At dahil sa pangyayari kanina sa field ay parang nawalan nako ng gana the whole day .
Busettt talagang lalaki nayon . Hayss nako .
"Beb makinig ka . Wag mo paginitan yang ballpen " mahinahong sabi ni Lyka sa tabi ko .
Andito kame ngayon sa last subject ko . Yahhh ako lang kase half day lang ako ngayon . Meet up ng volleyball team at basketball team ngayong afternoon kaya wala akong klase sa hapon excuse kaming varsity .
"Sege makinig ka lang diyan hayaan molang ako dito "
Nagkibit balikat lang siya sakin .
Pagdating sa pag aaral . Walang paki alaman . Oo pakialamanan sa assignments pero pag sa school na walang bff samin . Ayoko maging sagabal sa pagiging valedictorian ni Lyka . Thanks naman sa parents ko at di ako pinagkukumpara dito . Mahal ako ng mga yun kahit na halos isang araw lang kami magkita sa isang buwan .
Hay natapos din ang filipino subject namin .
"Beb samahan mo muna ako kumain sa canteen . " sabi ko kay lyka . Kanina pa yung kinain namin kaya natunaw na yun malamang haha .
Nasa canteen na kame , kumuha kami ng upuan good for two at nag order na siya . Kahapon ako yung nag order kaya ngayun siya naman .
"Ay grave talaga makapag paiksi ng skirt tsk tsk tsk" di naman kasing kinis ko yung mga legs nila . Mga nanglalandi ng basketball player lang naman . Tsk .
"Nguso mo bebs " ay ayan na pala si Lyka . Mga babae kase ih . Ay bahala nga sila diyan .
"Tara kain na tayo . May praktice pa ako ng 1pm bebs . Punta kana lang din ng class mo na susunod after natin kumain at sa locker nako pupunta . "
Tumango naman siya habang kumakain .
Food is life . Diyan kame nagkakasundo .
" Bye . See you mamaya " sabay beso ko sakanya .
Naglalakad nako sa locker ko ng nakita kona iba kong ka team . Naka short jersey na sila at tshirt .
Ganda ko talaga pumili ng mga ka team mga chixx ang beauty . Syempre mga nagmana sa captain HAHA wag kayung ano . Omo o nalang kayo auh .
Naka shorts at jersey tshirt na ako na may nakalagay na S. SANTOS sa likod ng jersey tshirt ko .
"Hi captain " bati ng lalaking naka jersy din . Ay kasama nga pala namin sa meeting yong basketball team .
"Hello din "
"Ako nga pala si John Carlo" auhh pogi siya actually . Oh sya sige na gwapo na . Maputi . Matangkad . May pagka intsik .
" auh . Shanniz Santos" sabay kamay ko sakanya .
"Tara punta na tayo dun . "
"Auh sige sige "
Lumakad na kaming sabay sa gym . Bakit ganto mga tingin ng mga to? Hala mga malisyosa tong mga to .
Dumiretso nako sa mga ka team ko .
"Ay si captain lumalablyp?" Ihh??
"Captain si Sebastian at ikaw naba ?"
"Bat di mo sinabi captain?"
"Daming iiyak na lalaki... taken na si captain "
"Uyy , uy .. magsitahimik nga kayo . Para kayung mga ano . Nakasabay lang kami na agad? Instant bes ? Hay nako kayo talaga . Tara na nga sa harap . Ingay niyo"
Tumawa lang sila sa reaction ko . Mga loka akala nila defensive ako . Di naman kase talaga kame . Hanggang kaibigan lang ang.kaya kong ibigay . Ay mangarap ng gising SHA . Ano bayan . Nadadamay nako sa ka echosan nila .