chapter 3

35 2 2
                                    

nicolos pov

andito ako ngayon sa garden, umiinom ng wine, pang paantok lang,  at nag iisip isip na din..

ang bilis talaga ng mga araw..

 halos 1 buwan na akong janitor, 'aba! natiis ko un? :D'  at isang bwan na ding naaasar sakin si nicole dahil isang bwan ko na syang inaasar hahahaha 

bakit ba?

ganto talaga ang mga gwapo hahahha

weekly ang sweldo namin.. at sa isang linggo  5,000 ang sweldo namin dahil na din dalawa lang kami at 5 building ang nililinis namin araw araw

"hi nic. "

"dad.. ikaw pala.. "sabi ko hindi ko namalayan nasa likod ko na pala si dad.

"anong nangyari sa anak ko na sobrang banidoso, bastos, walang modo at walang pakialam sa iba?" sabi ni dad habang natatawa..

di na ako sumagot, napangiti nalang ako.. sabagay tama si dad.. im rich, handsome, sabi ng iba Hot daw.. at oo inaamin ko yun..  :D wala akong pakialam sa nararamdaman ng iba.. pake ko sa kanila?! basta ako, nag eenjoy ako! maluho din ako... gusto ko lahat ng gusto ko nakukuha ko..

"son, saan mo gagamitin yung pera?..

 pwede mo namang hingiin lang yan sakin diba?" sabi ni dad habang palapit sakin..

" wala dad, its for charity.." sagot ko naman habang nakatingin sa malayo.. 

"charity? o para kay nicole?"

napangiti lang ako..

"i kow that smile son.." napatingin ako kay dad, and he was also smiling..

"stop making an issue dad.. its nothing .. its just for peace offerring.. thats all.." sabi ko pero ewan.. parang iba yata ang tumatakbo sa isip ng dad ko.. para syang natatawa na pinipigilan nya lang..

"she's special right?"

napangiti lang ako sa sinabi ni dad, hindi ko alam kung bakit pero hindi ko alam, special? sya? natutuwa lang talaga ako sa kanya lalo na pag inaasar sya :D, yun lang siguro yun..

"by the way bukas na dadating si mang carding.. kaya baka hindi ka na mag lilinis ng school.." sabi ni dad at uminom din ng wine

"di po ba pwede na tatlo kami?"

"kung tatlo kayo.. maaaring bumaba ang sweldo nila.. alam mo pwede mo namang hingiin sakin yung mga gusto mo ie.. hindi mo na kailangan mag trabaho"

"dad..  mas gusto kong pinaghihirapan ko ang ipanggagastos ko.."

"kung yun talaga ang gusto mo.. sige kakausapin ko ang faculty members.."

umalis na si dad at ako umakyat na din sa kwarto ko..

(hoy hoy hoy.. may tumatawag.. hoy hoy hoy.. may tumatawag)

kinuha ko agad yung phone ko sa bulsa ng pants ko.. sinagot ko yung tawag..

"ate lennie? kasama mo ba si kuya? wala pa kasi sya.." sabi ko sabay higa sa kama

"o-oo nic, kasama ko sya, nic.. , mag dala ka ng damit ng kuya mo.. now na!" mukhang na tatakot si ate lennie base sa boses nya..

"ate? are you ok? bakit parang nangangatal yung boses mo? is there something wrong?" sabi ko habang tumatawa..

"naaksidente si nicole, kailangan mo pumunta dito ngayon sa ospital puro dugo yung damit ng kuya mo... pumunta ka na dito now na!

hello? nic? hello?!!!!"

s-si nicole? naaksidente? 

pumunta agad ako sa kwarto ni kuya .. agad akong kumuha ng damit nia at umalis na..

nag motor ako papuntang ospital, binilisan ko na ang pag mamaneho.. halos 10 mins lang kung sasakyan ang gagamitin , pero kailangan ko bilisan kaya kahit sang butas, pinasok ko na..

 at pag dating ko nakita ko agad si ate lennie.. yakap ni kuya while crying.. tumakbo ako papalapit sa kanila..

"kuya where's nicole? anung sabi ng doktor? is she's ok?"sunod-sunod na tanung ko.. pero di sila sumasagot.. natataranta na talaga ako.. 

biglang may lumabas na doktor galing sa E.R.. tumayo agad si ate lennie

"dok? ok na po ba sya?" sabi ni ate lennie

"she's fine, . mamaya ililipat na sya sa private room.. but then..maselan pa din ang kundisyon nya kaya bawal na muna sya mastress ngayon. excuse me."

"thank you doc"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 12, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Hate You Mr. Yabang!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon