CHAPTER 10

2 0 0
                                    


A/N:hi po... busy kasi... dalawa na yung asong alaga namin..kami lang ng bf ko nagaalaga ehh.. sana..sana..sana...may nagbabasa po nito..but i guess no one 😭.. pero okay lang... inspire lang ako kaya ako nkakapag gawa ng story... thanks po😁))

FRANCIS' POV

"Sir, hindi po talaga namin sya mahanap..."

"Mga wala kayong kwenta!!! Simpleng bagay di nyo magawa?!"--npakahayop mo frincesca...wala kang kwentang anak!

"Pasensya na po.."-nkayukong sabi ng buttler..

"Ipahanap sya sa mga barangay ng mga hampaslupa!!!"-

"Masusunod po.."-at agad na umalis ito..

   Sigurado akong kung walla sya sa mayayaman... nasa lugar sya kung saan hindi sya makikita..

"Francis..what's happening here?"-natatakot na tanong ni cheska

"Wala cheska..umalis kana dito.."

RINA's POV

"Tao po.. may softdrink ba jan?"-tanong nung mama..kaya ngumiti ako kaagad.

"Opo manong..pop..coke..mountain due..sprite.."-masigla kong sabi..

"Isa nung mountain due.."-kaya agad akong kumuha ng mountain due at iniabot sa kanya..

"Ah..may napansin kabang magandang babae dito??----"

"Ah opo..ako po yon bkit?"-pa cute kong sabi sa kanya..

"Hndi.. patapusin mo muna ako.."-may kinuha syang picture at ipinakita sakin.. "nakita mo ba toh?"-...O.O yun yung tatanga tanga bumili!!

"A-Ahhh.... uhm...oo??"-

"Talaga? Saan sya nakatira?"-mukhang napakainteresado nya naman yata??

"Bakit nyo po ba tinatanong pogi?? Mas maganda naman ako sa kanya!"-naiinis kong sabi.. halos lahat nalng sya yung pinaguusapan.. at ang mas nkakairita pa.. sya yung nkasungkit sa christian baby ko!!!

"Sabihin mo nalang..kung ayaw mong masaktan.,"-pananakot nya..kaya inirapan ko sya at pasimple nyang inilabas ang baril mula sa tagiliran nya..waaaah!!!! No... hndi pa ko madedeadzz!!

"A-a-ahhh d-dun po sa gate na green!!!"-nanginginig kong sabi sa kanya.."y-yung pangalawang green na gate na may maliit na bahay po kuya!:"-halos mapasigaw kong sabi kaya agad syang umalis..

"T-Teka!! Y-Yung bayad nyo p-po!!"-pero di nya ko pinansin..nagulat ako nung makakita akk ng 500 sa ibabaw ng stick-o . Wow!!tubo pa ko.. nyaha!!

INTAN'S POV

  Habang natutulog si cesca ..lumabas ako para itapon yung mga basura sa kusina..

Napansin kong may lalaking nka tayo sa harap ng gate nya at parang may sinisilip..
Kaya di maiwasang tanungin sya..

"Pre!"-paglingon nya sakin agad syang lumapit sa gate namin..

"Pare.. kilala mo ba yung nakatira dito?"- si cesca?

"Ah..oo..yung magandang babae?? Umalis sya nung nakaraang buwan pa eh..bakit?"

"Pwede bang pag bumalik sya kontakin mo ko?"-may iniabot syang calling card..

"Sige pre.. pangako... intan nga pala pangalan ko.."-tumango sya at saka umalis.. tinitigan ko yung card nya.. regor??

   Pumasok ako sa bahay nakita ko si wifey na nakaupo na sa kama..

"B-Bakit mo sya kinausap?"-natatakot nyang tanong..

"Aalis na tayo dito bukas wifey..matulog kana.."

"Pero.. natatakot ako hubby..😢" -niyakap ko na sya.. "ayaw ko bumalik sa mansion hubby..a-ayoko iwan ka..  (*sob) ayokong makasal ako sa iba..g-g-gusto ikaw lang papakasalan ko. (*sob *sniff)"

"Ssssh...aalis na tayo bukas..tahan na.."-inaalo alo ko pa sya nang biglang may kumatok.. kinabahan ako bigla,

"H-Hub------"-tinakluban ko yung bibig nya at nag sign ako na wag sya maingay..kinuha ko kaagad yung kutsilyo at dahan dahang binuksan ang pinto.. pagkabukas ko isasaksak ko na sana yung kutsilyo pero nagulat ako nang bigla syang sumigaw..

"Waaaaaah!!!!!puta brad! Iniwan lang kita ng mahigit isang buwan nabaliw kana kaagaaaad!!!! WAAAAAH!PARE WAAAAAAG!!!GUSTO KO PA MABUHAAAAY!!!MAGKAKAANAK PA KOOOO!!!"- 😑sabi ni jun habang nakaupo tapos nakayuko at nkataklob yung mga palad nya sa ulo nya...bwisit tong si jun

"Eh bakit kasi di ka tumawag?! Katok kalang ng katok!!"-naiirita kong sabi sa kanya..

"Para nga sorpresa pre!! Akala ko naman pagbukas mo sasabihin mong 'wow pare!namiss kita!!' O kaya o tol.. kamusta kana!!sobrang nakakatuwa nandito kana ulit!!' tapos yayakapin mo ko! Pero hndi pala..kutsilyo pala sasalubong sakin!!  Puta pare!ano ba nangyayare sayo?"--

REGOR'S POV

naglalakad na ko at nagulat ako nang may biglang sumigaw..

"Waaaaaah!!!!!puta brad! Iniwan lang kita ng mahigit isang buwan nabaliw kana kaagaaaad!!!! WAAAAAH!PARE WAAAAAAG!!!GUSTO KO PA MABUHAAAAY!!!MAGKAKAANAK PA KOOOO!!!"- kaya napatigil ako at nakita ko yung kausap ko kanina at isa pang lalaki.,

   Kaya bumalik ako at nakinig sa paguusap nila..

"O lei? Bakit nandito ka?? Kayo ha?? Patingin nga ng mga tubal na kumot!titingnan ko kung may proweba.."

"(*sniff) tumigil kanga jan!! Hubby...pasampal nga sa baliw na yan!"--kilala ko yung boses na yun

"Wow ha?? Hubby?? Yeeh?? Kayo na??"-

"Oo..bakeeet?! (*sniff) "

"Wifey..yaan mo na yan..buti at nakauwi din tong si jun na toh..puta pare!,bakit ang tagal mo?!"-

  Kaya dali dali akong pumunta sa sasakyan ko ...

{{@mansion))

"Sir,alam ko na kung nasaan ang anak ninyo..."

"Napakagaling mo talaga regor? Pero bakit HINDI MO PA SYA KINUHA?!!"-sigaw nya

'"Sir..may kasama po syang dalawng lalaki.."-

"AT BAKIT HINDI MO PA DINISPATSA REGOR!??!"-

"sir,balak ko po sanang bukas na ng gabi para sa back up"

"Hmmm...sige regor.. salamat.. eto ang cheke at bukas ang kalahati nyan.."-nakangisi nyang sabi kaya inabot ko na kaagad at umalis na..

    Haaaay nako..napakadali lang pala ng hinihingi nila sakin.. 😄😄😄

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 24, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

my poor princessWhere stories live. Discover now