Chapter5

23 2 0
                                    

Quinne's POV

Pagkatapos namin mag clubbing ay umalis na agad kami. Inaya ako ni Harri na ihatid ako sa bahay kasi marami na daw akung nainom pero di ko tinanggap kasi dala ko ang kotse ko tsaka kaya ko pa naman magmaneho.

"No thanks. Dala ko ang kotse ko tsaka kaya ko pa magmaneho. Ok lang ako. Sige mga dude alis na ako, girls bye!" Pumasok na ako sa kotse at pinaandar tsaka umalis na.

Andito na ako sa bahay. Buti nakauwi pa ako ng ligtas medyo nahihilo ako ng kunti eh. Sa dami ba naman ng ininom ko.

I saw my dad at our sofa sitting while watching movie. I approach him nung nakalapit na ako sa kanya.

"Hi Dad. Good evening!" I kiss his cheeks at tumabi na sakanya.

"Hey Princess." He response at lumingon sakin sabay ngiti bago bumalik sa pinanuod niya.

"Dad! Stop calling me that. I already said it to you that i'm not a princess. I'm not a kid anymore dad. I'm a big girl now!" Medyo napalakas ang boses ko nung sabihin ko yun kay daddy at napahawak siya sakanyang tenga. Ooops! I didn't mean it.

"Are you yelling at me now Quinne?" Oh no. This is not good anymore.

"No i'm not Dad. It is just that ahhm.... I made my voice louder so you can hear me clear and much better. Baka kasi di mo ko marinig dahil sa lakas ng volume ng tv na pinanuod niyo." Pangangatwiran ko. Sana tumalab hirap pa naman magalit si dad madaming bawal. Ayoko nun nuh nakakabored.

"Are you sure Quinne that you're not yelling at me?" Tanung ulit ni Dad sakin.

Please sana tumalab talaga. Ayoko sa mga bawal ni Dad. Super Duper ayoko talaga.
"Yeah i'm sure Dad." Sabay ngiti sakanya. Please tumalab ka.

"Ok Fine." Sagot naman ng Dad. Yes! Salamat tumalab din sa wakas. Wala nang bawal. Ligtas na ako dun. Wooohh!

"Ahmm Dad? You don't have any work today? Your too early?" Tanung ko ng mahina ang boses ko mahirap na baka maulit nanaman yung kanina wala na akung ibang maisip na dahilan. Hehehe ^_^

"I don't have. Gusto ko munang magpahinga. Napagod ako sa kakaasikaso sa kompanya. And I think I need to train you for your preparation dahil ikaw na ang magmamana sa company." Sabi ni Dad sakin na ikinagulat ko.

Wooohhh.. Wait? Ako? Di ko nga alam kung pano mag manage ng company eh.

(Kaya nga mag te-training ka diba?)

Ay oo nga pala nuh nakalimutan ko agad. Sorry miss awtor. Hehehe peace tayo ^____^

(Ayy ewan ko sayo Quinne -,-)

Ay relax naman miss awtor. Kayo naman sobrang galit. Easy lang naman. Hehehe.

(Tsk! Ewan.)

Hehehe sorna po. ^___^

As I was saying...

Ite-training daw ako ni daddy dahil ako na daw ang magmamana sa company namin. Haissst!-_-. Ano ba yan.

Ang Girlfriend Kung Lalaki Ang DatingWhere stories live. Discover now