Chapter 1

9 0 0
                                    

A RUINED DAY

" Hala ang pogi talaga ni Nixon! "

" OMY!! MAY POGI!! "

" Matutunaw na yata ako bessy dahil kay Nixon ang hot niya!! "

Nako nako nako. Yan ang mga naririnig ko ngayon sa hallway habang naglalakad ako papunta sa canteen, magrerecess na kasi. Leche kasing Nixon yan. Oo nga pogi siya pero di nila alam ang ugali niya. Napakaplayboy kaya niyan, tsk. Di man lang sila mandiri. Like eww! Kadiri kaya.

Nang makarating ako sa canteen ay pinagtitinginan ako ng mga studyante dun. Ano ba meron sa akin? May dumi ba sa mukha ko? Bat nila ako pinagtitinginan? Habang naglalakad ako humanap ako ng upuan ko. Ayun! Nakahanap na din ako. Pagkaupong pagkaupo ko ay narinig ko na pinag uusapan ako sa kabilang table.

" Bes tignan mo yung babae na yun oh yung maputi. Ang ganda niya noh? Sana ganun din tayo. "

" Oo nga eh. Ang ganda ganda niya. Balita ko running for valedictorian daw siya. Hays maganda na nga, sobrang talino pa! Saan ka pa? Siguro ang swerte ng boyfriend niyan. "

" Oo nga eh. Sobrang swerte talaga. Hays. Huy bilisan mo kumain. Tapos lapit tayo sa kaniya Bes. Tanungin natin kung anong pangalan niya tapos add natin sa facebook! "

" Ayy, sige sige. Wait uubusin ko lang 'tong fries at burger ko. Wait lang ah. Sige sige i-add natin. Excited na ako! "

Paktay tayo diyan! Lalapitan daw nila ako?! Halaaa. Narinig ko din na ia-add daw nila ako sa facebook. Hays. Tapos ako? May swerte sa boyfriend ko? Eh tangina wala nga akong boyfriend. Tapos ako? Maganda? Leche. Hindi ko alam pero ano ba 'tong mga pinagsasabi nila? Leche.

Pagkatapos ng ilang minuto, ayun nga lumapit yung dalawang babae sa akin. Hindi ko akalain na ayun ang itatanong nila sa akin.

" Hello Ate. Ano po bang pangalan niyo? Pwede po bang papicture? Sorry po kung nakakaistorbo po kame. " Sabi nung babaeng naka ponytail. Ano daw? Magpapapicture? Seryoso?

" Hello din po. Oh, hindi naman. Wala naman akong ginagawa eh. Sure! " Sabay ningitian ko sila. Ano ba pinaggagagawa ko?

" Ang bait mo po ate! Thank you po ate! Bakit po ba ang ganda ganda niyo po? At ang tali talino niyo pa po? " Sabi naman nung kasama nya na nakalugay.

" Ay, wag kayo mag joke. Hehe. Pero thank you. Hindi ko alam eh. Sige picture na muna tayo. "

" Uy picturan mo muna kame Lily. "

" Eh ayoko nga! Kami na muna Aubrey! Pleaseee! " Neh bat nag aaway pa sila eh parehas din naman sila magkakaroon ng picture kasama ako?

" ANO BA YAN! SIGE NA NGA! AKIN NA YANG CELLPHONE MO! Basta picturan mo din kame dito sa cellphone ko ha? "

" Yeheeey! Sigeee Aubrey! Oh eto. Thank you! "

" Tsk. Oh sige pwesto na kayo. "

" Wait lang Aub. Oh eto na. "

" Sige, cliclick ko na ha. 1...2...3... "

" Yeheeey thank youuu Ate. Oh kayo naman Aubrey. "

" Oh eto na cliclick ko na. 1..2..3.. "

" Thank you din po Ate. Oo nga po pala, Ate ano po bang pangalan mo po? Ia-add ka po namin kasi sa facebook eh. " ANO DAW?! IA-ADD NILA AKO? NYE.

" Ay. Oo nga pala hehe. Ako nga pala si Cassidy Eleanor Torres. You can call me Ate Cassy. Name ko sa facebook is Cassy Torres. Sige aceept ko nalang kayo. " Ningitian ko sila.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 22, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Unexpected Love of a PlayboyWhere stories live. Discover now