CHAPTER ONE:TRANSFERED

936 11 0
                                    

THIRD PERSON's POV

~KNOCK KNOCK~(Door opens)

"Ms.Linxy Danielle Morris and Ms.Takira Miyuki Tanishiwa,you were called by the dean." saad ng isang lecturer na nakatingin sa dalawang taong binanggit.

Ito na ang inaasahan ni Linxy na mangyayari dahil sa ginawa niya kay Taki.Hindi nga lang niya inaasahan na ganon kadali itong aabot sa dean.

'oh well,ano pa nga bang aasahan sa isang school na maraming matang nakamasid sayo.Rumors here spreads like a wildfire.'-isip isip ni Linxy.

'Hah!You cant run away now!'-isip naman ni Taki.

Nakarating sila sa opisina ng dean nang hindi nagkikibuan.Pumasok nang hindi manlang kumakatok.Umupo na parang nasa bahay lang.Mga kaswal na gawain ng mga taong walang nagawang mali.Ang pinagkaiba nga lang pareho silang may hindi magandang nagawa.

"At ano sa tingin niyo ang ginagagawa niyo?" inis na saad ng taong nakaupo sa kanyang swivel chair.Ang dean.

"Nakaupo syempre.Engot ka ba?"banas ring saad ng dalagang nagngangalang Taki.Palibhasa'y apo ng may-ari ng skwelahan.

"Aba't-- Pasalamat ka't apo ka ng may-ari ng skwelahahng to."inis na sigaw ng dean.

"Well,ikaw ang magpasalamat at hindi ko pa sinasabi kay lolo na ipatanggal ka DIYAN sa pwesto mo."saad ni Taki na parang ipinapamukha pa sa dean na mas makapangyarihan siya kumpara dito.

Ang isang babae namang pinatawag na nagngangalang Linxy ay tahimik lang na nanonood at nakikinig sa bangayan ng dalawng taong kasama niya sa kwartong iyon.

"Hindi ko na ito patatagalin pa.Ilang beses na nga ba kayong napunta dito sa opisina ko?" pag-iiba ng dean sa usapan.Ayaw niyang mapahiya pa siya sa harap ng dalawa.

"Apat na beses na dean."sagot sa kanya ni Linxy.

"Apat.Hindi pa ba kayo nagsasawa na halos kada week eh pinapatawag ko kayo?"hindi makapaniwalang sabi ng dean.

'Nagsasawa noh!Nagsasawa na ako diyan sa pagmumukha mo!'-isip ni Taki.

Ang gusto lang naman talagang mangyari ni Taki ay patalsikin sa skwelahan nila ang kaisa-isang babaeng lumalaban sa kanya.Ayaw na ayaw niya kasi sa lahat eh yung may kumukontra sa kanya.Siya ang tinaguriang Queen Bee ng skwelahan at spoiled nga naman talaga ito.

"Dean go straight to the point."sabat ni Linxy.

Naiinip na ang dalaga at gusto na nitong umuwi.Alam na naman niya kung ano ang kalalabasan nito.Kick Out.Hindi naman sa kinakalaban niya ang Queen Bee ng skwelahan nagkataon lang na hindi rin siya nagpapatalo lalo na kung alam naman niyang tama siya.

"Okay,her Grandfather said that he wants me to kick you out of the school."naaawang sabi ng Dean.

"Hahaha.See?Whose now the loser Linxy?"Taki said.

Tumingin lang si Linxy sa kanya na paraang hindi interesado sa sinasabi nito at yun ang kinaiinisan ni Taki sa kanya.

'Kainis naman tong babaeng to!Kaya lang naman ganito yung reaksyon ko sa kanya dahil ayaw ko lang talagang sayangin ang laway ko sa kanya lalong lalo na ang oras ko!Kinokontra ko siya,Oo,at yun ay dahil ayaw ko sa ugali niyang nakakabanas.'-isip naman ni Linxy.

"Okay."walang kagana-ganang sabi ko.

'Eh anong pake ko i-transfer nila ako?'

"W-what? Yan lang ang reaksyon mo?"parang gulat na gulat pang sabi ni Taki.

"Ano ba dapat?"

"Dapat magagalit ka!"sigaw ni Taki.

"May mangyayari ba pag nagalit ako?"sarkastikong sabi ni Linxy.

"Hah! Your unbelievable."natatawang saad ni Taki ngunit halatang pinipigilan ang inis.
"Me? Tsk. Ikaw ang nag pa-drop sakin tapos ikaw pa ang nagsasabing dapat akong magalit. Pag nagalit ba ako,makakapag-stay ba ako dito? Diba hindi? Drop out pa rin ako kahit na mag maktol pa ako dito. So,why waste my energy if i could just say yes?"

"Oh well,ganyan naman talaga ang mga losers."mataray na sabi ni Taki.

"Can you please act like a lady? Youre not a kid anymore."inis na sambit ni Linxy. Napapahiya namang yumuko si Taki.

"Ehem."tikhim ng Dean. "So, as i was saying, you will be kicked out and no school wants to accept you because of your bad records. But, there's this school named Bloody Hell University. They accepts all students with bad attitude. The aim of this school is to turn the bad ones ito good ones."the Dean explained. Kumunot naman amg noo ni Linxy matapos marinig iyon.

"Why?"kunot noo paring saad niya.

"What why?"Dean asked confusedly.

"Why are you searching schools for me?"

"We're just concerned. You have the excellent skilk in academics. We dont want you to be one of the out of school youths. Just follow me Ms.Morris. Here,this is its location. You can go now."

'Youre creeping me out Dean. But the school sounds interesting and mysterious."



Author:
This is my first ever story. So, i hope you'll support this and dont expect too much. I dont want to disapponit you guys but ill do my best to make this as a good story. Sorry for the typos and grammar.

~Kamsa~

Bloody Hell UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon