mo nang sisihin ang sarili mo. Magtiwala lang tau sa panginoon." Pag aalo ni Cedric sa asawa pero parang wala itong naririning sigaw lang ito ng sigaw.
"Maam sir pasensya na po pero hindi po kami makakapaghap dahil sa lakas ng ulan kaya kung maaari po ipagpapabukas nlang namn ang paghahanap sa inyong anak."
"Hindi! Gusto kong hanapin nyo ang anak ko ngaun na!!"sigaw ni Maura sa lalaki.
"Pasensya na po maam pero sobrang lakas po kasi ng alon at mahihirapan po kami." Sagot ng lalaki.
"Wala akong pakialam hanapin nyo ang anak ko!!!"sigaw ulit ni Maura at hindi tumigil sa pag iyak
"Pasensya na po talaga. Kami rin po ang mapapahamak kapag pinilit mo namin." Sabay alis ng lalaki at kumakamot po sa ulo..
Lumipas ang ilang taon at hindi parin nila mahanap ang kanilang anak at sa maraming taon na iyon hindi sila tumigil sa kakahanap dahil hindi sila nawalan ng pag asa..
~~~~~~~
Hello guys sana nagustuhan nyo.
Please comment ang vote po para po hindi ako mawalan ng pag asa ..
Pwede po kayong mag suggest kung ano ang gusto nyong mangyari..Thank for reading!!
Vote and comment down👇
BINABASA MO ANG
Island girl [STILL UPDATING]
RandomIsang babae nakatira sa malayong isla na walang ibang kasama kundi mga hayop lamang... simula pagkabata hanggang sya ay lumaki ay doon na sya nanirahan, sariwang hangin ang nalalanghap at puro puno ang nakikita paano kung isang araw ay napunta sya s...