CHAPTER FIVE

7 0 0
                                    

  Harana:

CESCA's POV

"Ayoko maniwala jun..bago lang kaming nagkakilala!"-😕

"Ssuuus..iniisip nya din yan..sabi nya ano nalang dw iisipin mo kung nalaman mong crush ka nya?hahaha!kakatuwa kayo.."

   Di na ko umimik..natatae ako..hehe..,nagihing bastos na ko dito..😊
  "Uhm..ewan ko sayo jun 😶"
"Asus naman!namumula ka lei!..dapat ako manliligaw sayo kaua lang kay intan kana e..dun nalang sana ako sa cute na nandito kanina??"-nakangiti sya ng pagkalaki laki..

"She's my bestfriend..her name is gelina dela rosa..im calling her gel..but you better call her gelina..baka masungitan ka kaagad "

"Nosebleed ako pero..okay naman..naintindihan ko naman..pero..san kaba talaga nanggaling? Bakit parang ang yam----"

"Jun!"-napalingon kami dun sa pintuan at nandun ang fever ko!!! (*dug dug) shit you heart! You're doing that stupid action again!! Im losing my breath!!!

"Uhm..g-gusto nyo mag meryenda??"-pinilit kong ituwid yung boses ko..

"Sige!"-agad na sabi ni jun..

(*habang nagmemeryenda)

"Pare..jejebs lang ako ha..uwi muna ako"-sabi ni jun kay intan

Tumango naman si intan at ngumiti ako kay jun..anu ba yung jejebs?

"Christian..ano yung jejebs?"-inosente kong tanong

"Tatae..di mo alam?"-tumango ako at napalunok..ang awkward.

"San ka nakatira bago ka lumipat dito?"-tanong nya..napalunok na ko.

"Ahh..sa malayo.."-ewan yun lang ang nasabi ko ee

"Saan nga?"-tanong nya ulit

"Uhh..can we change our topic..its just that im not comfortable..sorry..."

"Nasaan ba mga magulang mo??"-napalunok nanaman ako..shit!why is he asking things like that?

"Uhm..×wala na sila.."

'"Pasensya na..may boyfriend ka?"

  Ano daw?no,,,ANO DAAAW?!!!! 0_0

"ah wala"

"So pwede ako?"-----0_0 panaginip ba toh ulit?!! Kinurot ko ng pasimple ang kamay ko.. aray ko po!this is real!

"p-pwedeng ano??"-halos ilang beses na kong napalunok..

"Pwedeng...m-manligaw?"-napansin kong namula sya kaya pati ako naginit na ang pisngi..

"U-Uhm..are you sure about it?"-i dont know but im interested..why?!its just,, I DONT KNOW!

"Oo.😶"- and there's something weird in my stomach! There's something flying inside!!!

"W-Well...prove i-it"-wag kanga mautal cesca!! Napakagat labi nalang ako dahil sa mga lumilipad dito sa stomach ko.,

"Papatunayan ko yan"-and he smiled! My god!killer.

   Narealize ko ng buong buo..na ang gwapo nya nga talaga! No,wag ka madala sa ngiti nya..dont you dare montemayor

"Hoo!! Nakaraos na?"- huh? Bakit may question mark sa huli??

.."baliw kaba?"- then tumawa si jun.. adi ko gets!

Intan's POV

pahkatapos ng mga katangahang sinabi ko!!! Talagang nakaraos nga! Kaya nagpaalam na ko kay lei at umuwi na kami..

"So bro...ayos yung line ahh?? May boyfriend kana ba?"-sabay hagalpak ng tawa..

"Puta ka! Nag jebs kaba talaga o hindi!?"- inis kong tanong

"Syempre hindi!.hahaha!!!!atleast nakadiskarte ka!"-halos mapakagat labing sabi ng ugok na toh..

"Subukan mong tumawa at bibigwasan na kita."- nakakainis..eh kaya ko nga nasabi yun kasi wala sya!

"hindi na pare..ganito..papatunayan mo diba? Haharanahin natin?"-nakangiti nyang sabi sakin..

"Tapos??"-balik tanong ko..

"Magaling ka kumanta pare! Sigurado ako magugustuhan nya!.😆 sure yun! Kaya mamayang gabi..gagawin na natin!"-

"Ano? Tanga ka agad na?!"

"Oo! Papalampasin mo paba?! Eh may chance kana dba?"

   Sabagay may punto sya .. ok "sige"

"Ayos! Tara na magpractice!"

   Kaya nag practice nanga kami..at ang kakantahin ko?? Only for you ng sixpart invention..

CESCA's POV

  Grabe..sinabi nyang manliligaw sya but walang paramdam? Anong oras na? 8:30 na! Hindi naman kasi ako nalabas eh..

(*guitar strumming)

Huh?? Ano yun?? So lumabas ako para tingnan.. nakita ko si intan na may hawak na gitara at si jun na nasa tabi nila..

"Lei,para sayo to.."-sabi ni intan ng nakangiti..napangiti ako ng unti unti lalo na nung nagsimula na sya mag strumm at kumanta..

"I..i have been waiting all my life..
For someone like you..
  You..you make me feel like im new
All because of you..
I gotta make things rigth now baby..
  I come and get into your life now baby..

I can be all you want me to be..
  When everything's fallin'
I'll still be here..
   When the feelings is fading
I'll still ne waiting for you..
  Only for you..

Nang matapos syang kumanta nagpalakpakan yung mga tao sa gate na kanina pa nanonood..
  Lumapit si intan sakin at iniabot yung red rose na may kasamang....'flat tops' haha!!ang cute.

"Sabi ko sayo papatunayan ko eh."-sabi nya..shit!nagb-blush na ko nito!!
   Napangiti ako..

"Thank you ☺"

"Kahit pa araw araw...haharanahin kita.. kakantahan kita.. para lang mapatunayan sayo. ☺"

"Okay na toh..salamat sa effort"

"Kaunti palang yan..kung mayaman lang ako baka higit pa jan ibinigay ko"-sabi nya habang nakangiti

"Kahit ilibre mo nalang ako sa ngiti mo... effort na yun" -biro ko sa kanya..at ngumiti pa sya ulit.. damn!you're perfect!

____________________________________

Hanggang sa nakauwi na sila..at nakahiga na ako...di parin maalis yung ngiti ko..habang hawak ko yung rose at yung flat tops..
  First time haranahin 😄
First time! Kasi yung mga huling nanligaw sakin...hindi pa nila nagagawa tong ganito..hanggang sa pangungulit at pagbibigay lang ng mga kung ano ano anv nagagawa nila..

Naramdaman ko ulit yung lumilipad sa t'yan ko.. may butterfly ba jan? Hello?

my poor princessWhere stories live. Discover now